Site icon Medplus.vn

Phương Pháp Chẩn Đoán Và Điều Trị Bệnh Lang Beng

Phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh lang beng

Phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh lang beng

Lang beng là căn bệnh gây mất thẩm mĩ ở da, gây mất tự tin cho nhiều người. Cùng Medplus tìm hiểu cách chẩn đoán và điều trị bệnh lang beng qua bài viết dưới đây.

Những kỹ thuật y tế dùng để chẩn đoán bệnh lang ben

Bác sĩ sẽ khám da và chẩn đoán bệnh bằng cách dùng ánh sáng cực tím để kiểm tra vùng da nhiễm khuẩn. Làn da sẽ xuất hiện huỳnh quang màu vàng-xanh dưới ánh sáng. Để xác định bạn có nhiễm nấm men hay không, bác sĩ sẽ dùng kính hiển vi để nhìn mẫu da. Nếu trẻ em nhiễm bệnh, các bác sĩ sẽ sử dụng một miếng băng dán trên da trẻ để lấy các tế bào da.

Những phương pháp chẩn đoán và điều trị khác dùng để điều trị bệnh lang ben

Những phương pháp điều trị lang ben có thể bao gồm:

  • Cần sử dụng thuốc bôi như dầu gội, xà phòng, kem và các loại kem chống nấm có thể kiểm soát nấm men. Thành phần của các sản phẩm điều trị thường bao gồm selenium sulfide, ketoconazole hoặc pyrithione kẽm. Khi chẩn đoán và điều trị bệnh lang beng, ta cần có những hiểu biết nhất định.
  • Để ngăn chặn lang ben lây lan, có thể sử dụng thuốc tẩy rửa một hoặc hai lần một tháng. Đặc biệt các triệu chứng sẽ trở lại khi bạn sống ở nơi nóng và ẩm ướt
  • Bác sĩ da liễu có thể chỉ định thuốc chống nấm nếu lang ben ảnh hưởng nhiều vùng da. Bạn chỉ nên sử dụng thuốc được trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, thuốc chống nấm có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn và ảnh hưởng đến các thuốc khác mà bạn đang dùng.

Chúng ta có thể ngăn ngừa nhiễm nấm da bằng cách:

  • Tránh nhiệt độ quá cao
  • Tránh tiếp xúc với quá nhiều ánh nắng
Tránh ra ngoài trời nhiều
  • Tránh đổ quá nhiều mồ hôi
  • Uống thuốc theo chỉ định

Lang ben là bệnh ngoài da do nấm. Nó có thể được điều trị đơn giản bằng các thuốc kháng nấm thoa ngoài da. Các đốm da sáng màu sẽ phục hồi lại bình thường khi bệnh được trị khỏi. Bạn hãy liên hệ với các bác sĩ da liễu để biết rõ thêm về các phác đồ điều trị cũng như cách phòng chống bệnh tái phát. Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Nhất định không dùng chung quần áo hay khăn tắm với người khác. Đây là cách hữu hiệu để tránh lây bệnh. Chẩn đoán và điều trị bệnh lang beng là rất cần thiết. Để từ đó, ta có cho mình những hiểu biết để nhanh hết bệnh.

Lang beng là căn bệnh gây mất thẩm mĩ ở da, gây mất tự tin cho nhiều người. Cùng Medplus tìm hiểu cách chẩn đoán và điều trị bệnh lang beng. Từ đó, ta hiểu và có cách chữa trị hợp lí, không có những suy nghĩ sai lầm gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Xem thêm: 4 nguyên nhân gây ra bệnh lang beng

Đừng quên ghé Medplus hằng ngày để cập nhật nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Nguồn tổng hợp WebMD

Exit mobile version