Site icon Medplus.vn

Phương pháp điều trị lo lắng ở trẻ em

Phương pháp điều trị lo lắng ở trẻ em

Phương pháp điều trị lo lắng ở trẻ em

Đừng cố gắng loại bỏ cảm xúc của trẻ

Nói với con bạn rằng đừng lo lắng về nỗi sợ hãi của con có thể chỉ khiến con bạn cảm thấy như mình đang làm sai điều gì đó do cảm thấy lo lắng. Hãy cho cô ấy biết bạn có thể cảm thấy tồi tệ về điều gì đó và khuyến khích trẻ chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình.

Nghe

Bạn biết cảm giác an ủi to lớn chỉ cần ai đó lắng nghe khi có điều gì đó làm bạn buồn. Hãy làm điều tương tự với con bạn. Nếu trẻ không muốn nói chuyện, hãy cho con biết bạn luôn ở bên cạnh chúng. Chỉ cần ở bên cạnh và nhắc nhở rằng bạn yêu và luôn ủng hộ chúng.

Giúp trẻ thoải mái

Cố gắng làm điều gì đó mà trẻ thích, chẳng hạn như chơi một trò chơi yêu thích hoặc ôm ấp trong lòng bạn và đọc cho trẻ nghe, giống như bạn đã làm khi chúng còn nhỏ để giảm lo lắng cho trẻ.

Đưa trẻ ra ngoài

Tập thể dục có thể thúc đẩy tâm trạng, vì vậy hãy tạo điều kiện cho trẻ vận động. Ngay cả khi chỉ là đi dạo quanh khu nhà, không khí trong lành và hoạt động thể chất có thể là những gì chúng cần để vực dậy tinh thần và cho chúng cái nhìn mới về mọi thứ.

Duy trì thói quen sinh hoạt

Cân bằng mọi thay đổi bằng cách cố gắng duy trì thói quen sinh hoạt đều đặn của trẻ càng nhiều càng tốt. Cố gắng tuân thủ giờ đi ngủ và giờ ăn đều đặn của trẻ nếu có thể.

Giữ cho con khỏe mạnh

Đảm bảo rằng trẻ ăn uống đúng cách và ngủ đủ giấc. Nghỉ ngơi đầy đủ và ăn các bữa ăn bổ dưỡng đều đặn sẽ có thể góp phần khiến con bạn bớt căng thẳng. Nếu trẻ cảm thấy tốt, trẻ sẽ được trang bị tốt hơn để vượt qua những vấn đề đang làm phiền chúng.

Tránh bắt trẻ làm quá nhiều việc

Có vô tận danh sách các hoạt động ngoại khóa mà trẻ em có thể tham gia. Nhưng quá nhiều hoạt động dễ dẫn đến căng thẳng và lo lắng ở trẻ. Cũng giống như người lớn cần một chút thời gian nghỉ ngơi sau giờ làm việc và vào cuối tuần, trẻ em cũng cần một khoảng thời gian yên tĩnh một mình để giải tỏa tâm lý.

Hạn chế tiếp xúc với tin tức xấu

Nếu con bạn lo lắng khi nhìn thấy hoặc nghe thấy những hình ảnh hoặc lời kể về thảm họa thiên nhiên như động đất hoặc sóng thần hoặc nhìn thấy những thông tin đáng lo ngại về bạo lực hoặc khủng bố, hãy nói chuyện với con về những gì đang xảy ra. Đảm bảo với trẻ rằng trẻ và người thân của trẻ không gặp nguy hiểm. Nói về sự trợ giúp mà những người là nạn nhân của thảm họa hoặc bạo lực và thảo luận về những cách mà trẻ có thể xin giúp đỡ, chẳng hạn như trao đổi với trường học để để quyên góp tiền cho các nạn nhân.

Tham khảo ý kiến ​​tư vấn viên hoặc bác sĩ nhi khoa

Nếu bạn nghi ngờ rằng một sự thay đổi trong gia đình như anh chị em mới, chuyển nhà, ly hôn hoặc một thành viên trong gia đình qua đời là nguyên nhân khiến con bạn căng thẳng và lo lắng, hãy tìm lời khuyên từ một chuyên gia như cố vấn học đường, bác sĩ nhi khoa, hoặc một nhà trị liệu trẻ em. Chẳng hạn, họ có thể gợi ý cách giúp trẻ nói về cái chết, hoặc giúp trẻ vượt qua bất kỳ sự thay đổi nào khác trong gia đình.

Phương pháp điều trị lo lắng ở trẻ em

Giúp trẻ tĩnh tâm

Bạn có thể thiết lập âm báo về cách xử lý căng thẳng và lo lắng ở trẻ em và người lớn trong ngôi nhà của bạn. Hầu như không thể ngăn chặn căng thẳng khỏi cuộc sống của chúng ta trong thế giới công nghệ cao, chu kỳ tin tức 24 giờ ngày nay, nhưng bạn có thể làm điều gì đó về cách bạn xử lý căng thẳng của chính mình. Tắt TV, phát một số bản nhạc nhẹ nhàng và thử một số tư thế yoga thư giãn và các chiến lược giảm căng thẳng khác. Bạn càng có thể giữ cho mọi thứ êm đềm và yên bình ở nhà thì càng ít có khả năng lo lắng ở trẻ em.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version