Site icon Medplus.vn

Phương pháp điều trị và phòng bệnh Beriberi hiệu quả

Phương pháp điều trị và phòng bệnh Beriberi hiệu quả

Phương pháp điều trị và phòng bệnh Beriberi hiệu quả

Có thể nói bệnh Beriberi để lại những hậu quả hết sức nghiêm trọng đến sức khỏe. Bạn cần phải hết sức cảnh giác. Đặc biệt, bạn nên thực hiện các biện pháp nhằm phòng tránh nguy cơ mắc bệnh. Cũng như tìm hiểu các phương pháp điều trị khi phát hiện ra bệnh Beriberi.

Phương pháp điều trị bệnh Beriberi ở cấp độ nhẹ

Khi mắc bệnh Beriberi ở mức độ nhẹ bác sĩ sẽ chỉ định dùng vitamin B1 viên. Người bệnh sẽ uống viên vitamin B1 – 10mg (uống 3 – 5 viên một lần) và uống ngày 2 lần, liên tục trong khoảng 7 – 10 ngày.  Bên cạnh việc sử dụng thêm

Thuốc điều trị bệnh Beriberi

Phương pháp điều trị bệnh Beriberi ở cấp độ nặng

Người bệnh sẽ được kết hợp giữa phương pháp tiêm và uống vitamin B1. Tiêm vitamin B1 sẽ được chỉ định dùng ống 25mg, 1 ngày từ 2 – 4 ống, chia 2 lần, tiêm liên tục 5 – 7 ngày và cuối cùng là uống vitamin B1 viên.

Ngoài ra bệnh nhân sẽ được sử dụng thuốc trợ tim khi có dấu hiệu rối loạn tim mạch. Người mắc bệnh beri beri  cần xây dựng chế độ ăn nhạt, châm cứu kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý.

Khi bệnh beri beri xuất hiện những biến chứng đặc biệt nguy hiểm như liệt và teo cơ thì cần phải kết hợp nhiều liệu pháp như: dùng thuốc đặc trị kết hợp với việc bổ sung vitamin B1 chủ yếu là dạng thuốc viên, châm cứu, chế độ ăn uống hợp lý và coi trọng luyện tập. Người mắc bệnh beri beri mạn tính dẫn tới liệt và teo cơ phải kiên trì điều trị trong thời gian dài để tăng cơ hội phục hồi.

Phương pháp phòng bệnh Beriberi hiệu quả

Một chế độ ăn giàu vitamin B1 và các loại vitamin khác sẽ giúp phòng ngừa bệnh tê phù.

Vitamin B1 có trong:

Ăn các thực phẩm nhiều vitamin B1 giảm nguy cơ mắc bệnh Beriberi

Các chế phẩm từ sữa, trái cây và rau, củ, quả không chứa hàm lượng vitamin B1 quá cao, nhưng nếu ăn lượng lớn các loại thực phẩm này thì chúng cũng trở thành một nguồn cung cấp vitamin B1 đáng kể.

Những bà mẹ đang cho con bú nên đảm bảo chế độ ăn chứa đầy đủ tất cả các loại vitamin thiết yếu. Trong trường hợp bé sơ sinh không được bú sữa mẹ thì cha mẹ cần phải đảm bảo loại sữa bột cho trẻ bú có chứa vitamin B1. Đây là cách phòng bệnh beriberi cần thiết cho cả mẹ và trẻ.

Những người uống nhiều rượu bia nên cố gắng cắt giảm và bỏ thói quen này. Họ nên nạp vitamin B1 để đảm bảo cơ thể có thể hấp thu và dự trữ vitamin B1.

Bệnh nhân bị bệnh Beriberi tăng cường luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức đề kháng.

 

Luyện tập thể thao giúp gia tăng sức khỏe

Xem thêm 3 Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh Beriberi

Đừng quên ghé Medplus hằng ngày để cập nhật nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Nguồn tổng hợp NH

Exit mobile version