Site icon Medplus.vn

Phương pháp điều trị viêm gan HIỆU QUẢ, cải thiện tình trạng bệnh

Viêm gan là tình trạng tổn thương nhu mô gan, khiến các chức năng gan bị suy giảm dần dần. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ dẫn đến suy gan, xơ gan không hồi phục. Với sự phát triển của y học hiện nay, nhiều phương pháp điều trị viêm gan được nghiên cứu và có hiệu quả khả quan. Bài viết này Medplus mang đến cho bạn những cách điều trị viêm gan hiệu quả nhất hiện nay. Đừng bỏ lỡ bài viết cùng những chia sẻ y khoa bổ ích nhé.

1. Bệnh viêm gan là gì?

Bệnh viêm gan là gì?

Gan là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể sau da, có vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Bệnh viêm gan là các bệnh lý ở gan do nhiều tác nhân khác nhau gây ra những tổn thương ở tế bào gan. Trong thời gian dài, tổn thương sẽ tạo thành các dải xơ (sẹo) khiến các chức năng gan ngày càng suy giảm và đe dọa đến tính mạng bệnh nhân. Những bệnh về gan có thể xảy ra ở bất kì đối tượng nào, kể cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Những nguyên nhân của bệnh gan có thể kể đến:

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm gan

2. Những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm gan

Khi gan bị bệnh, không thể thực hiện tốt các vai trò của mình, đặc biệt là khả năng khử độc, làm sạch máu sẽ gây ra một loạt các biến chứng nguy hiểm như:

3. Phương pháp điều trị viêm gan

Điều trị viêm gan phụ thuộc vào loại bệnh gan mắc phải và là cấp tính hay mãn tính. Viêm gan siêu vi cấp tính thường tự khỏi. Để cảm thấy tốt hơn, bạn có thể chỉ cần nghỉ ngơi và nạp đủ nước. Nhưng trong một số trường hợp, nó có thể nghiêm trọng hơn. Bạn thậm chí có thể cần điều trị trong bệnh viện.

Phương pháp điều trị bệnh viêm gan

3.1. Điều trị viêm gan bằng liệu pháp lọc máu Ozone

Ozone hay Ôzôn là một dạng ôxy. Trong y học, các nhà khoa học tiến hành liệu pháp Ozone bằng cách sử dụng ozone dạng khí hoặc lỏng để điều trị các tình trạng y tế hoặc sử dụng như là một chất khử trùng tại chỗ. Liệu pháp Ozone đã được nghiên cứu và sử dụng từ nhiều năm trước, đồng thời cũng mang đến những kết quả rất khả quan.

Sử dụng liệu pháp Ozone điều trị viêm gan là một trong số những cách điều trị viêm gan tốt nhất hiện nay. Bằng liệu pháp ozone, các bác sĩ tiến hành tiêu diệt các vi khuẩn, virus, chất độc hại trong gan để cơ thể nhanh chóng trở về trạng thái bình thường. Khi sử dụng phương pháp ozone, loại khí này ảnh hưởng đến các chuỗi polypeptide của màng virus, thay đổi hoạt động của enzyme phiên mã ngược liên quan đến việc tổng hợp các protein virus, từ đó ngăn chặn chu kỳ sinh sản của virus (Freberg, Carpendale, 1988).

Bên cạnh đó, liệu pháp ozone cũng làm tăng miễn dịch, giúp cơ thể nội sinh chống lại sự nhiễm virus, ngăn ngừa sự phát triển của viêm phản ứng thứ phát: vi microsecrosis và microthrombosis đồng thời làm tăng tính đàn hồi và biến dạng của hồng cầu do đó cải thiện chức năng vận chuyển oxy.

Tại Việt Nam, nếu muốn tìm hiểu về liệu pháp lọc máu Ozone, bạn có thể liên hệ FSCB để được hỗ trợ.

3.2. Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh

Người bị viêm gan được khuyên dùng những thực phẩm như:

Những thực phẩm người bị viêm gan cần tránh:

3.3. Dành thời gian để nghỉ ngơi

Người bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng mệt mỏi trong vài tuần đầu tiên do bị sốt. Vì vậy, một chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

3.4. Sử dụng thuốc có lợi cho gan

Trong quá trình nhiễm bệnh, gan của người bệnh sẽ gặp bất lợi trong việc giải phóng bất kỳ loại thuốc nào, kể cả thuốc không trong kê đơn. Người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về những loại thuốc – bao gồm vitamin và chất bổ sung – an toàn cho gan của người bệnh.

4. Lời khuyên để ngăn ngừa viêm gan

Lời khuyên để ngăn ngừa viêm gan

4.1. Lưu ý vấn đề vệ sinh

Thực hiện vệ sinh tốt là một trong những cách ngăn ngừa bệnh viêm gan. Cụ thể bạn có thể lưu ý những điều sau:

Viêm gan B, C và D lây nhiễm qua máu bị ô nhiễm có thể được ngăn ngừa bằng cách:

4.2. Tim Vắc-xin phòng bệnh

Việc sử dụng vắc xin là “chìa khóa” quan trọng để ngăn ngừa bệnh viêm gan. Tiêm chủng vắc-xin là cách ngăn chặn sự phát triển của bệnh viêm gan A và B phổ biến nhất. Các chuyên gia đang phát triển loại vắc-xin chống lại chủng ngừa viêm gan C.

5. Kết luận

Viêm gan là bệnh lý gây nhiều tiêu cực cho sức khỏe. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, thậm chí đến tính mạng. Nếu bạn có một trong những triệu chứng trên, hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe ngay nhé.

Mặc dù đã có phương pháp điều trị viêm gan tiên tiến, như liệu pháp lọc máu Ozone, tuy nhiên quan trọng hơn hết là bạn cần những phương thức bảo vệ sức khỏe tối ưu. Hãy xây dựng lối sinh hoạt và ăn uống khoa học, đây chính là cách bảo vệ bạn trước mọi bệnh tật và tác nhân gây bệnh.

Xem thêm:

Nguồn tài liệu:

Exit mobile version