Site icon Medplus.vn

Phương pháp giúp trẻ ăn nhiều rau hơn

Phương pháp giúp trẻ ăn nhiều rau hơn

Phương pháp giúp trẻ ăn nhiều rau hơn

Hầu hết các bậc cha mẹ đều hiểu rằng rau nên là một phần quan trọng trong chế độ ăn của con họ vì rau là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất, và chúng bổ sung nhiều loại kết cấu và hương vị cho bữa ăn. Thật không may, cha mẹ có thể cảm thấy áp lực xung quanh việc ăn rau, kết hợp với sở thích đang phát triển và thay đổi của trẻ, có thể dẫn đến căng thẳng. Nhưng có nhiều cách để giảm bớt những cảm xúc đó và giúp trẻ ăn nhiều rau hơn cho cha mẹ và những người chăm sóc một cách dễ dàng.

Phương pháp giúp trẻ ăn nhiều rau hơn

Khẩu phần rau hàng ngày cho trẻ em

Bạn có thể quen thuộc với quy tắc chung là nhắm đến ba đến năm phần rau mỗi ngày, nhưng hướng dẫn Chọn đĩa của tôi từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đưa ra các khuyến nghị cụ thể hơn nhiều dựa trên độ tuổi của trẻ em. Tuy nhiên, điều quan trọng là hãy nhớ rằng một đứa trẻ không có khả năng chuyển từ ăn một vài thìa rau (hoặc ít hơn) sang ăn một cốc hoặc nhiều hơn trong một ngày. Bắt đầu từ vị trí của con bạn và sử dụng các khuyến nghị làm mục tiêu.

 

Đề xuất MyPlate của USDA
Tuổi Khẩu phần hàng ngày được đề xuất
2 – 3  1 – 1 1/2 cốc
4 – 8  1 1/2 – 2 1/2 cốc
9 – 13 (bé gái) 2 – 4 cốc
9 – 13 (bé trai) 2 1/2 – 4 cốc
14 – 18 (bé gái) 2 1/2 – 4 cốc
14 – 18 (bé trai) 3 – 4 cốc

 

Tại sao một phạm vi lớn như vậy? Giống như hầu hết các loại thực phẩm khác, số lượng rau mà trẻ nên ăn liên quan rất nhiều đến lượng chúng ăn tổng thể. Một đứa trẻ lớn hơn, năng động có thể cần nhiều thức ăn hơn, bao gồm nhiều rau hơn.

MyPlate Plan có thể giúp bạn đưa ra kế hoạch thực phẩm hàng ngày, bao gồm số lượng rau mà con bạn nên ăn dựa trên mức calo của chúng. Nhưng hãy nhớ rằng một kế hoạch có nghĩa là phải linh hoạt. Sở thích và lượng tiêu thụ của trẻ em thay đổi theo từng ngày là điều bình thường (giống như người lớn).

Khẩu phần rau là gì?

Những gì được coi là một khẩu phần rau? Theo USDA, “Một cốc rau sống hoặc nấu chín hoặc nước ép rau, hoặc hai cốc rau xanh sống, có thể được coi là một khẩu phần từ nhóm rau.” 

Hãy nhớ rằng một khẩu phần rau sẽ không giống nhau đối với mọi đứa trẻ. Trẻ nhỏ hơn cần khẩu phần nhỏ hơn. Trẻ mới biết đi có thể ăn một vài thìa rau vào các bữa chính và bữa phụ nhưng có thể không ăn hết một chén rau trong một lần ngồi. Hãy suy nghĩ về lượng rau trong quá trình một ngày (hoặc thực tế hơn là một tuần) để xem nó trung bình như thế nào.

Một phần ăn tương đương với:

Ngoài việc ăn rau mỗi ngày, con bạn nên cố gắng ăn nhiều loại rau có màu xanh đậm (bông cải xanh, rau xanh, rau bina, xà lách romaine), rau màu cam (cà rốt, bí đỏ, khoai lang, bí mùa đông), đậu khô và đậu Hà Lan, rau giàu tinh bột (ngô, đậu xanh, khoai tây trắng) và các loại rau khác (súp lơ, cần tây, dưa chuột, cà chua, bí xanh) mỗi tuần.

Làm thế nào để trẻ ăn nhiều rau hơn

Nghiên cứu Trẻ sơ sinh và Trẻ mới biết đi cho con bú từng phát hiện ra rằng “đến 15 tháng tuổi, khoai tây và những loại khoai khác là những loại rau củ được tiêu thụ phổ biến nhất.” Mặc dù chúng có thể là một phần ngon và bổ dưỡng của một chế độ ăn uống đa dạng và lành mạnh, nhưng sự đa dạng thực sự quan trọng khi nó liên quan đến lượng rau (và lượng thức ăn nói chung). Cung cấp nhiều lựa chọn cho trẻ em tiếp xúc với nhiều loại chất dinh dưỡng và hương vị.

Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu sớm bằng cách cho trẻ lớn hơn và trẻ mới biết đi ăn nhiều loại trái cây và rau quả. Nó cũng có thể giúp:

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version