Site icon Medplus.vn

Phương pháp giúp trẻ không ăn quá nhiều muối

Phương pháp giúp trẻ không ăn quá nhiều muối

Phương pháp giúp trẻ không ăn quá nhiều muối

Theo khuyến nghị cần áp dụng những phương pháp giúp trẻ không ăn quá nhiều muối. Gần 90% trẻ em trong độ tuổi đi học ngày nay đang tiêu thụ lượng muối (natri) cao hơn nhiều so với mức khuyến nghị, theo một báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) được công bố trên Tạp chí của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng vào năm 2016. Sử dụng dữ liệu từ Khảo sát Kiểm tra Dinh dưỡng và Sức khỏe Quốc gia 2011-2012, các nhà nghiên cứu tại CDC đã kiểm tra thói quen ăn uống của hơn 2.100 trẻ em từ 6 đến 18 tuổi và phát hiện ra rằng lượng muối trung bình mà trẻ em tiêu thụ mỗi ngày là 3,256 miligam. (Lượng natri được khuyến nghị hàng ngày cho trẻ em dao động từ 1.900 mg / ngày đến 2.300 mg / ngày, tùy thuộc vào độ tuổi.) Vậy phương pháp giúp trẻ không ăn quá nhiều muối như thế nào?

Tại sao quá nhiều muối lại có hại cho trẻ em

Trong khi hầu hết các bậc cha mẹ đều quan tâm đến đường vì họ đã biết về những tác động tiêu cực đến sức khỏe của việc ăn quá nhiều đường, chẳng hạn như tăng nguy cơ béo phì và tiểu đường, họ có thể không biết rằng nhiều trẻ em cũng đang nhận một lượng muối không lành mạnh trong các chế độ ăn.

Ăn nhiều natri ở trẻ em có liên quan đến huyết áp cao hơn, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ sau này trong cuộc sống. (Thật đáng kinh ngạc, báo cáo của CDC cho thấy khoảng 1 trong số 9 trẻ em đã bị tăng huyết áp.

Chế độ ăn nhiều muối cũng có liên quan đến chứng béo phì ở trẻ em và trẻ em ăn nhiều muối đã được báo cáo là có nhiều khả năng uống đồ uống có nhiều đường và calo, điều này cũng làm tăng nguy cơ béo phì.

Phương pháp giúp trẻ không ăn quá nhiều muối

Phương pháp giúp trẻ không ăn quá nhiều muối

Mặc dù thực phẩm nhiều muối có ở khắp mọi nơi, đặc biệt là trong các loại thực phẩm mà trẻ em thích ăn (như pizza, thịt nguội và khoai tây chiên), nhưng tin tốt là cha mẹ có thể làm rất nhiều điều để cắt giảm lượng muối trong cơ thể con mình. Và bạn nên làm điều đó càng sớm thì càng tốt.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cảm giác thèm ăn muối ở một số trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi có liên quan rất nhiều đến những loại thực phẩm mà chúng tiếp xúc với chế độ ăn uống của mình. Vì vậy, họ càng ăn ít natri, họ càng ít muốn ăn những thực phẩm có hàm lượng natri cao đó.

Phương pháp giúp trẻ không ăn quá nhiều muối:

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version