Site icon Medplus.vn

Phương pháp lọc máu ozone và việc điều trị HIV trong tương lai

Cách điều trị tăng cường miễn dịch

Cách điều trị tăng cường miễn dịch

Thế giới đang từng bước tìm ra cách chấm dứt đại dịch HIV. Và phác đồ điều trị nào cũng có thời gian thử nghiệm mang tính lí thuyết. Bài Phương pháp lọc máu ozone và việc điều trị HIV trong tương lai tóm lược ý tưởng điều trị đang từng bước hoàn thiện.

Phương pháp lọc máu ozone và việc điều trị HIV trong tương lai

1. Theo Pubmed

Việc sử dụng phương pháp lọc máu ozone được báo cáo là có hiệu quả trong điều trị bệnh HIV. Trung tâm đã thực hiện một nghiên cứu giai đoạn I về phương pháp điều trị HIV bằng ozone ở 10 bệnh nhân. Và không có độc tính ảnh hưởng sức khỏe được quan sát thấy. Ba bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch trung bình khỏe hơn.

Một nghiên cứu có đối chứng và ngẫu nhiên ở giai đoạn II được bắt đầu. Nó so sánh việc

Ozone không ảnh hưởng xấu đáng kể đến

Số lượng tế bào CD4, interleukin-2, gamma-interferon, beta 2-microglobulin, neopterin và kháng nguyên p24 cũng không bị ảnh hưởng ở cả hai nhóm điều trị. Tóm lại, liệu pháp ozone

2. Theo Wikipedia

Trong điều trị HIV / AIDS, mặc dù ozone khử hoạt tính của các phần tử virus bên ngoài cơ thể, nhưng các nghiên cứu cho thấy nó không có lợi cho bệnh nhân còn sống.

Ozone đã được đề xuất như một phương pháp điều trị bệnh AIDS [24,27-29]. “Kết quả thí nghiệm chỉ ra rằng ozone qua xử lý y tế có khả năng

Tuy nhiên, HIV dễ bị bất hoạt bởi nhiều hợp chất tương đối vô hại. Và các tuyên bố nó mang lại lợi ích cho bệnh nhân AIDS vẫn chưa được xác nhận [26,30,31].

3. Phương pháp lọc máu ozone có giết chết hoặc làm bất hoạt HIV-I không?

Thực trạng

Ozone đã được sử dụng để điều trị nhiễm trùng trong gần 50 năm. Phần lớn các phương pháp điều trị dựa trên các kinh nghiệm lâm sàng không được báo cáo trên các tờ báo, tạp chí của Đức. Với sự xuất hiện của đại dịch AIDS vào những năm 1980, một số bác sĩ đã đề nghị điều trị bằng ozone. Các tổ chức bắt đầu thúc đẩy việc sử dụng ozone trong y tế tại các cuộc họp quốc tế.

Phần lớn các bài báo trình bày tại các cuộc họp này đề cập đến hoạt động diệt khuẩn của ozone nồng độ cao trong ống nghiệm. Nhưng không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy ozone ở nồng độ từ 0.l đến 5.0 ppm có tác dụng kiểm soát HIV.

Gần đây

Thử nghiệm 1

Năm 1991, Garber và cộng sự [53] đã thực hiện nghiên cứu lâm sàng đầu tiên được kiểm soát tốt về liệu pháp tự động điều trị bệnh AIDS. Các nhà điều tra này lần đầu tiên kiểm tra độ an toàn trong một thử nghiệm ở giai đoạn I và không tìm thấy độc tính sau 12 tuần điều trị. Trong thử nghiệm giai đoạn II sau đó, bệnh nhân AIDS được tham gia vào một chương trình đối chứng ngẫu nhiên, có nhóm giả dược. Nó được thiết kế để so sánh tác động của máu chưa qua xử lý trong khoảng thời gian 8 tuần.

Tất cả bệnh nhân đều có số lượng tế bào T CD-4 trong khoảng 200 – 400 tế bào / ul. Kết quả cho thấy máu được ozone hóa

Thử nghiệm 2

Vào tháng 5 năm 1995, Đại hội thế giới lần thứ 12 của Hiệp hội Ozone quốc tế đã được triệu tập tại Lille, Pháp. Trong số 42 bài báo được trình bày, không có bài nào đề cập đến hiệu quả của phương pháp tự động hóa trị liệu trong điều trị bệnh AIDS [55].

Phương pháp lọc máu ozone và HIV
Ý kiến của chuyên gia
Vào tháng 8 năm 1995, GS V. Bocci, một trong những người tổ chức cuộc họp đó, đã viết

Dựa trên cơ sở lý thuyết rằng liệu pháp tự động ozone có thể hữu ích chỉ vì không có giải pháp thay thế hợp lệ. Từ quan điểm thực tế, tôi thấy khó tổ chức các thử nghiệm lâm sàng. Tôi mong cơ quan chức năng chặn

  • những thông tin vô trách nhiệm,
  • thiếu kiểm soát và vô đạo đức đang được lan truyền khắp nơi.

Bạn phải hiểu rằng tôi không chịu trách nhiệm điều tra xem liệu pháp tự động hóa được thực hiện đúng cách có thể hữu ích cho việc điều trị các bệnh mãn tính do virus và các bệnh lý khác hay không? Tính đến thời điểm này không có bằng chứng về giá trị của nó [56].

Khi xem xét lịch sử lâm sàng của bệnh nhân AIDS đang được điều trị bằng phương phápo ozone, HS Fuessl, chuyên gia hàng đầu về AIDS của Đức [57], cho biết

Sau khi quan sát bệnh nhân AIDS được điều trị bằng ozone trong một thời gian dài, chúng tôi ghi nhận rằng những bệnh nhân mới bắt đầu điều trị bằng ozone tăng nhẹ số lượng tế bào T CD-4. Nhưng một vài tuần sau, số lượng tế bào T CD-4 của họ

  • không chỉ trở lại mức thấp ban đầu,
  • mà trong nhiều trường hợp còn giảm xuống khi bệnh cảnh lâm sàng xấu đi.

Hai bệnh nhân đã chết trước mắt chúng tôi. Vì họ bị nhiễm trùng cơ hội ngay sau điều trị bằng ozone.

Những người điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV hàng ngày đều nhận thấy rằng

  • việc theo dõi sự thay đổi của số lượng tế bào T CD-4 trong một thời gian ngắn,
  • không phản ánh chính xác hiệu quả của việc điều trị hoặc tiên lượng bệnh.

Sau khi theo dõi một số bệnh nhân AIDS đang được điều trị bằng ozone, tôi nhận ra sự gia tăng số lượng tế bào T CD-4 có thể xảy ra ở bất kỳ bệnh nhân nào, bất cứ lúc nào. Nhưng điều đó không có nghĩa là HIV đã bị giết hoặc việc lây nhiễm đã chấm dứt. Bất chấp những kiến ​​thức này, số lượng tế bào T CD-4 vẫn là công cụ chẩn đoán được các nhà trị liệu ozone sử dụng. (do S. Green dịch từ tiếng Đức)

3. Kết luận

Các nhà trị liệu đề xuất phương pháp lọc máu ozone cho các bệnh xuất hiện do thiếu oxy và mất khả năng sử dụng oxy của tế bào để

Các liệu pháp ozone được đề xuất nhằm

Tuy nhiên, hơn 5 thập kỷ trôi qua kể từ khi khái niệm này được đề xuất, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version