Site icon Medplus.vn

Ponche Navideño: hương vị trái cây ấm áp cần 2 giờ chuẩn bị

chuan huong vi 18 - Medplus

Ponche Navideño là thức uống chủ yếu trong nhiều ngôi nhà ở Mexico từ khoảng ngày 12 tháng 12 (Lễ tưởng niệm Đức mẹ Đồng trinh Guadalupe) cho đến hết Ngày của các đạo sĩ vào ngày 06 tháng 01. Không thể thiếu Las Posadas, bữa tiệc Giáng sinh truyền thống được tổ chức vào mỗi buổi tối từ ngày 16 tháng 12 tới 24 tháng 12. Món ăn ngon này thường được đựng trong một chiếc cốc bằng đất sét mộc mạc và được trang trí bằng một thanh quế.

Ponche Navideño: hương vị trái cây ấm áp cần 2 giờ chuẩn bị

Một khi bạn uống xong một tách Ponche Navideño, bạn chỉ mới thưởng thức được một nửa; sau đó bạn cần dùng thìa để ăn trái cây cắt nhỏ ở dưới cùng của cốc. Thức uống thơm mát dễ chịu này sẽ sưởi ấm bạn từ trong ra ngoài vào những đêm đông lạnh giá — và làm cho ngôi nhà của bạn có mùi thơm như thiên đường.

Tốt nhất, trái cây được sử dụng trong công thức Ponche Navideño này nên tươi, nhưng có thể sử dụng tejocotes hoặc ổi đóng hộp hoặc đông lạnh nếu không có sẵn loại tươi. Tất cả các liều lượng nguyên liệu là gần đúng và có thể được điều chỉnh khi cần thiết để thưởng thức.

Cực ngon

Công thức Ponche Navideño

Thành phần

2 lít nước nóng
8 đến 10 chiếc tejocotes
2 quả me khô
2 1/2 gallon nước uống
6 quả ổi
3 pound mía thô, dạng miếng
2 pound piloncillo
1/2 pound mận khô
2 quả lê, gọt vỏ và cắt nhỏ
1 cup nước cam mới vắt
1 chén táo xanh, gọt vỏ và cắt nhỏ
1 cup quả óc chó, cắt nhỏ
2 thanh quế
1 thìa cà phê đinh hương xay
1 pint rượu mạnh, tùy chọn

Ponche Navideño

Các bước cần thực hiện

* Tejocotes (phát âm là teh-hoh-COH-tehs), quả của cây táo gai Mexico, là một thành phần thiết yếu trong ponche, vì chúng thêm hương vị và kết cấu mà không thể có được từ bất kỳ nguyên tố nào khác. Tejocotes tươi có thể rất khó kiếm được bên ngoài Mexico, nhưng sẽ thường xuất hiện ở dạng đông lạnh hoặc đóng lọ ở các chợ thực phẩm Tây Ban Nha ở Hoa Kỳ.

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Ngâm vỏ metejocotes tươi trong nước rất nóng (nhưng không sôi) trong khoảng 1 giờ. (Nếu tejocotes được đông lạnh, đóng hộp hoặc cho vào lọ thì không cần ngâm chúng).
  3. Đun sôi 10 lít nước trong một nồi rất lớn, sau đó giảm xuống mức lửa nhỏ.
  4. Vớt me và bã me khỏi nước ngâm, chắt bỏ nước. Loại bỏ vỏ giòn của me; ép hạt khỏi cùi.
  5. Cắt tejocotes thành các phần tư, loại bỏ da. Thêm cùi metejocotes vào nước đun sôi.
  6. Cắt ổi thành các phần tư và cho vào nồi. Thêm piloncillo, mận khô, , nước cam, táo, quả óc chó, quếđinh hương.
  7. Chặt hoặc cắt mía thành từng khúc (bỏ lớp cứng bên ngoài, nếu cần) và cho vào ly Punch.
  8. Đun nhỏ lửa, không đậy nắp, trong khoảng 1 giờ, thỉnh thoảng khuấy.
  9. Loại bỏ thanh quế trước khi phục vụ để dễ dàng rót. Dùng muôi để đổ chất lỏng và các khối trái cây vào các cốc lớn. Cung cấp thìa để khách của bạn có thể ăn trái cây trong khi nhấm nháp Ponche Navideño nóng.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 15 đến 20
Mỗi phần Ponche Navideño chứa
Lượng calo 232
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 4 g 6%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 27 mg 1%
Tổng Carbohydrate 50 g 18%
Chất xơ 4 g 15%
Tổng lượng đường 40 g
Protein 2 g
Vitamin C 55 mg 277%
Canxi 50 mg 4%
Sắt 1 mg 4%
Kali 381 mg 8%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Biến tấu với rượu Brandy

Bạn trộn 1 ounce rượu mạnh mỗi khẩu phần Ponche Navideño. Hoặc – nếu tất cả mọi người có mặt đều sẵn lòng và có thể dùng nữa – hãy thêm toàn bộ ly Pint vào mẻ ngay trước khi phục vụ. Bạn lưu trữ bất kỳ ly Punch còn sót lại nào trong tủ lạnh. Bạn làm nóng vào ngày hôm sau và thưởng thức nó một lần nữa.

Nếu bạn thích Ponche Navideño hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version