Site icon Medplus.vn

Potato Pierogi Dough một loại bánh bao khoai tây của Ba Lan

banh bao ha lan - Medplus

Potato Pierogi Dough hay bánh bao Ba Lan này sử dụng khoai tây làm một trong những thành phần của nó. Mục hướng dẫn cho bạn biết rõ hơn cách làm bột.

Potato Pierogi Dough một loại bánh bao khoai tây của Ba Lan

Khoai tây nghiền còn sót lại từ bữa tối hôm qua không phải là một ứng cử viên sáng giá. Vì chúng thường chứa sữa. Những nguyên liệu bổ sung đó sẽ thay đổi độ đặc của bột bánh Potato Pierogi Dough. Và bạn sẽ phải thực hiện các điều chỉnh khác như, có thể, thêm nhiều bột hơn để có thể làm dai thành phẩm.

Bạn chọn một trong những công thức làm nhân mặn hoặc một trong những công thức làm nhân ngọt để hoàn thành món bánh bao khoai tây của bạn. Bài viết kỳ tới chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết hai công thức trên. Món Potato Pierogi Dough ngon hơn nếu phần nhân đậm đà.

Công thức Potato Pierogi Dough

Thành phần

1 chén khoai tây mới nấu chín, gọt vỏ, từ khoảng 1 củ khoai tây lớn
1/4 cup dầu hạt cải
1 quả trứng lớn, để ở nhiệt độ phòng
2 cup bột mì đa dụng, thêm một chút để phủ hết bề mặt làm việc
1 thìa cà phê muối
1 cốc nước

Potato Pierogi Dough

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Nghiền hoặc cho khoai tây đã nấu chín qua máy xay hoặc máy nghiền thực phẩm vào một chiếc bát lớn.
  3. Thêm dầu, trứng, bột mì, muốinước vào phần khoai tây và trộn đều.
  4. Nếu bột bị khô thì cho thêm nước, mỗi lần 1 muỗng canh, cho đến khi bột ẩm. Nếu bột bị dính, bạn cho thêm bột mì, mỗi lần 1 muỗng canh, cho đến khi bột mịn.
  5. Trên bề mặt phẳng, nhào bột 3 hoặc 4 phút hoặc cho đến khi có độ đàn hồi. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bột và để trong tủ lạnh ít nhất 30 phút.
  6. Cuộn, cắt, làm nhân và làm chín Potato Pierogi Dough.
  7. Thưởng thức ngay lúc nóng!
Cực ngon

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 10
Mỗi phần Potato Pierogi Dough chứa
Lượng calo 162
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 6 g 8%
Chất béo bão hòa 1 g 3%
Cholesterol 19 mg 6%
Natri 222 mg 10%
Tổng Carbohydrate 23 g 8%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 0 g
Chất đạm 4 g
Vitamin C 2 mg 8%
Canxi 10 mg 1%
Sắt 1 mg số 8%
Kali 123 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Mời bạn

Khoai tây được sử dụng trong mọi khóa học ở Đông Âu

Mọi người nói khoai tây đã được trồng rộng rãi và biến mất ở Ireland. Nhưng giống khoai tây spuds cũng xuất hiện nhiều ở Trung Âu và Đông Âu.

Khoai tây (được biết đến với nhiều tên khác nhau là kartofle, ziemniaki tùy thuộc vào khu vực bạn sinh sống) hầu như không được biết đến và đôi khi bị coi là độc, ở Ba Lan cho đến khá lâu sau khi Columbus mang chúng trở lại từ châu Mỹ.

Người ta tin Vua John III Sobieski đã đưa loại củ này đến Ba Lan vào giữa những năm 1600 sau khi nếm thử chúng ở Vienna. Chúng đã được đón nhận rộng rãi trong nháy mắt. Vì chúng có thể giúp mọi người vượt qua cái lạnh của mùa đông nếu mùa màng thất bát.

Việc trộn đất phù hợp và bí quyết canh tác đã giúp Ba Lan trở thành một trong 10 nhà sản xuất khoai tây hàng đầu thế giới. Và chúng xuất hiện trong mọi khóa học bạn có thể đăng ký, bao gồm cả món tráng miệng. Ngay cả rượu Vodka cũng được làm bằng khoai tây. Bạn hãy thử Chopin Vodka chẳng hạn.

Nếu bạn thích Potato Pierogi Dough hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version