Site icon Medplus.vn

Pudding dừa chuối chay món tráng miệng không bao gồm sữa

moi ban 15 - Medplus

Có món gì đậu phụ không làm được không? Đúng vậy: đậu hũ mềm làm cho món Pudding dừa chuối chay này trở nên béo ngậy, thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Phần kem của nước cốt dừa càng làm tăng thêm sự hấp dẫn, cùng chuối chín mọng, một chút chất tạo ngọtsô cô la đen không sữa tạo thêm độ hấp dẫn cho món ăn.

Pudding dừa chuối chay món tráng miệng không bao gồm sữa

Bạn gãy thử nghiệm các công thức khác. Bạn hãy thêm một chút hương liệu rượu Rum thay vì hương Vani. Bạn cho một vài thìa bơ đậu phộng vào để có một chiếc bánh Pudding chuối bơ đậu phộng. Bạn thêm một vài thìa bột ca cao hoặc bột ca cao thô để tạo thành một phiên bản Pudding chuối sô cô la. Kết cấu chuối-đậu hũ cho phép nhiều thành phần và hương vị khác nhau hòa quyện. Vì vậy bạn hãy thử nghiệm và thưởng thức!

Công thức Pudding dừa chuối chay này phù hợp chế độ ăn không sữa, không gluten và không lúa mì, nhưng cũng như bất kỳ công thức nào dành cho những người bị dị ứng hoặc hạn chế ăn kiêng, hãy nhớ đọc kỹ tất cả các nhãn dinh dưỡng để đảm bảo rằng không có sữa – trong thành phần các nguyên liệu.

Cực ngon

Công thức Pudding dừa chuối chay

Thành phần

1 lon (15 ounce) nước cốt dừa nguyên chất béo ngậy, để trong tủ lạnh qua đêm
1 (12,3 ounce) gói đậu phụ mềm, ráo nước
2 quả chuối lớn rất chín
3 đến 4 muỗng canh xi-rô cây phong
1 thìa cà phê chiết xuất vani nguyên chất
1/4 thìa cà phê muối
Sô cô la đen không sữa xay hoặc sô cô la đen không sữa, để trang trí
Lá bạc hà tươi, để trang trí

Pudding dừa chuối chay

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đục hộp nước cốt dừa và đổ hết phần chất lỏng. Vớt phần kem trắng, nước cốt dừa còn lại rồi cho vào máy xay sinh tố. Thêm đậu phụ lụa, chuối, xi-rô cây phong (hoặc chất làm ngọt khác, nếu sử dụng), vanimuối biển, và trộn cho đến khi kem thật mịn.
  3. Cho vào bát, đậy bằng màng bọc thực phẩm và để trong tủ lạnh từ 1 đến 2 giờ hoặc cho đến khi ướp lạnh.
  4. Đặt trong ly hoặc bát thủy tinh để phục vụ. Dùng sô cô la đen không sữa hoặc sô cô la đen bào vụn và một ít lá bạc hà tươi để trang trí. Phục vụ lạnh.
  5. Thưởng thức Pudding dừa chuối chay!
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2 đến 3
Mỗi phần Pudding dừa chuối chay chứa
Lượng calo 519
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 36 g 46%
Chất béo bão hòa 28 g 140%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 210 mg 9%
Tổng Carbohydrate 46 g 17%
Chất xơ 3 g 11%
Tổng lượng đường 29 g
Chất đạm 12 g
Vitamin C 10 mg 50%
Canxi 195 mg 15%
Sắt 7 mg 38%
Kali 865 mg 18%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Công thức biến thể

Thay xi-rô cây phong bằng mật hoa cây thùa.

Nếu bạn thích Pudding dừa chuối chay hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version