Site icon Medplus.vn

Pudding gạo ngọt ngào, dẻo dai, béo ngậy, thơm tho, hấp dẫn

can chuan bi du 5 - Medplus

Gạo nếp đen (hay gạo nếp than) là loại gạo có vị ngọt tự nhiên, có màu tím sẫm và gần như có màu đen. Nguyên liệu này có cả chất xơ và có hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Điều này chỉ làm cho món bánh Pudding gạo này trở nên thú vị hơn khi ăn.

Pudding gạo ngọt ngào, dẻo dai, béo ngậy, thơm tho, hấp dẫn

Bánh Pudding gạo hường được phục vụ vào bữa sáng ở các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Món ăn này cũng là một món tráng miệng tuyệt vời. Gạo nếp than rất tốt, nhưng nếu bạn sống ở gần các chợ Đông Nam Á, bạn có thể sử dụng phương pháp xử lý gạo nếp đen truyền thống của Thái Lan.

Nếu bạn không thể mua được bất kỳ loại gạo nếp than nào, hãy dùng gạo dùng để thay thế (không nấu nhanh) – Và kết quả, bạn có những chiếc bánh Pudding gạo dày hơn, màu sáng nhưng vẫn ngon.

Bạn có thể nấu xôi nếp than kiểu Thái trên bếp, trong nồi áp suất hoặc nồi cơm điện. Bạn có thể ngạc nhiên vì hương vị độc đáo của nếp kết hợp cùng nước cốt dừa. Bạn có thể thêm một chút kem dừa trên mặt bát đựng món tráng miệng (thay vì kem đánh bông).

Như vậy bạn đã có một món ngọt lành mạnh, rất ngon và có thể dùng thoải mái nếu thích. Bạn hãy thưởng thức thành phẩm cùng một tách trà hoặc một ly cà phê pha đậm. Chúng tôi không thể nói gì thêm nữa ở đây. Vì món Pudding gạo quá ngon và cần phải được chuẩn bị ngay để thưởng thức.

Công thức Pudding gạo

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức ngắn gọn và không khó mua. Hầu hết các chợ châu Á đều có bán đủ các nguyên liệu này. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món Pudding gạo. Bạn chỉ cần dành 2 giờ 5 phút để có 6 phần ăn để chia sẻ. Trong đó toàn bộ thời gian chờ dành để ngâm gạo và giữ lạnh cho bánh Pudding gạo.

Thành phần

1 chén gạo nếp than, ngâm qua đêm
1/4 cup đường nâu
1/4 thìa cà phê muối
20 1/4 ounce nước cốt dừa, khoảng 1/2 lon
1 1/2 cup nước
3 quả trứng lớn
2 thìa kem dừa hoặc kem đánh bông, để trang trí

Pudding gạo

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho gạo đã ngâm nước và để ráo vào nồi cùng đường nâu, muối, 1 lon nước cốt dừanước.

Bước 3:

Đun sôi một chút cho đến lúc chất lỏng được hấp thụ và gạo mềm để nhai – khoảng 45 đến 50 phút. (Nếu cần, hãy cho thêm 1 cup nước và tiếp tục nấu cho đến khi gạo chín mềm.)

Bước 4:

Khi nếp chín, để nguội một chút. Làm nóng lò ở 350 độ F.

Vị ngon kiểu Thái
Bước 5:

Thêm 1/2 lon nước cốt dừa còn lại cộng thêm trứng. Trộn kỹ. Kiểm tra hương vị, thêm một ít đường nếu cần.

Bước 6:

Đổ hỗn hợp này vào một chảo nướng lớn hoặc chia thành từng miếng ramekins. Đậy bằng giấy bạc (hoặc nắp nếu dùng chảo nướng).

Bước 7:

Nướng bánh trong 30 phút. Lấy bánh Pudding gạo khỏi lò và phục vụ ấm hoặc để trong tủ lạnh và phục vụ lạnh.

Bước 8:

Khi phục vụ bánh Pudding gạo, thêm một lớp kem dừa lên trên (phần kem đặc ở lớp trên cùng của một lon nước cốt dừa đặc), hoặc kem tươi.

Lưu ý

Bánh Pudding gạo có thể giữ được hương vị, nếu được đậy kín nắp và bảo quản lạnh, trong tối đa 5 ngày.
Món tráng miệng cơ bản

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần bánh Pudding gạo chứa
Lượng calo 281
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 23 g 29%
Chất béo bão hòa 19 g 94%
Cholesterol 93 mg 31%
Natri 142 mg 6%
Tổng Carbohydrate 16 g 6%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 7 g
Chất đạm 6 g
Vitamin C 1 mg 5%
Canxi 40 mg 3%
Sắt 4 mg 20%
Kali 257 mg 5%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó có thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định dùng bánh Pudding gạo.

Các công thức biến thể

Công thức này cũng có thể được thực hiện trong nồi áp suất. Cho gạo đã ráo nước vào nồi áp suất cùng đường nâu, muối, 1 lon nước cốt dừa và tất cả nước. Nấu qua đêm hoặc cả ngày ở chế độ sôi nhẹ hoặc trong 2 đến 3 giờ ở chế độ sôi mạnh cho đến khi tất cả phần chất lỏng được hấp thụ. Nếp phải mềm, dai. (Nếu nếp quá dai, hãy cho thêm 1 cup nước và tiếp tục nấu cho đến lúc đạt.) Sau đó làm theo các bước từ 3 đến 7 ở trên để hoàn thành món bánh Pudding gạo.

Nếu bạn thích bánh Pudding gạo hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version