Site icon Medplus.vn

Pudding vani không sữa là một món tráng miệng rất dễ làm

Pudding là một trong những món tráng miệng dễ làm, thoải mái có thể được chuẩn bị bất kỳ lúc nào trong tuần và được thưởng thức như một món ăn nhẹ sau giờ học hoặc như món tráng miệng vào bữa trưa hoặc bữa tối. Nếu bạn hoặc các thành viên trong gia đình phải tránh sữa do dị ứng, nhạy cảm hoặc hạn chế về chế độ ăn uống, thì công thức làm bánh Pudding vani không sữa này là một lựa chọn thay thế tốt cho hỗn hợp Pudding mua ở cửa hàng.

Pudding vani không sữa là một món tráng miệng rất dễ làm

Công thức Pudding vani không sữa này yêu cầu sữa hạnh nhân, nhưng bạn có thể sử dụng một loại sữa thay thế không phải sữa khác như sữa dừa, sữa đậu nành hoặc sữa gạo nếu muốn. Để tạo ra sự phong phú mà bạn mong đợi trong một chiếc bánh Pudding, lòng đỏ trứng được bao gồm, có nghĩa là món bánh Pudding này không thuần chay.

Bạn hãy nhớ rằng bạn cần lên kế hoạch trước vì bánh Pudding tự làm cần vài giờ để đặt trong tủ lạnh trước khi phục vụ. Bạn hãy thoải mái trang trí món tráng miệng với trái cây, khoai tây chiên sô cô la không sữa, kem tươi thuần chay hoặc bất kỳ loại gia vị nào (như quế hoặc nhục đậu khấu) mà bạn thích.

Nguyên liệu cần có

Công thức Pudding vani không sữa

Thành phần

2/3 cup đường trắng
1/4 thìa cà phê muối
1/4 cup bột ngô
2 1/2 cup sữa hạnh nhân không đường, chia nhỏ
4 lòng đỏ trứng lớn
1 thìa cà phê chiết xuất vani nguyên chất

Trộn đều

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong một cái chảo nhỏ, đánh đều đườngmuối.
  3. Trong một cái đĩa nhỏ, kết hợp bột ngô và 2 thìa sữa hạnh nhân, trộn cho đến khi hòa tan.
  4. Cho hỗn hợp bột ngô, sữa hạnh nhân còn lại và lòng đỏ trứng vào nồi, đánh bông cho đến khi kết hợp.
  5. Nấu Pudding ở mức lửa vừa, khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp đặc lại và bắt đầu nổi bọt trên bề mặt.
  6. Đánh liên tục, vặn lửa nhỏ và nấu thêm khoảng 1 phút.
  7. Đổ Pudding qua rây mịn vào đĩa cách nhiệt.
  8. Khuấy đều chiết xuất vani.
  9. Đặt màng bọc thực phẩm trực tiếp lên bề mặt của bánh Pudding để ngăn hình thành lớp da trong khi Pudding nguội và đặc lại. Làm lạnh ít nhất 2 giờ trước khi phục vụ.
  10. Phục vụ bánh Pudding vani không sữa và thưởng thức.
Làm lạnh

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần bánh Pudding vani không sữa chứa
Lượng calo 267
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 7 g 10%
Chất béo bão hòa 2 g 10%
Cholesterol 232 mg 77%
Natri 208 mg 9%
Tổng carbohydrate 42 g 15%
Chất xơ 0 g 2%
Tổng lượng đường 34 g
Chất đạm 8 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 44 mg 3%
Sắt 1 mg 7%
Kali 100 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Pudding vani không sữa

Cảnh báo trứng sống

Việc ăn trứng sống và nấu chín quá kỹ có nguy cơ gây bệnh do thực phẩm.

Các công thức biến thể

Trái cây tươi như quả việt quất, dâu tây, anh đàochuối có thể được sử dụng như một chiếc bánh topper, hoặc bạn có thể cho chúng vào ly tráng miệng với bánh pudding vani.

Thêm các loại hạt đã nghiền hoặc làm vụn một ít bánh quy giòn graham, bánh xốp vani hoặc granola lên trên để có một chút kết cấu và độ giòn. Hãy chắc chắn kiểm tra bất kỳ chất bổ sung nào để đảm bảo chúng cũng không có sữa.

Rắc lên trên các loại gia vị như quế hoặc nhục đậu khấu.

Sử dụng bánh Pudding vani không sữa làm nhân bánh.

Lời khuyên

Tốt nhất là các phiên bản không đường của các lựa chọn thay thế sữa không sữa, nhưng nếu bạn sử dụng sữa không sữađường, hãy nhớ điều chỉnh lượng đường trong công thức.

Nếu không thích dùng bột bắp, bạn có thể thay thế bằng bột dong riềng hoặc bột sắn. Kết hợp chất làm đặc với đườngmuối thay vì sữa hạnh nhân.

Cách lưu trữ

Không giống như bánh Pudding mua ở cửa hàng, bánh Pudding vani không sữa tự làm này không có chất bảo quản và sẽ chỉ giữ được trong tủ lạnh từ 2 đến 3 ngày.

Nếu bạn thích Pudding vani không sữa hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version