Site icon Medplus.vn

Pumpkin Old-Fashioned mùa thu đã về cũng sắp đến Halloween

dem cua cam - Medplus

Nếu bạn đang muốn uống rượu Whisky bí ngô, Pumpkin Old-Fashioned chắc chắn làm bạn hài lòng. Nó được hòa trộn theo cách đơn giản đến mức đáng ngạc nhiên. Bạn không cần phải chuẩn bị kỳ công, chỉ việc trộn lẫn trong vài phút. Thêm vào đó, không giống như các loại cocktail bí ngô khác, không có nguyên liệu nào khác thường hoặc khó tìm nếu bạn cần phải thay thế.

Pumpkin Old-Fashioned mùa thu đã về cũng sắp đến Halloween

Sự thay đổi phong cách Bourbon cổ điển theo hướng đặc biệt này đã được giới thiệu tại Nhà hàng Finch của Khách sạn BoxerBoston. Đó là một công thức đơn giản gồm rượu Bourbonrượu mùi cam pha rượu mạnh (ví dụ: Grand Marnier) với bí ngô nghiền nhuyễn và xi-rô cây phong.

Khi làm ở nhà, bạn có thể dễ dàng tìm thấy bí ngô xay nhuyễn ở bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào, hoặc thử tự làm bí ngô giống như cách họ làm ở Finch. Nó rất dễ dàng. Bạn nên xay nhuyễn bí đỏ còn tươi làm cho ly Pumpkin Old-Fashioned này để đảm bảo được độ ngon.

Công thức Pumpkin Old-Fashioned

Danh sách các nguyên liệu khá gọn nhưng có thể hơi đắt. Nếu siêu thị địa phương của bạn thiếu nguyên liệu nào hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Pumpkin Old-Fashioned. Mọi việc kết thúc trong vòng 3 phút.

Vui vẻ tại nhà

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Whisky Bourbon
1/2 ounce rượu mùi cam pha rượu mạnh
1 ounce xi-rô phong
2 muỗng canh bí ngô nghiền
1/8 ounce rượu mùi đắng
Vỏ cam, hoặc cành hương thảo, để trang trí

Pumpkin Old-Fashioned

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Kết hợp rượu Bourbon, rượu mùi cam, bí ngô nghiền nhuyễn, xi-rô cây phong, và rượu mùi đắng trong bình lắc cocktail chứa đầy đá.
  3. Lắc đều và lọc hai lần qua một lưới mịn, đặt trên một ly Old-Fashioned đã được ướp lạnh chứa đầy đá mới.
  4. Dùng vỏ cam hoặc cành hương thảo để trang trí cho đẹp mắt.
  5. Phục vụ và thưởng thức Pumpkin Old-Fashioned ngay lập tức.
Thức uống mùa thu

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Pumpkin Old-Fashioned chứa
Lượng calo 304
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 16 mg 1%
Tổng Carbohydrate 44 g 16%
Chất xơ 8 g 28%
Tổng lượng đường 29 g
Protein 3 g
Vitamin C 18 mg 92%
Canxi 102 mg số 8%
Sắt 4 mg 19%
Kali 579 mg 12%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Pumpkin Old-Fashioned. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Lắc thật kỹ thức uống này trong ít nhất 30 giây để các thành phần được hòa quyện. Xi-rô cây phongbí ngô xay nhuyễn không dễ trộn như các thành phần cocktail thông thường, vì vậy bạn cần lắc nhiều hơn một chút.

Để đảm bảo thức uống sạch, bạn nên lọc kỹ hỗn hợp này. Chỉ cần sử dụng dụng cụ lọc cocktail thông thường và đổ qua một bộ lọc lưới mịn đặt trên ly. Điều này giúp thu được bất kỳ khối bí ngô thừa nào.

Đối với rượu Bourbon, hãy chọn một loại rượu Whisky có chất lượng từ trung bình đến cao cấp, giống như cách bạn chọn rượu cho bất kỳ công thức cổ điển nào. Món này thực sự có hương vị tốt nhất nếu dùng một loại rượu Bourbon thực sự đậm để nó không bị hương vị bí ngô lấn át. Tìm bất cứ loại rượu được đóng chai cao hơn 80 độ chống thấm.

Bí ngô xay nhuyễn là một cách tuyệt vời để dùng nguyên liệu này cho việc nấu ăn và pha chế. Có một số cách đơn giản để kết hợp nó. Phương pháp nhanh nhất là nướng các miếng bí đỏ trong lò 350 độ F trong 45 đến 60 phút. Bạn cũng có thể làm mềm bí đỏ trong nồi áp suất ở nhiệt độ thấp trong khoảng 5 giờ. Sử dụng máy xay thực phẩm hoặc máy trộn điện để có kết quả tương tự.

Các công thức biến thể

Hãy thử dùng rượu Whisky lúa mạch đen yêu thích của bạn hơn loại rượu Bourbon thông thường để hòa trộn. Kết cấu nguyên liệu đặc trưng của rượu Whisky giúp hương vị bí ngô được nâng tầm.

Nếu bạn muốn thay thế xi-rô phong, hãy trộn một loạt xi-rô đường nâu có gia vị. Nó bao gồm allspice, quế, đinh hươngnhục đậu khấu để tạo cho ly Pumpkin Old-Fashioned có hương vị giống như bánh bí ngô.

Pumpkin Old-Fashioned mạnh đến mức nào?

Bất kỳ biến thể nào của loại cocktail này cũng tương đối mạnh. Vì thức uống được thiết kế để dùng loại rượu Bourbon để tạo điểm nhấn. Điều này cũng không ngoại lệ. Ví dụ, khi được làm bằng rượu Whisky 100 độ, nồng độ cồn của Pumpkin Old-Fashioned phải đạt khoảng 21% ABV (42 độ).

Nếu bạn thích Pumpkin Old-Fashioned hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version