Site icon Medplus.vn

Quả hồng Persimmons từ phân chủng sinh học đến món ăn trong bếp nhà

zxcvbnm 1 1 - Medplus

Vào mỗi mùa thu, các nhân viên tại Farm ‘Almanac lại kiểm tra “The Persimmon Lady”. Họ muốn xem cô ấy có gì ở giữa thân mình. Những hạt giống kể một câu chuyện về những gì chúng ta có thể mong đợi cho mùa đông sắp tới. Bài viết Quả hồng Persimmons từ phân chủng sinh học đến món ăn trong bếp nhà có giá trị hơn phút thư giãn đơn thuần.

Quả hồng từ phân chủng sinh học đến món ăn trong bếp nhà

Lời đầu

Hồng Fuyu và hồng Hachiya là những loại hồng phổ biến nhất ở Bắc Mỹ. Cả hai đều thuộc giống Diospyros. Trong tiếng Hy Lạp nó có nghĩa là “trái cây của các vị thần”. Và cả hai đều rộ vào đầu mùa đông sau khi thu hoạch tron mùa thu.

Dù là Fuyu hay Hachiya, bạn hãy tìm những quả có màu sáng, căng mọng và có cảm giác nặng. Chúng phải có làn da bóng bẩy và không có vết nứt hoặc vết thâm.

Bạn nên bảo quản hồng gần chín và hồng vừa chín ở nhiệt độ phòng. Đẩy mạnh quá trình chín bằng cách bảo quản chúng trong túi giấy. Bạn có thể giữ lạnh những quả hồng mềm trong túi ni lông vài ngày. Nhưng những quả chín tốt nhất nên được dùng hết ngay.

Bạn hãy đọc bài để biết thêm về hai loại hồng được bán rộng rãi này. Và tại sao chúng lại có cùng một cái tên trong cách gọi chung quả hồng Persimmons? Những gì bạn thắc mắc giúp ích cho bạn về sau?

Quả hồng Persimmons là gì?

Persimmons dùng để nói chung các loại hồng. Cái tên này được dùng trong giới dùng tiếng Anh. Chúng được trồng phổ biến ở châu Á và Nhật Bản. Một số loại cây hồng được dùng làm gỗ mun. Và bài viết này nói về hai loại hồng ở Nhật Bản.

Các giống hồng

Quả hồng Fuyu

Nó được phân biệt bởi đáy phẳng và hình dáng ngồi xổm. Fuyus nên có màu cam nhiều hơn sau đó là màu vàng và ở mức tốt nhất khi chỉ hơi mềm. Chúng sẽ chín sau khi được hái, vì vậy mua quả Fuyus cứng và để chúng tự chín ở nhà có thể là một chiến lược tốt cho những loại quả dễ vỡ này.

Fuyus thường được ăn sống, thường được cắt lát và bóc vỏ sau đó thêm vào món salad. Chúng cũng có thể được rang để bung tỏa hương vị. Chúng có một hương thơm nhẹ, mơ hồ giống như bí ngô.

Chuẩn bị Fuyus bằng cách gọt vỏ (cắt bỏ phần cuống và phần thịt dính bên dưới). Sau đó bạn cắt lát và lột vỏ nó. Loại bỏ các hạt đen lớn khi bạn thấy.

Quả hồng Hachiya

Nó có hình bầu dục thon dài. Chúng có vị chua cay trong miệng trừ khi chín hoàn toàn. Hachiyas chín mềm đến khó tin và thường gần như hóa lỏng thành một lớp cùi mịn mượt bên trong vỏ. Giống như hồng Fuyu, chúng chín sau khi hái. Vì vậy bạn có thể để chúng mềm trên bếp cho đến khi sẵn sàng ăn.

Hachiyas được coi là quả hồng “nướng”. Và nó thường được gọt vỏ và nghiền thành bột giấy để thêm vào các món nướng. Chúng bổ sung độ ẩm ổn định và hương vị nhẹ, giống như bí ngô cho bánh ngọt, bánh pudding và các món ăn khác. Không giống như hồng Fuyu, chúng không ngon khi ăn sống. Vì chúng cần phải chín kĩ (siêu mềm) mới tạo được độ ngon.

Chúng cũng được sử dụng để làm hoshigaki. Quả hồng khô Nhật Bản được treo lên để sấy khô. Hoshigaki là những quả hồng khô Hachiya được treo cho khô. Và sau đó nó được xoa bóp để đẩy hết đường ra ngoài. Việc này khiến nó trông có vẻ bị sương giá. Chúng rất ngọt và hơi dai. Bởi vì cần tay nghề chuyên sâu nên việc tạo ra hồng khô hoshigaki không được giới thiệu rộng rãi.

Quả hồng Persimmons

Công thức nấu ăn

Bạn có thể mua quả hồng Persimmons và nấu các món sau

Mua quả hồng Persimmons ở đâu?

Nó thường được bán vào mùa vào cuối thu và thường không được bán quanh năm. Bạn có thể tìm hồng tươi từ tháng 10 đến tháng 1 tại

Chọn những quả hồng Persimmons cầm chắc tay và không có tì vết. Vẻ ngoài cân đối là tốt nhất. Vì những quả có mặt hình tròn có thể chứa nhiều hạt lớn. Các chấm đen nhỏ do ánh nắng mặt trời tạo ra. Và nó không ảnh hưởng đến mùi vị.

Cách bảo quản

Hồng Fuyu được bán chín và nên được bảo quản trong ngăn kéo tủ lạnh. Chúng có thể tồn tại trong vài tuần nếu được giữ khô, nguyên vẹn và lạnh. Loại Hachiyas thường cần thời gian để chín và nên được bảo quản trên bếp ở nhiệt độ phòng cho đến khi chín mềm. Để quả hồng Persimmons nhanh chín, bạn hãy đặt nó vào túi giấy cùng quả chuối. Hồng hachiyas chín có thể được bảo quản trong tủ lạnh đến một tuần.

Quả hồng Persimmons chín có thể để đông lạnh để sử dụng dần. Túi hoặc hộp kín đựng hồng có thể bảo quản giữ nó trong tủ lạnh đến ba tháng.

Dinh dưỡng

Một khẩu phần 100 g quả hồng Persimmons tươi chứa

  • gần 4 g chất xơ,
  • hầu như không có chất béo,
  • và cung cấp 70 calo. 1

Nó cũng chứa nhiều vitamin A. Nó cung cấp 63,3% nhu cầu năng lượng được khuyến nghị. Đồng thời lượng vitamin C nó cung cấp đạt 8,3% DV. 2 Nó cũng chứa nhiều mangan. Loại khoáng chất vi lượng này duy trì chức năng hoạt động của não, hệ thần kinh và enzyme. 3

Kết luận

Theo dân gian, nếu bạn tách đôi quả hồng Persimmons và thấy dáng lá mầm bên trong:

  • ngã ba = mùa đông ôn hòa;
  • chiếc thìa = có rất nhiều tuyết;
  • cây dao = mùa đông rất lạnh và “cắt da, buốt xương.”

Một số người cho rằng loại quả này có vị tương tự như mơ, với kết cấu giống như bánh pudding khi chín. Chúng tôi lại thấy chúng có vị mật ong. Phần thịt mềm dai giúp ngon miệng. Người già hay trẻ em đều có thể ăn nó. Nhưng nếu bạn sợ đường nên hạn chế.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn và gia đình sức khỏe và hạnh phúc.

Xem thêm bài viết
Tài liệu tham khảo
  1. US Department of Agriculture. FoodCentral Database. Persimmons, japanese, raw. Updated April 1, 2019.
  2. US Food & Drug Administration. Daily value on the new nutrition and supplement facts labels. Updated May 5, 2020.
Nguồn: Tổng hợp
Exit mobile version