Site icon Medplus.vn

Quan hệ tình dục khi mang thai- cần lưu ý điều gì?

dac diem sinh con de dang 1 - Medplus

Vợ chồng quan hệ gần ngày sinh, nên hay không?

Nhiều vợ chồng vẫn quan hệ khi mang thai. Môt số cặp tiết lộ, việc quan hệ trong giai đoạn mang thai là một trãi nghiệm đầy thú vị. Tuy nhiên, việc quan hệ gần ngày sinh có nên hay không là điều mà nhiều cặp vợ chồng thắc mắc.

Quan hệ tình dục khi mang thai, nên hay không?

Mẹ bầu vẫn có thể sinh hoạt tình dục bình thường khi mang thai. Quan hệ đúng cách khi mang thai sẽ không ảnh hưởng đến cả mẹ và bé. Nếu có một thai kỳ bình thường, khỏe mạnh. Việc quan hệ tình dục sẽ không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Quan hệ khi mang thai đúng cách sẽ không ảnh hưởng đến cả mẹ và bé.

Không ít người lo lắng, ngần ngại vì sợ quan hệ lhi mang thai có thể dẫn đến sảy thai, nhất là 3 tháng đầu của thai kỳ. Tuy nhiên, đến nay không hề có bằng chứng xác thực nào cho thấy có thể gây sảy thai. Sảy thai phần lớn bắt nguồn từ những rối loạn trong sự phát triển của bào thai. Ngoài ra, sảy thai thường là bất thường cấu trúc của nhiễm sắc thể.

Vì vậy, quan hệ khi mang thai không phải là điều không nên. Vợ chồng nên nhớ, quan hệ khi sức khỏe bình thường và không có dấu hiệu của biến chứng thai kỳ nào.

Quan hệ tình dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bình thường, thai nhi trong buồng tử cung được bảo vệ tương đối an toàn nhờ nước ối bao bọc, màng ối vững chắc và nút nhầy che kín cổ tử cung. Động tác quan hệ, ngay cả khi xâm nhập sâu, dương vật cũng không thể chạm đến thai nhi. Do vậy, quan hệ tình dục có thể được xem như không gây hại đến thai nhi trong bụng.

Quan hệ tình dục gần ngày sinh, nên hay không?

Nhiều cặp vợ chồng thắc mắc với bác sĩ sản khoa rằng “Có nên quan hệ tình dục nữa không?”

Câu trả lời là: Có. Vì quan hệ tình dục khi mang thai an toàn cho cả mẹ và con nếu thực hiện đúng cách.

Các cặp vợ chồng nên tìm hiểu một số tư thế an toàn khi quan hệ tình dục để tránh ảnh hưởng đến quá trình mang thai

Trong suốt thời gian mang thai, nếu thai kỳ bình thường thì việc quan hệ là an toàn. Mẹ không phải lo lắng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Thai kỳ bình thường là những trường hợp không thuộc nhóm nguy cơ cao gây sinh non hoặc sảy thai. Với những thai kỳ nguy cơ cao, bác sĩ sẽ khuyên mẹ không nên quan hệ tình dục.

Thật chất, nếu thai kỳ bình thường thì dương vật của người chồng không chạm được đến thai nhi. Tinh dịch cũng không vào tử cung được. Vì  lúc này cổ tử cung có một nút nhầy dày và quánh, giúp ngăn cản vi khuẩn và tinh dịch. Khi có cảm giác cực khoái, tử cung co bóp mạnh hơn và thai nhi cử động nhiều hơn nhưng cũng không gây hại gì.

Ngoài ra, quan hệ 3 tháng cuối thai kỳ còn có ích trong việc giúp cho hai vợ chồng gần nhau hơn, tâm lý thoải mái và ngủ ngon hơn. Đây là điều tốt cho việc chuẩn bị đón em bé chào đời.

Tuy nhiên, thai phụ cần lưu ý về những thay đổi cơ thể khi mang thai. Từ đó, nên điều chỉnh tư thế sao cho phù hợp để có thể mang lại cảm xúc tốt nhất, tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

Quan hệ tình dục gần ngày sinh, có ảnh hưởng gì không?

Việc quan hệ gần ngày sinh không phải là điều bị cấm cản. Nếu vợ chồng thực hiện đúng tư thế, tránh các tác động mạnh thì vẫn sẽ an toàn. Một số cặp quan hệ gần ngày sinh sẽ dẫn đến hiện tượng chuyển dạ sớm. Tuy các cơn co thắt lúc này rất nhẹ nhưng vì là gần đến ngày sinh, mẹ bầu có thể có khả năng chuyển dạ sớm hơn. Tình trạng này, rất ít xảy ra và thường là do một vài yếu tố khác dẫn đến chuyển dạ sớm.

Các cặp vợ chồng nên tìm hiểu một số tư thế an toàn khi quan hệ tình dục để tránh ảnh hưởng đến quá trình mang thai

Mẹ bầu nào không nên quan hệ tình dục khi mang thai?

Vì vậy, việc quan hệ khi mang thai và quan hệ gần ngày sinh là điều bình thường nếu tình trạng sức khỏe của mẹ ổn định. Cho nên, các cặp vợ chồng nên tìm hiểu một số tư thế an toàn khi mang thai nhé!

Xem bài viết liên quan:

May mắn khi mẹ bầu có 6 đặc điểm này sẽ dễ sinh con

Làm sao vượt cạn thành công?

Rỉ ối báo hiệu điều gì cho mẹ bầu?

Thai tuần thứ 39 chưa thấy chuyển dạ có sao không?

Dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 mà mẹ bầu cần phải biết

Mẹ bầu đã thực sự phân biệt được cơn gò báo hiệu

Biết sớm hơn, bớt lo hơn: Bí quyết sinh con không đau

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version