Site icon Medplus.vn

Quảng cáo đồ ăn vặt theo dõi trẻ em trực tuyến

Quảng cáo đồ ăn vặt theo dõi trẻ em trực tuyến

Quảng cáo đồ ăn vặt theo dõi trẻ em trực tuyến

Bạn nghĩ rằng trẻ sẽ tiếp xúc với bao nhiêu quảng cáo hấp dẫn cho những thứ như đồ ăn và đồ chơi trông ngon miệng mỗi khi chúng sử dụng thiết bị điện tử? Chúng ta biết rằng trẻ em thường tiếp xúc với các quảng cáo đồ ăn vặt khi chúng xem các chương trình truyền hình, nhưng vì nhiều đứa trẻ đang sử dụng iPad, điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác, các nhà quảng cáo đồ ăn vặt theo dõi trẻ em ở đó.

Ngày nay, trẻ em đang sử dụng các thiết bị kỹ thuật số nhiều hơn bao giờ hết, cho cả mục đích giáo dục và giải trí; trẻ thường phải sử dụng Internet để nghiên cứu bài tập ở trường, xem các chương trình truyền hình và phim ảnh, đồng thời liên tục kết nối với bạn bè trên các trang mạng xã hội. Trong nhiều năm, nhiều nhà quảng cáo đã bán đồ ăn vặt nhắm đến trẻ em bằng cách phát sóng quảng cáo trong các chương trình truyền hình dành cho trẻ em.

Hiện nay, ngày càng nhiều nhà tiếp thị đang tập trung vào những đứa trẻ sử dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số để dụ dỗ trẻ bằng các loại thực phẩm có nhiều đường, chất béo và muối.

Quảng cáo đồ ăn vặt theo dõi trẻ em trực tuyến

Quảng cáo đồ ăn vặt theo dõi trẻ em trực tuyến

Để giải quyết vấn đề ngày càng gia tăng này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố một báo cáo vào năm 2016 với tiêu đề “Giải quyết vấn đề tiếp thị thực phẩm cho trẻ em trong thế giới kỹ thuật số” Báo cáo do các nhà nghiên cứu tại Đại học thuộc Viện Tâm lý, Sức khỏe và Xã hội của Liverpool, phối hợp với Đại học Mở, WHO, Đại học Melbourne và Đại học Flinders, kêu gọi các nhà lập pháp xem xét và giải quyết sự gia tăng các quảng cáo trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số nhắm mục tiêu đến trẻ em và kêu gọi sự chú ý đến các quảng cáo thúc đẩy đồ ăn vặt không lành mạnh.

Báo cáo của WHO đã xem xét các xu hướng sử dụng phương tiện truyền thông của trẻ em, các phương pháp tiếp thị trên phương tiện kỹ thuật số và mức độ ảnh hưởng của trẻ em bởi những quảng cáo này ở khu vực Châu Âu của WHO. Dưới đây là một số kết luận của họ:

Cha mẹ có thể làm gì

Cha mẹ có thể giúp đỡ khi bảo vệ con cái khỏi những nhà quảng cáo đồ ăn vặt theo dõi trẻ em như là:

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version