Site icon Medplus.vn

Quy tắc khi mua bảo hiểm du lịch trong nước [cập nhật 11/2021]

Hiện nay, bảo hiểm du lịch trong nước là sản phẩm bảo hiểm đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Khi mua gói bảo hiểm du lịch trong nước, bạn cần phải nắm rõ những quy định và nguyên tắc đã được ghi rõ trong bảo hiểm du lịch. Cùng Medplus tìm hiểu những quy tắc khi mua bảo hiểm du lịch trong nước cần biết qua bài viết bên dưới đây bạn nhé.

1. Tìm hiểu về sản phẩm bảo hiểm du lịch

bảo hiểm du lịch giúp khách hàng an tâm tận hưởng kỳ nghỉ vui vẻ

Du lịch là khoảng thời gian tuyệt vời để tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống. Tuy vậy, không phải hành trình nào cũng có khởi đầu và kết thúc hoàn hảo. Với bảo hiểm du lịch, bạn có thể an tâm tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

Mặc dù chỉ chiếm vài phần trăm chi phí của cả hành trình, bảo hiểm du lịch được coi là “giấy thông hành quan trọng thứ hai sau hộ chiếu”, đóng vai trò cốt yếu khi du khách phải đối mặt với những sự cố không mong muốn trong hành trình du lịch.

1.1. Khái niệm

Bảo hiểm du lịch là loại hình bảo hiểm chi trả cho cá nhân hoặc gia đình những tổn thất phát sinh từ các sự cố xảy ra trong chuyến đi như tai nạn, ốm đau, chuyến đi bị hoãn, thất lạc hành lý, hay mất hộ chiếu… Đối tượng được bảo hiểm du lịch có thể từ trẻ em 1 tháng tuổi trở lên đến người lớn 75 tuổi.

Bảo hiểm du lịch có hai loại:

Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn hợp đồng bảo hiểm theo chuyến (chuyến đi có thể kéo dài đến 182 ngày) hoặc hợp đồng bảo hiểm theo năm (bảo hiểm rủi ro phát sinh trong mọi chuyến đi trong vòng 12 tháng kể từ ngày mua bảo hiểm, phù hợp với những người thường xuyên đi du lịch hay công tác).

1.2. Quyền lợi bảo vệ

Bảo hiểm du lịch giúp bảo vệ bạn, gia đình trước những rủi ro hay sự cố bất ngờ trong các chuyến đi như:

  • Tai nạn bất ngờ trong khi du lịch
  • Đau ốm, bệnh tật do thay đổi thời tiết
  • Sự cố về chuyến bay (hoãn/hủy chuyến)
  • Mất tài sản cá nhân, giấy tờ tùy thân, hộ chiếu
  • Gặp vấn đề khi thuê xe cộ ở nước ngoài

1.3. Phí bảo hiểm du lịch trong nước

Không phải bất kỳ gói bảo hiểm du lịch trong nước nào cũng giống nhau, mỗi gói bảo hiểm sẽ có mức phí khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, điều kiện và mục đích, quyền lợi của khách hàng.

Tuy nhiên, thì mức phí bảo hiểm du lịch trong nước không quá cao. Bởi đã có những quy định trong luật bảo hiểm du lịch trong nước nếu công ty bảo hiểm báo giá quá cao thì sẽ bị xử phạt.

Mức phí bảo hiểm du lịch trong nước rất thấp so với bảo hiểm đi du lịch quốc tế, nó có giá thấp nhất từ 1.500 đồng/ người/ ngày – 4.500 đồng/ người/ ngày. Ngoài ra, mức phí bảo hiểm du lịch sẽ tùy thuộc vào địa điểm đến, thời gian đi du lịch cũng như yêu cầu của khách hàng muốn lựa chọn thêm các quyền lợi để hoàn thiện sản phẩm bảo hiểm du lịch.

2. Quy tắc khi mua bảo hiểm du lịch trong nước

Quy tắc khi mua bảo hiểm du lịch trong nước

Trong hợp đồng bảo hiểm du lịch trong nước có quy định và ghi rõ các điều khoản về phía công ty bảo hiểm du lịch và người được bảo hiểm. Những quy định và khái nhiệm liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm cũng được ghi ra một cách rõ ràng để 2 bên không xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp nào.

Trong hợp đồng bảo hiểm này có quy định rõ về:

Bạn cần phải nắm rõ những nguyên tắc này để đảm bảo và xác nhận được các vấn đề liên quan đến quyền lợi và lợi ích của du khách. Nếu có vấn đề gì thắc mắc thì bạn hãy hỏi luôn người tư vấn bảo hiểm du lịch để có thể đánh giá được mức quyền lợi, phạm vi và trách nhiệm mà các công ty bảo hiểm du lịch trong nước đưa ra.

3. Hãy nắm rõ quy tắc bồi thường

khách hàng cần nắm rõ quy tắc bồi thường để tránh đánh mất quyền lợi

Bảo hiểm du lịch bồi thường trong những trường hợp nào? Trước khi mua bất kỳ loại bảo hiểm nào chứ không riêng gì bảo hiểm du lịch trong nước thì bạn cần phải quan tâm về vấn đề bồi thường đã được quy định cụ thể trong hợp đồng bảo hiểm mà bạn muốn tham gia.

Nếu bạn đi du lịch theo tour thì hầu hết các công ty lữ hành đã mua bảo hiểm du lịch cho bạn rồi và nó được tính kèm trong giá tour du lịch mà bạn tham gia. Phạm vi và quyền lợi bảo hiểm bao gồm: tàn tật, thương tật hoặc tử vong do tai nạn; ốm đau, bệnh tật bất ngờ trong chuyến đi du lịch thì bạn sẽ được công ty bảo hiểm chi trả lên tới 10 triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Còn đối với những người thích đi du lịch mạo hiểm như leo núi, khám phá rừng, vượt thác… thì du khách có thể yêu cầu công ty bảo hiểm mua bảo hiểm với mức phí và quyền lợi bảo hiểm cao hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng hiện nay bảo hiểm du lịch trong nước không bảo hiểm hành lý cho du khách như bảo hiểm đi du lịch quốc tế.

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại hình bảo hiểm du lịch khác nhau nhưng chủ yếu là 4 loại hình bảo hiểm du lịch cơ bản là:

Mỗi loại bảo hiểm đều quy định rõ những quyền lợi mà khách hàng được hưởng và có mức chi phí khác nhau. Tùy vào nhu cầu mà bạn hãy tìm hiểu và tham khảo để có thể nắm rõ được những quy định và mức phí trước khi mua bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi và lợi ích cho mình.

Xem thêm:

Exit mobile version