Site icon Medplus.vn

[2021] Quy trình bảo lãnh viện phí chính xác cho người mới tìm hiểu

Bảo hiểm sức khỏe hiện đang được rất nhiều khách hàng tham gia nhằm giảm áp lực về các chi phí khám chữa bệnh cũng như bảo vệ tài chính của bản thân và gia đình trong các trường hợp rủi ro về sức khỏe và tính mạng.

Một trong những quyền lợi nổi bật khi tham gia bảo hiểm sức khỏe là dịch vụ bảo lãnh viện phí và thẻ bảo lãnh viện phí. Với quyền lợi này, người được bảo hiểm sẽ được công ty bảo hiểm thanh toán các chi phí khám, chữa bệnh, phẫu thuật, nha khoa….

Vậy quy trình bảo lãnh viện phí ra sao và các trường hợp không được bảo lãnh viện phí như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Khái niệm thẻ bảo lãnh viện phí là gì?

Khái niệm thẻ bảo lãnh viện phí là gì

Bảo lãnh viện phí là hình thức công ty bảo hiểm thanh toán trực tiếp một phần, từng phần hoặc tất cả chi phí y tế cho khách hàng khám và điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, các khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe khi khám và điều trị tại những cơ sở y tế có ký kết thỏa thuận cung cấp dịch vụ bảo lãnh với công ty bảo hiểm, sẽ sử dụng quyền lợi thẻ bảo lãnh viện phí để thanh toán chi phí khám và điều trị tại cơ sở y tế. Bên mua bảo hiểm hoặc người được bảo hiểm phải tự thanh toán cho những chi phí vượt quá hạn mức hoặc quyền lợi tối đa hoặc những chi phí không cần thiết và hợp lý về mặt y khoa.

2. Quy trình thực hiện dịch vụ bảo lãnh viện phí

Quy trình bảo lãnh viện phí

Bảo lãnh viện phí được áp dụng khi khách hàng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế thuộc hệ thống bảo lãnh của công ty bảo hiểm.

Trong trường hợp cơ sở khám, chữa bệnh chưa thuộc hệ thống này, khách hàng tạm chi trả các chi phí viện phí, sau đó lập hồ sơ yêu cầu bồi thường theo sự hướng dẫn của công ty Bảo hiểm để được hưởng quyền lợi về chi phí khám chữa bệnh đã tham gia.

Với số lượng cơ sở y tế rộng khắp trong hệ thống bảo lãnh viện phí, công ty bảo hiểm đã xây dựng một quy trình sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí và thanh toán quyền lợi gồm 5 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Người được bảo hiểm yêu cầu bảo lãnh miễn phí

Người được bảo hiểm hoặc người đại diện đưa ra yêu cầu được bảo lãnh viện phí với lễ tân của bệnh viện. Đồng thời xuất trình thẻ bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm cùng với các giấy tờ tùy thân theo yêu cầu của bệnh viện.

Bước 2: Cơ sở y tế kiểm tra thông tin và lập đề nghị bảo lãnh

Lễ tân hoặc cán bộ phụ trách bảo hiểm của cơ sở y tế kiểm tra thông tin người được bảo hiểm và lập đề nghị bảo lãnh viện phí gửi đến công ty bảo hiểm cấp thẻ bảo lãnh viện phí đó.

Bước 3: Công ty bảo hiểm phản hồi về đề nghị bảo lãnh

Công ty bảo hiểm sẽ kiểm tra đề nghị bảo lãnh viện phí và ra thông báo chấp nhận hoặc từ chối bảo lãnh.

Thời hạn giải quyết yêu cầu bảo lãnh:

Bước 4: Cơ sở y tế và người được bảo hiểm tiếp nhận phản hồi của công ty bảo hiểm

Lễ tân hoặc cán bộ phụ trách bảo hiểm của cơ sở y tế tiếp nhận và thông báo quyết định của công ty bảo hiểm đến cho người được bảo hiểm hoặc người đại diện và phòng thu thu viện phí của cơ sở y tế đó.

Theo quy định của một số bệnh viện có thể yêu cầu khách hàng phải đóng tiền tạm ứng viện phí trước khi sử dụng dịch vụ y tế nhằm dự phòng cho phần chi phí viện phí vượt ngoài phạm vi bảo hiểm.

Bước 5: Người được bảo hiểm hoàn tất thủ tục thanh toán quyền lợi.

3. Những trường hợp không được bảo lãnh viện phí

trường hợp không được bảo lãnh viện phí

Thẻ bảo lãnh viện phí do công ty bảo hiểm cung cấp cho người được bảo hiểm và cần xuất trình với cơ sở y tế khi người được bảo hiểm điều trị, phẫu thuật tại cơ sở y tế đó. Người được bảo hiểm sẽ được bảo lãnh viện phí, thanh toán các chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm khi điều trị theo hợp đồng với công ty bảo hiểm.

Tuy nhiên, có một số trường hợp người được bảo hiểm không sử dụng được quyền lợi này. Cụ thể trường hợp không được bảo lãnh viện phí bao gồm:

4. Kết luận

Chỉ với việc xuất trình thẻ bảo lãnh viện phí, tất cả các bước còn lại trong quy trình đều có sự đồng hành của cơ sở y tế và công ty bảo hiểm. Khách hàng hoàn toàn yên tâm lựa chọn thiết bị và dịch vụ y tế tốt nhất cho việc khám, điều trị bệnh và dưỡng sức khỏe tốt nhất.

Với quyền lợi bảo lãnh viện phí, khách sẽ được bảo lãnh thanh toán các chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm khi điều trị nội trú, ngoại trú, phẫu thuật tại các bệnh viện có liên kết bảo lãnh viện phí. Người bệnh chỉ phải thanh toán cho bệnh viện những phần chi phí không thuộc phạm vi bảo hiểm. Hãy nhanh tay đầu tư ngay một gói bảo hiểm sức khỏe cho bản thângia đình để có cơ hội hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất nhé.

Exit mobile version