Site icon Medplus.vn

Quy trình bồi thường bảo hiểm Tai Nạn Con Người Liberty

Quy trình bồi thường bảo hiểm Tai Nạn Con Người

Quy trình bồi thường bảo hiểm Tai Nạn Con Người

Bảo hiểm Tai Nạn Con Người bao gồm những quyền lợi gì? Quy trình bồi thường bảo hiểm Tai Nạn Con Người như thế nào? Mời bạn đón đọc bài đọc dưới đây của Medplus để có thể hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này nhé!

Lưu ý: 

Quyền lợi Bảo hiểm Tai Nạn Con Người

1. Tử vong và thương tật vĩnh viễn do tai nạn

Trong khi Hợp đồng bảo hiểm này có hiệu lực, nếu người được bảo hiểm gặp phải thương tật cơ thể, do tai nạn trực tiếp, duy nhất và độc lập với bất kỳ nguyên nhân nào khác, dẫn đến tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn trong vòng 12 tháng kể từ ngày bị tai nạn thì, trên cơ sở nhận được và chấp nhận các bằng chứng, Công ty sẽ trả tiền bồi thường theo phần trăm của Số tiền bảo hiểm theo bảng được quy định trong quy tắc của bảo hiểm này.

  1. Mất chức năng vĩnh viễn của một bộ phận sẽ được coi như mất bộ phận đó.
  2. Trong trường hợp một thương tật vĩnh viễn không được xác định được tỷ lệ bồi thường trong bảng trên thì sẽ Công ty sẽ tự xác định tỷ lệ bồi thường.
  3. Tổng số tiền bồi thường đối với một tai nạn không được vượt quá 100% số tiền được bảo hiểm và sau đó Công ty không còn nghĩa vụ nào theo Hợp đồng bảo hiểm này đối với cùng Người được bảo hiểm đó.
  4. Trường hợp người được bảo hiểm bị một thương tật vĩnh viễn, mà thương tật vĩnh viễn này được liệt kê vào trong nhiều quyền lợi được chi trả khác nhau, thì mức chi trả cho phần thương tật nằm trong hạng mục nào cao hơn (hoặc cao nhất) sẽ được áp dụng. Đặc biệt, nếu quyền lợi bảo hiểm đã được chi trả cho việc mất toàn bộ một bộ phận cơ thể, thì sẽ không còn quyền lợi chi trả cho việc mất một phần của bộ phận cơ thể đó nữa.

2. Chi phí y tế

a. Công ty sẽ hoàn trả cho các khoản chi phí y tế được chi trả cho việc điều trị các chấn thương, không may bị nhiễm bệnh, số tiền cao nhất chi trả sẽ được chi tiêt như trong Bản tóm tắt bảo hiểm.

b. Chi phí điều trị nha khoa để duy trì thương tích răng không bao gồm mão sứ, cấy ghép, điều trị nha khoa thẩm mỹ và cầu răng giả.

c. Khi người được bảo hiểm có quyền được hoàn trả cho tất cả, hoặc một phần chi phí từ một trong những công ty đồng bảo hiểm khác, Công ty sẽ chỉ chịu trách nhiệm thanh toán cho phần mà không được chi trả bởi công ty bảo hiểm khác.

d. Công ty sẽ trả cho các chi phí, hoặc các phí hợp lý và theo phong tục, tùy theo mức nào thấp hơn, với điều kiện các khoản chi phát sinh này nằm trong thời hạn mười hai (12) tháng từ ngày xảy ra tai nạn.

3. Trợ cấp nằm viện

Nếu người được bảo hiểm gặp phải một chấn thương mà đòi hỏi phải nhập viện để điều trị trong thời hạn mười hai (12) tháng từ ngày tai nạn, Công ty sẽ trả tiền trợ cấp nằm viện hàng ngày như quy định như đã nêu trong Bản Tóm tắt bảo hiểm lên đến một khoảng thời gian tối đa là ba mươi (30) ngày cho mỗi tai nạn, cho mỗi hai mươi tư (24) giờ mà người được bảo cần phải được điều trị cho chấn thương đó tại bệnh viện.

Điều kiện và phạm vi bồi thường

a) Người có đủ điều kiện tham gia

  1. Để đủ điều kiện tham gia bảo hiểm, bạn hoặc vợ / chồng của bạn phải ở độ tuổi từ mười tám (18) tới sáu lăm (65) tuổi. Tuổi đủ điều kiện cho người phụ thuộc là trẻ em từ sáu (6) tháng đến mười tám (18) tuổi, hoặc lên đến hai mươi lăm (25) tuổi, nếu họ vẫn đang tham gia vào một chương trình giáo dục toàn thời gian nào đó. Chúng tôi có thể đồng ý tái tục hợp đồng bảo hiểm cho cả bạn và chồng/vợ của bạn cho đến tuổi bảy mươi chín (79). Để đủ điều kiện để bảo hiểm, tất cả người được bảo hiểm phải đang cư trú thường xuyên tại Việt Nam.
  2. “Cư trú thường xuyên” có nghĩa là người có quốc tịch hoặc người cư trú dài hạn tại Việt Nam và trong suốt thời hạn bảo hiểm có thể ở ngoài lãnh thổ Việt Nam không quá 90 ngày liên tục mỗi lần.

b) Phạm vi địa lý và Thời gian giới hạn

  1. Hợp đồng này bảo hiểm cho một người được bảo hiểm trong đất nước cư trú thường xuyên của người đó trong vòng hai mươi bốn (24) giờ trừ trường hợp có sửa đổi cho bộ hợp đồng bảo hiểm này.
  2. Hợp đồng này bảo hiểm cho một người được bảo hiểm bên ngoài đất nước cứ trú thường xuyên của anh / cô ấy, trên cơ sở trên toàn thế giới, với điều kiện thời gian tối đa một người được bảo hiểm ở bên ngoài nước cư trú thường xuyên không quá chín mươi (90) ngày mỗi lần.

Quy trình bồi thường bảo hiểm Tai Nạn Con Người

  1. Thông báo cho Công ty sớm nhất có thể và trong vòng ba mươi (30) ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm mà có thể phát sinh yêu cầu bồi thường.
  2. Vui lòng điền thông tin và các mẫu đơn theo quy định và gửi lại cho Công ty trong vòng 30 ngày kề từ ngày sự kiện bồi thường xảy ra, kèm theo các bằng chứng hỗ trợ cần thiết của sự kiện bảo hiểm đó, và mức độ tổn thất.
  3. Tất cả các giấy chứng nhận, hoá đơn, biểu mẫu cần thiết, do Công ty cung cấp miễn phí, sẽ phải được điền đầy đủ theo quy định của Công ty.
  4. Nếu yêu cầu bồi thường không được thực hiện đúng thời gian và các thủ tục quy định sẽ có thể làm mất hiệu lực của yêu cầu bồi thường và quyền lợi sẽ không được chi trả.
  5. Công ty có quyền thông qua đại diện y tế của Công ty để kiểm tra bất kỳ người được bảo hiểm khi nào trong thời hạn yêu cầu bồi thường. Ngoài ra, Công ty có quyền yêu cầu khám nghiệm tử thi trong các trường hợp tử vong, nơi không bị cấm bởi luật pháp hay bất cứ tôn giáo nào. Công ty sẽ chịu các chi phí phát sinh trong quá trình kiểm tra như vậy, trừ khi yêu cầu bồi thường được chứng minh là không hợp lệ, trong trường hợp này Công ty sẽ được quyền thu hồi tất cả các chi phí phát sinh này từ Bạn.

Quy trình tố tụng

Không có quyền tiến hành tố tụng Công ty trừ khi Công ty không giải quyết những tổn thất đã không được giải quyết trong sáu mươi (60) ngày kể từ ngày nhận được giấy tờ bằng chứng của tổn thất theo yêu cầu của Hợp đồng này. Nếu người được bảo hiểm không cung cấp bằng chứng cần thiết theo quy định của các điều khoản của Hợp đồng này, người được bảo hiểm có thể, trong một thời gian ân hạn một năm, cung cấp các bằng chứng bằng văn bản về tổn thất với lý do thỏa đáng cho việc không tuân thủ các điều khoản Hợp đồng. Việc chấp nhận các bằng chứng tổn thất hoàn toàn do Công ty quyết định. Sau khi thời gian ân hạn đã hết hạn, Công ty sẽ không chấp nhận bất kỳ các bằng chứng tổn thất nào khác.

Hòa giải / Trọng tài

Mọi tranh chấp phát sinh từ chính sách này có thể được gửi đến Trung tâm Trọng tài để giải quyết theo thủ tục hòa giải, nếu các bên cùng đồng ý. Các bên đồng ý tham gia hòa giải với tinh thần thiện chí và tôn trọng bất kỳ kết quả hòa giải nào đạt được.

Luật được áp dụng

Bộ hợp đồng bảo hiểm này sẽ được tuân theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về Quy trình bồi thường bảo hiểm Tai Nạn Con Người thuộc công ty bảo hiểm Liberty Việt Nam rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.

Nguồn: Bảo hiểm Liberty Viet Nam.

Exit mobile version