Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn quy trình dùng Thẻ bảo lãnh viện phí Manulife [cập nhật 2021]

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tối đa nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho khách hàng khi có nhu cầu, bảo hiểm Manulife đã phát hành thẻ bảo lãnh viện phí. Với thẻ bảo lãnh viện phí Manulife, khách hàng có thể tùy chọn khám điều trị bệnh ở những bệnh viện/cơ sở y tế liên kết với Manulife mà không cần lo lắng viện phí.

Cùng Medplus tìm hiểu quy trình dùng thẻ bảo lãnh viện phí Manulife qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Bảo hiểm Manulife có tốt không?

Bảo hiểm Manulife là công ty bảo hiểm uy tín hiện nay

Manulife tên đầy đủ là tập đoàn tài chính Manulife Financial có nguồn gốc và trụ sở chính ở Canada và bắt đầu do vị thủ tướng Canada đầu tiên lập nên. Với hơn 130 năm hình thành và phát triển, Manulife là 1 trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới.

Qua nhiều năm hình thành và phát triển, đơn vị bảo hiểm Manulife đạt được nhiều danh hiệu cao quý trên thị trường bảo hiểm không chỉ ở quốc gia mà còn ở thị trường quốc tế.

Tại Việt Nam, Manulife đã có đến hơn 20 năm phát triển và xây dựng trên thị trường bảo hiểm nhân thọ và đây cũng là đơn vị bảo hiểm nhân thọ có nguồn đầu tư nước ngoài đầu tiên và có số lượng khách hàng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Bảo hiểm Manulife đã phục vụ trên 800.000 khách hàng tại 62 văn phòng và 45 tỉnh thành trên cả nước.

-> Bảo hiểm Manulife rất uy tín cả về chất lượng và dịch vụ. Khách hàng lựa chọn bảo hiểm Manulife có thể hoàn toàn an tâm.

2. Quy trình dùng thẻ bảo lãnh viện phí Manulife

Hướng dẫn quy trình dùng Thẻ bảo lãnh viện phí Manulife

Quy trình sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí Manulife đơn giản như sau:

Các giấy tờ cần chuẩn bị:

  • Thẻ Bảo lãnh viện phí Manulife;
  • Giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu hoặc Giấy khai sinh nếu là trẻ em dưới 16 tuổi).

Quy trình dùng thẻ bảo lãnh viện phí Manulife như sau:

Bước 1

  • Khách hàng cần xuất trình các giấy tờ sau tại các cơ sở y tế có liên kết với Manulife
  • Thẻ Bảo lãnh viện phí hoặc Thẻ Bảo lãnh viện phí điện tử (Medical eCard); và
  • Giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu hoặc Giấy khai sinh nếu là trẻ em dưới 16 tuổi).

Bước 2

  • Cơ sở y tế sẽ tiến hành các bước cần thiết để xử lý yêu cầu của Khách hàng. Khi có kết quả về Bảo lãnh viện phí, cơ sở y tế sẽ thông báo đến Khách hàng.

3. Thời gian xác nhận bảo lãnh viện phí Manulife

Thời gian xác nhận bảo lãnh viện phí Manulife

Thời gian xác nhận bảo lãnh viện phí Manulife như sau:

  • Ngoại trú: 30 phút, nội trú: 120 phút, kể từ khi nhận được đầy đủ thông tin điều trị và chi phí từ Cơ sở Y tế (sau khi Khách hàng được khám và điều trị xong).
  • Dịch vụ Bảo lãnh viện phí hoạt động 24/7 áp dụng cho trường hợp điều trị ngoại trú. Đối với trường hợp điều trị nội trú, việc xác nhận bảo lãnh được thực hiện trong giờ hành chính.
  • Trong thời gian chờ xác nhận bảo lãnh, các Cơ sở Y tế có thể yêu cầu Quý khách đóng một khoản tiền tạm ứng nhằm đảm bảo chi phí điều trị tối thiểu. Khoản tiền này sẽ được hoàn trả cho Quý khách khi xuất viện.

Lưu ý

  • Khách hàng không thỏa điều kiện Bảo lãnh viện phí vẫn được yêu cầu giải quyết Quyền lợi bảo hiểm;
  • Quý khách cần kiểm tra kỹ các thông tin về chi phí được bảo lãnh và ký xác nhận trên thư bảo lãnh do Manulife phát hành thông qua cơ sở ý tế để biết Quyền lợi bảo hiểm được hưởng.

4. Dùng thẻ bảo lãnh viện phí Manulife ở bệnh viện nào?

Quý khách có thể sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí Manulife tại các Bệnh viện công lập và Bệnh viện/ Phòng khám tư nhân tại các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Ngoài ra, Quý khách có thể sử dụng dịch vụ tại các Cơ sở Y tế liên kết ở nước ngoài như Úc, Hồng Kông, Singapore…

Để thuận lợi trong quá trình sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí, quý khách vui lòng lưu ý khi lựa chọn Cở sở Y tế khám chữa bệnh phù hợp:

  • Dịch vụ Bảo lãnh viện phí dành cho Khách hàng của Manulife bao gồm cả Cơ sở Y tế công lập và tư nhân. Vì chi phí khám chữa bệnh tại các Cơ sở Y tế khác nhau, nên Quý khách có thể đối chiếu chương trình bảo hiểm của mình với các Cơ sở Y tế có dịch vụ Bảo lãnh viện phí tại địa phương phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu khám chữa bệnh.
  • Mạng lưới cơ sở y tế (CSYT) cung cấp cho Khách hàng của Manulife hiện nay đã có mặt ở 62/63 tỉnh thành trong cả nước, với số lượng 375 CSYT trong nước và 122 CSYT ở nước ngoài.

Xem thêm: Thẻ bảo lãnh viện phí Manulife khám ở bệnh viện, phòng khám nào?

5. Kết luận

Với dịch vụ bảo lãnh viện phí Manulife, khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe sẽ được sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí nội trú tại các bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí nội trú của công ty bảo hiểm.

Với dịch vụ này, người được bảo hiểm sẽ được công ty bảo hiểm Manulife bảo lãnh thanh toán các chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm khi điều trị nội trú, phẫu thuật tại các bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí nội trú của công ty bảo hiểm.

Hãy đầu tư cho bản thân và gia đình những sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều dịch vụ chăm sóc và điều trị hiện đại ở những cơ sở y tế hàng đầu trong và ngoài nước.

Xem thêm các chương trình bảo hiểm Manulife tốt nhất:

Nguồn thông tin: Dịch vụ và Thẻ bảo lãnh viện phí Manulife

Exit mobile version