Site icon Medplus.vn

Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại Vinmec [cập nhật mới nhất]

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là một trong những cơ sở lưu trữ tế bào gốc uy tín nhất hiện nay. Ba mẹ lưu trữ tế bào gốc máu rốn cho con ở Vimec hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng. Vậy quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại Vinmec như thế nào? Hãy cùng Medplus khám phá qua bài viết hôm nay nhé.

1. Tìm hiểu về tế bào gốc và tế bào gốc cuống rốn?

Tế bào gốc và tế bào gốc cuống rốn là gì?

1.1. Tế bào gốc là gì?

Theo Wikipedia, tế bào gốc là các tế bào sinh học có khả năng biệt hoá thành các tế bào khác, từ đó phân bào để tạo ra nhiều tế bào gốc hơn. Chúng được tìm thấy trong các sinh vật đa bào.

1.2. Tế bào gốc cuống rốn là gì?

Cuống rốn và bánh nhau là bộ phận giúp cung cấp chất dinh dưỡng nuôi thai nhi trong tử cung người mẹ. Máu cuống rốn hay máu bánh nhau là máu chảy trong tuần hoàn của thai nhi. Máu cuống rốn có chức năng cung cấp chất bổ cho bào thai đang phát triển trong tử cung người mẹ.

Ngay sau khi sinh bé, các bác sĩ sẽ sử dụng đầu kim của túi thu thập nối vào tĩnh mạch rốn và thu thập máu cuống rốn dựa vào áp lực dòng chảy. Trong túi thu thập đã có chứa sẵn chất chống đông để ngăn hình thành cục máu đông. Sau đó, máu cuống rốn sẽ được đưa đến ngân hàng lưu trữ tế bào gốc. Các chuyên viên ở đây sẽ tiến hành phân tích, tách lọc và sau cùng là lưu trữ.

Lấy máu cuống rốn khá đơn giản và dễ thực hiện. Đặc biệt không gây bất kỳ tổn thương hay đau nhức nào cho cả mẹ và bé, có thể áp dụng cả sinh thường và sinh mổ.

2. Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại Vinmec

Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại Vinmec

1. Tìm hiểu về dịch vụ lưu trữ tế bào gốc từ máu cuống rốn

Khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ lưu trữ tế bào gốc từ máu cuống rốn và/ hoặc dây rốn vui lòng liên hệ với Ngân hàng Mô Vinmec.

2. Thu thập thông tin khách hàng

Sau khi khách hàng lựa chọn dịch vụ lưu trữ tế bào gốc từ máu cuống rốn tại Ngân hàng MCR vinmec. Ngân hàng MCR Vinmec sẽ tiến hành kiểm tra và thu thập các thông tin sức khỏe của khách hàng. Các bác sĩ tại bệnh viện Vinmec sẽ kiểm tra các thông tin điều kiện sức khỏe của khách hàng có phù hợp để thực hiện việc lưu trữ tế bào gốc MCR hay không/

3. Ký hợp đồng lưu trữ

Qua quá trình kiểm tra, khách hàng sẽ ký hợp đồng lưu trữ trong khoảng thời gian mà mình lựa chọn.

Khách hàng sau khi được đánh giá có đầy đủ điều kiện sức khỏe cho việc lưu trữ tế bào gốc MCR sẽ ký hợp đồng lưu trữ tế bào gốc với Ngân hàng MCR vinmec.

4. Thu thập máu cuống rốn

Máu cuống rốn của bé sẽ được nhân viên ngân hàng MCR/bác sĩ của Vinmec thu thập ngay tại phòng sinh/phòng mổ đảm bảo mẫu thu thập vô khuẩn Thời gian thu thập diễn ra nhanh chóng thông thường từ 2-3 phút sau khi em bé ra đời.

5. Vận chuyển máu cuống rốn đến Ngân hàng Mô Vinmec

Sau khi thu thập, máu cuống rốn sẽ được vận chuyển tới Ngân hàng Mô Vinmec để xử lý và lưu trữ trong vòng 48 h. Toàn bộ quy trình vận chuyển được thực hiện nghiêm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng mẫu MCR,. Hiện nay hệ thống bệnh viện Vinmec liên kết với rất nhiều bệnh viện uy tín trên cả nước vì vậy khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ lưu trữ tế bào gốc từ máu cuống rốn dù không sinh bé tại hệ thống bệnh viện Vinmec. Sau khi thu thập, máu cuống rốn sẽ được vận chuyển tới Ngân hàng máu cuống rốn Vinmec để xử lý và lưu trữ trong vòng 48h

6. Xử lý máu cuống rốn tại ngân hàng Mô Vinmec

Máu cuống rốn được vận chuyển về Ngân hàng Mô của Vinmec sẽ được xử lý và lưu trữ. Quy trình xử lý được thực hiện khép kín trong điều kiện môi trường vô trùng nhằm hạn chế tối đa các rủi ro trong quá trình xử lý. Các xét nghiệm kiểm tra chất lượng mẫu MCR được thực hiện trong quá trình xử lý MCR

7. Lưu trữ mẫu và quản lý thông tin khách hàng

Mọi thông tin về mẫu tế bào gốc máu cuống rốn được lưu trữ và thông tin về khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối.. Ngân hàng MCR chỉ cung cấp thông tin tình trạng mẫu tế bào gốc MCR đang lưu trữ khi có yêu cầu từ khách hàng hoặc người được khách hàng ủy quyền bằng văn bản.

8. Rã đông

Khi khách hàng có nhu cầu ghép tế bào gốc từ máu cuống rốn tại bệnh viện Vinmec, ngân hàng máu cuống rốn sẽ thực hiện rã đông mẫu tế bào gốc và xử lý mẫu tế bào gốc trước khi tiến hành ghép. Quy trình giải đông và xử lý được thực hiện nghiêm ngặt trong điều kiện vô trùng tuyệt đối đảm bảo chất lượng mẫu tế bào gốc phục vụ cho việc ghép tế bào gốc.

3. Phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại Vimec

Bảng giá lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại bệnh viện Vinmec

Xem thêm: Chi phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại Vinmec

4. Tổng kết

Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại Vinmec được thực hiện một cách chuyên nghiệp, đảm bảo không xảy ra bất cứ vấn đề gì gây ảnh hưởng đến mẫu. Nếu bạn có nhu cầu đăng ký dịch vụ lưu trữ tế bào gốc, bạn hãy liên hệ ngay với Vinmec để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất nhé.

Nếu có hứng thú tìm hiểu về tế bào gốc, những ứng dụng cũng như lợi ích sức khỏe, hãy đón đọc thêm nhiều bài viết khác của Medplus bạn nhé.

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version