Site icon Medplus.vn

Quyền lợi Bảo hiểm Sức khoẻ Giáo viên Bảo Minh [Ban hành 2018]

Quyền lợi Bảo hiểm Sức khoẻ Giáo viên Bảo Minh [Ban hành 2018]Quyền lợi Bảo hiểm Sức khoẻ Giáo viên Bảo Minh [Ban hành 2018]

Quyền lợi Bảo hiểm Sức khoẻ Giáo viên Bảo Minh [Ban hành 2018]

Ngoài gói bảo hiểm giành cho HS-SV, Công ty bảo hiểm Bảo Minh còn có gói bảo hiểm giành cho giáo viên. Vậy, Quyền lợi Bảo hiểm Sức khoẻ Giáo viên Bảo Minh có gì? Cùng tìm hiểu với Medplus để hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này nhé!

1. Thông tin cùng về Bảo hiểm Sức khoẻ Giáo viên Bảo Minh

1.1. Người được bảo hiểm

Đối tượng được bảo hiểm: Những giáo viên đang giảng dạy trong quy chế và cán bộ công nhân viên tại các trường mẫu giáo, cấp 1,2,3 và những trường cao đẳng, đại học, và các trung tâm dạy nghề tại Việt Nam.

Không nhận bảo hiểm cho các đối tượng:

  1. Những người bị bệnh tâm thần, phong, ung thư;
  2. Những người bị tàn phế hoặc thương tật vĩnh viễn từ 50 % trở lên;
  3. Những người đang trong thời gian điều trị bệnh tật, thương tật;

Trong mọi trường hợp nếu công ty Bảo Minh phát hiện người tham gia bảo hiểm thuộc các đối tượng nêu trên, kể cả khi đã được Bảo Minh cấp Giấy Chứng Nhận Bảo Hiểm/Đơn tảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm (gọi chung là Hợp đồng bảo hiểm), BẢO MINH sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm bảo hiểm nào đối với các đối tượng này.

1.2. Hiệu lực bảo hiểm

Đối với hợp đồng bảo hiểm tái tục: bảo hiểm có hiệu lực ngay sau người được bảo hiểm đã đóng phí bảo hiểm đầy đủ.

Đối với hợp đồng bảo hiểm không liên tục:

 

1.3. Phạm vi bảo hiểm

Bảo hiểm này bồi thường cho những trường hợp sau:

1.4. Lựa chọn quyền lợi bảo hiểm

Người được bảo hiểm có quyền chọn tham gia các phạm vi bảo hiểm trên, tuy nhiên nhải tham gia ít nhất hai trong ba phạm vi bảo hiểm.

Trường hợp chỉ tham gia phạm vi bảo hiểm B và C, phạm vi bảo hiểm B sẽ tự động mở rộng bảo hiểm cho sự kiện bảo hiểm “chết do tai nạn”. Trong trường hợp này, tỷ lệ phí bảo hiểm của phạm vi bảo hiểm B là 0,31%.

1.5. Thời điểm bắt đầu hiệu lực bảo hiểm

Hợp đồng bảo hiểm chỉ có hiệu lực khi Người được bảo hiểm đã đóng phí đầy đủ và đúng thời hạn theo qui định tại Hợp đồng bảo hiểm (trừ những trường hợp có thỏa thuận khác và bắt đầu trong những trường hợp sau:

  1. Đối với hợp đồng bảo hiểm tái tục, hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực ngay sau khi người được bảo hiểm đã đóng phí bảo hiểm đầy đủ và đúng thời hạn trừ khi có thoả thuận khác.
  2. Đối với hợp đồng bảo hiểm đầu tiên, hoặc hợp đồng bảo hiểm không liên tục, Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực sau thời gian chờ được tính từ ngày Người được bảo hiểm tham gia bảo hiểm tuân theo các quy định sau, trừ khi có thỏa thuận khác:
    • Tường hợp ốm đau bệnh tật, bệnh đặc biệt và chết không do tai nạn, bảo hiểm chỉ có hiệu lực sau 30 ngày.
    • Bảo hiểm chỉ có hiệu lực sau 90 ngày đối với trường hợp sấy thai, nạo thai theo chỉ định của Bác sĩ, lấy u nang buồng trứng, điều trị thai sản.
    • Bảo hiểm chi có hiệu lực sau 270 ngày đối với trường hợp sinh đẻ.
  3. Thời gian chờ ở mục 2. không áp dụng trong các trường hop hợp đồng bảo hiểm nhóm có từ 50 thành viên trở lên.

2. Quyền lợi Bảo hiểm Sức khoẻ Giáo viên Bảo Minh

A. ĐỐI VỚI HỢP ĐỒNG CÓ THỜI HẠN BẢO HIỂM MỘT NĂM

1. Trường hợp Người được bảo hiểm chết thuộc phạm vi bảo hiểm

Trường hợp Người được bảo hiểm chết thuộc phạm vi bảo hiểm, Công ty bảo hiểm trả toàn bộ số tiền bảo hiểm ghi trong phạm vi bảo hiểm A.

2. Trường hợp Người được bảo hiểm bị thương tật thân thể do tai nạn (thương tật vĩnh viễn và thương tật tạm thời) thuộc phạm vi bảo hiểm

Công ty bảo hiểm trả tiền bảo hiếm theo tỷ lệ phần trăm của Số tiền bảo hiểm nêu trong Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật do Công ty bảo hiểm ban hành.

3. Trường hợp người được bảo hiểm ốm đau, bệnh tật, bệnh đặc biệt, thai sản (không phải do tai nạn) và phải:

a. Nằm viện thuộc phạm vi bảo hiểm, Công ty bảo hiểm trả mỗi ngày nằm viện là 0,5% Số tiền bảo hiểm nhưng không vượt quá 60 ngày / năm bảo hiểm.

b. Phẫu thuật thuộc phạm vị bảo hiểm, ngoài quyền lợi bảo hiểm được trả theo mục a nêu trên, Công ty bảo hiểm trả tiền bảo hiểm theo tỷ lệ nêu trong Bảng tỷ lệ trả tiến phẫu thuật do Công ty bảo hiểm ban hành.

B. ĐỐI VỚI HỢP ĐỒNG CÓ THỜI HẠN BẢO HIểM 09 THÁNG.

1. Trường hợp Người được bảo hiểm chết thuộc phạm vi bảo hiểm

Trường hợp Người được bảo hiểm chết thuộc phạm vi bảo hiểm, Công ty bảo hiểm trả toan bộ số tiến bảo hiểm ghi trong phạm vi bảo hiểm A.

2. Trường hợp Người được bảo hiểm bị thương tật thân thế do tai nạn (thương tật vĩnh viễn và thương tật tạm thời) thuộc phạm vi bảo hiếm

Công ty bảo hiểm trà tiền bảo hiểm theo tỷ lệ phần trăm của Số tiên bảo hiểm nêu trong Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật do Công ty bảo hiểm ban hành.

3. Trường hợp người được bảo hiểm ốm đau, bệnh tật, bệnh đặc biệt, thai sản (không phải co tai nạn) và phải:

a. Nằm viện thuộc phạm vi bảo hiểm, Công ty bảo hiểm trả mỗi ngày nằm viện 0,5% Số tiền bảo hiểm nhưng không vượt quá 45 ngày / thời hạn bảo hiểm.

b. Phẫu thuật thuộc phạm vi bảo hiểm, ngoài quyền lợi bảo hiểm được trả theo mục a nêu trên, Công ty bảo hiểm trả tiền bảo hiểm theo tỷ lệ nêu trong Bảng tỷ lệ trả tiên phẫu thuật do Công ty bảo hiểm ban hành.

3. Những điểm không thuộc trách nhiệm Bảo hiểm Sức khoẻ Giáo viên Bảo Minh

Bảo hiểm này không trả tiền bảo hiểm trong những trường hợp sau hoặc gây ra bởi:

  1. Hành động cố ý của Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp.
  2. Người được bảo hiểm vi phạm pháp luật, vi phạm luật lệ an toàn giao thông, vi phạm quy định của chính quyền địa phương hoặc các tổ chức xã hội dẫn đến tai rạn (trừ trường hợp vi phạm pháp luật do vô ý).
  3. Người được bảo hiểm bị ảnh hưởng trực tiếp do sử dụng rượu, bia, ma túy hoặc các chất kích thích tương tự khác.
  4. Điều dưỡng, an dưỡng.
  5. Nằm viện để kiểm tra sức khỏe hoặc khám giám định y khoa mà không liên quan đến việc điều trị bệnh tật.
  6. Điều trị hoặc phẫu thuật các bệnh tật bẩm sinh, những thương tật và chỉ định phẫu thuật có từ trước ngày bắt đầu bảo hiểm.
  7. Điều trị chưa được khoa học công nhận hoặc điều trị thử nghiệm.
  8. Người được bảo hiểm điều trị hoặc sử dụng thuốc không theo sự chỉ dẫn của cơ sở y tế bác sĩ điều trị.
  9. Tạo hình thầm mỹ, chinh hình, phục hồi chức năng, làm chân, tay giả, mắt giả, răng giả.
  10. Các phương pháp/ biện pháp kế hoạch hóa gia đình
  11. Những bệnh có sẵn theo định nghĩa ở Điều 4 quy định tại Quy tắc bảo hiểm này. Tuy nhiên, điểm loại trừ này chỉ áp dụng trong năm đầu tiên kể từ ngày bắt đầu bảo hiểm.
  12. Người được bảo hiểm mắc các bệnh giang mai, lậu, nhiễm vi rút HIV, sốt rét, lao và bệnh nghề nghiệp.
  13. Động đất, núi lửa, nhiễm phóng xạ.
  14. Chiên tranh, nội chiến, đình công. 15. Khủng bố.

4. Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về Quyền lợi Bảo hiểm Sức khoẻ Giáo viên Bảo Minh thuộc công ty bảo hiểm Bảo Minh  rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.

Nguồn: Bảo hiểm Bảo Minh.

Exit mobile version