Site icon Medplus.vn

Quyền lợi Bảo hiểm Tai nạn người sử dụng điện Bảo Minh [2021]

Quyền lợi Bảo hiểm Tai nạn người sử dụng điện Bảo Minh [2021]

Quyền lợi Bảo hiểm Tai nạn người sử dụng điện Bảo Minh [2021]

Bảo hiểm Tai nạn ngươi sử dụng điện Bảo Minh như thế nào? Quyền lợi Bảo hiểm Tai nạn người sử dụng điện Bảo Minh có gì? Câu trả lời sẽ có trong bài đọc dưới đâu của Medplus, đừng bỏ lỡ nhé!

1. Thông tin chung về Bảo hiểm Tai nạn người sử dụng điện Bảo Minh

1.1. Người được bảo hiểm

1.1.1. Đối tượng bảo hiểm:

Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh (gọi tắt là Bảo Minh) nhận bảo hiểm cho tất cả các thành viên gia đình cùng một hộ khẩu, có hợp đồng sử dụng điện với cơ quan quản lý điện sở tại (đựơc gọi là Người được bảo hiểm).

Đối tượng được bảo hiểm có thể mở rộng thêm cho các thành viên khác trong gia đình (con cái, ông bà, cha mẹ, người thuê nhà hợp pháp…) không có trong hộ khẩu nhưng sống cùng chủ hợp đồng sử dụng điện với điều kiện phải đăng ký danh sách khi tham gia bảo hiểm.

Thông tin chung về Bảo hiểm Tai nạn người sử dụng điện Bảo Minh

1.1.2. Đối tượng không được bảo hiểm:

Bảo Minh không nhận bảo hiểm cho các thành viên của các cơ sở sử dụng điện để sản xuất, kinh doanh và cung cấp dịch vụ điện hoặc các thành viên có hộ khẩu thường trú tại hộ đăng ký sử dụng điện nhưng bị bệnh thần kinh, tâm thần hoặc bị tàn phế nặng (trên 80%).

1.2. Phạm vi bảo hiểm

Tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm là những tai nạn xảy ra do các nguyên nhân sau:

  • Người được bảo hiểm bị tai nạn dẫn đến chết hoặc bị thương tật thân thể do ảnh hưởng trực tiếp của dòng điện xảy ra tại các hộ đăng ký sử dụng điện.
  • Người có hành động cứu người tài sản bị tai nạn dẫn đến chết hoặc bị thương do ảnh hưởng trực tiếp của dòng điện xảy ra tại các hộ đăng ký sử dụng điện.

1.3. Không thuộc phạm vi bảo hiểm

Bảo Minh không chịu trách nhiệm bồi thường cho các thành viên bị tai nạn do các nguyên nhân sau:

  1. Hành động cố ý gây tai nạn của Người được bảo hiểm hoặc Người thừa kế hợp pháp.
  2. Cố ý vi phạm chế độ an toàn khi sử dụng điện do cơ quan quản lý điện quy định.
  3. Người được bảo hiểm sử dụng hoặc bị ảnh hưởng của rượu, bia, ma túy, và các chất kích thích khác.
  4. Tai nạn xảy ra do hậu quả gián tiếp của việc sử dụng điện (cháy, nổ do điện).
  5. Người được bảo hiểm bị chết hoặc bị thương tật thân thể không phải do điện gây nên.
  6. Khi xảy ra tai nạn, Người được bảo hiểm chưa đóng phí bảo hiểm (trừ trường hợp được chấp nhận bằng văn bản của Bảo Minh).

2. Quyền lợi Bảo hiểm Tai nạn người sử dụng điện Bảo Minh

Quyền lợi Bảo hiểm Tai nạn người sử dụng điện Bảo Minh

2.1. Trường hợp chết.

Trường hợp Người được bảo hiểm bị chết thuộc phạm vi bảo hiểm, Bảo Minh sẽ trả toàn bộ số tiền bảo hiểm ghi trong Hợp đồng bảo hiểm hoặc Giấy chứng nhận bảo hiểm.

2.2. Trường hợp thương tật

Trường hợp Người được bảo hiểm bị thương tật thân thể thuộc phạm vi bảo hiểm, Bảo Minh sẽ bồi thường theo Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật.

Trường hợp không được liệt kê trong Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật thì trả theo chi phí thực tế và hợp lý để hồi sức cấp cứu và điều trị tai nạn.

2.3.Trường hợp chết do hậu quả tai nạn

Trường hợp sau khi Người được bảo hiểm bị thương tật thân thể thuộc phạm vi bảo hiểm nêu trên, Người được bảo hiểm bị chết do hậu quả của tai nạn đó trong vòng một năm kể từ ngày xảy ra tai nạn, Bảo Minh sẽ trả phần chênh lệch giữa số tiền bảo hiểm ghi trong hợp đồng (hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm) với số tiền đã trả trước đó.

2.4. Trường hợp khác.

Trường hợp hậu quả của tai nạn thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm bị trầm trọng hơn do bệnh tật hoặc sự tàn tật có sẵn của Người được bảo hiểm hoặc điều trị vết thương không kịp thời và không theo chỉ dẫn của cơ quan y tế thì Bảo Minh chỉ trả tiền bảo hiểm như đối với loại vết thương tương tự ở người có sức khỏe bình thường được điều trị một cách hợp lý.

Trong mọi trường hợp, tổng số tiền bồi thường không vượt quá số tiền bảo hiểm quy định ghi trong hợp đồng hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm.

Quyền lợi Bảo hiểm Tai nạn người sử dụng điện Bảo Minh

3. Trách nhiệm của người được bảo hiểm

3.1. Nộp phí bảo hiểm

Người được bảo hiểm có trách nhiệm nộp phí bảo hiểm đầy đủ theo qui định.

3.2. Khi xảy ra tai nạn

Khi xảy ra tai nạn, Người được bảo hiểm hoặc thân nhân của họ phải áp dụng ngay các biện pháp cần thiết và có thể thực hiện được để cứu chữa nạn nhân.

4. Biểu Phí bảo hiểm Tai nạn người sử dụng điện Bảo Minh

Ban hành kèm theo Quyết định số: 001323 /2006-BM/BHCN ngày 23 /05 /2006 của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh

4.1. Số tiền bảo hiểm:

Tùy theo sự lựa chọn số tiền bảo hiểm từ : 5.000.000VNĐ đến 20.000.000VNĐ/người/vụ

4.2. Tỷ lệ phí bảo hiểm:

Tỷ lệ phí bảo hiểm: 0,28% /số tiền bảo hiểm /hộ /năm (Không phụ thuộc vào số thành viên trong hộ)

5. Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về Quyền lợi Bảo hiểm tai nạn người sử dụng điện Bảo Minh thuộc công ty bảo hiểm Bảo Minh rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.

Nguồn: Bảo hiểm Bảo Minh.

Exit mobile version