Site icon Medplus.vn

2022 Tầm quan trọng của quyền lợi điều trị tại nhà của bảo hiểm sức khỏe

Do tình trạng thiếu giường bệnh và với sự gia tăng số lượng bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi Coronavirus, các công ty bảo hiểm cũng đang cung cấp các gói bảo hiểm nằm viện điều trị nội trú cho những người mua hợp đồng bảo hiểm.

Với một lượng lớn bệnh nhân trong đại dịch COVID-19 tàn khốc, điều quan trọng là mọi người phải nhận thức được tầm quan trọng của các cơ sở điều trị tại nhà được cung cấp theo bảo hiểm, hay nói cách khác, bạn vẫn được hưởng chế độ bảo hiểm ngay cả khi nằm điều trị tại nhà. Các bác sĩ từ trung tâm y tế vẫn khám và điều trị vấn đề sức khỏe tận nhà khi bạn có nhu cầu. Cùng Medplus tìm hiểu tầm quan trọng của quyền lợi điều trị tại nhà của bảo hiểm sức khỏe qua nội dung bên dưới đây nhé.

1. Ý nghĩa của việc điều trị tại nhà là gì?

Tầm quan trọng của quyền lợi điều trị tại nhà của bảo hiểm sức khỏe

Điều này đề cập đến tình huống khi cá nhân được bảo hiểm cần tận dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà vì họ không thể chuyển đến bệnh viện do không có giường bệnh hoặc do tình trạng sức khỏe của họ. Không còn nghi ngờ gì nữa, việc nhập viện điều trị nội khoa* đã tỏ ra hữu ích đối với một số bệnh nhân COVID-19 và các bệnh lý khác khi bệnh viện không thể tiếp nhận họ vì thiếu thuốc, giường, ôxy, v.v.

*Nội khoa là phân ngành trong y khoa liên quan đến việc chẩn đoán và điều trị không phẫu thuật các bệnh của cơ quan bên trong cơ thể, đặc biệt là ở người lớn. Nội khoa chủ yếu điều trị bằng thuốc, khác với ngoại khoa chủ yếu điều trị bằng phẫu thuật.

2. Khi nào bạn cần nhập viện điều trị?

những vấn đề sức khỏe khiến bạn cần nhập viện điều trị

Cần nhập viện điều trị nội khoa trong các trường hợp sau:

3. Điều gì không được chi trả các khoản chi phí trong thời gian nằm viện điều trị?

trường hợp không được chi trả các khoản chi phí trong thời gian nằm viện điều trị

Mặc dù bảo hiểm cho các chi phí trước khi nhập viện được chi trả theo một số chương trình bảo hiểm, nhưng các chi phí sau khi nhập viện mà người được bảo hiểm phải chịu cho các phương pháp điều trị này sẽ không được bảo hiểm theo chương trình.

Đối với một số phương pháp điều trị mà người được bảo hiểm đã áp dụng cho việc nhập viện điều trị nội khoa sẽ không được chi trả. Các phương pháp điều trị này như sau:

4. Kết luận

Trong trường hợp chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện tại của bạn không cung cấp tính năng nhập viện điều trị nội trú, thì bạn không cần phải lo lắng vì bạn luôn có thể nâng cấp chương trình với các bảo hiểm bổ sung hoặc bạn cũng có thể quyết định chuyển nó sang bảo hiểm cao cấp hơn có quyền lợi đó. Hơn nữa, hãy đảm bảo xem qua các tính năng và lợi ích của chính sách một cách cẩn thận trước khi ký hợp đồng bảo hiểm.

Nguồn tài liệu tham khảo: Importance of Getting Health Insurance That Covers Home Treatment

Exit mobile version