Site icon Medplus.vn

Ranch Water loại cocktail Tequila 3 thành phần, 3 phút trộn

Ranch Water là một thức uống hỗn hợp tequila đơn giản và vô cùng sảng khoái. Thức uống ít đường này có thể được trộn đều trong 1 phút và chỉ cần 3 nguyên liệu. Hương vị chanh chua có bọt của Ranch Water đảm bảo rằng đây là loại cocktail mùa hè lý tưởng và là sự kết hợp tuyệt vời cho các món ăn Tex-Mex cay và đồ nướng.

Ranch Water loại cocktail Tequila 3 thành phần, 3 phút trộn

Để làm Ranch Water, bạn chỉ cần nhấn nhá một chút rượu tequila blanco với nước chanh mới vắt và phủ lên trên bằng nước có ga. Với những bọt bong bóng sống động, Topo Chico được yêu cầu phải giữ cho Ranch Water đúng với nguồn gốc Tây Texas của nó.

Ban đầu, bạn sẽ không sử dụng toàn bộ chai 6,5 ounce, vì vậy hãy giữ nó gần đó để rót đầy ly khi bạn uống. Đồ uống ít chất gây nghiện luôn là một ý tưởng hay trong những ngày nắng nóng, và việc bổ sung thêm nước sẽ làm giảm tác dụng của rượu Tequila trong khi vẫn đảm bảo đồ uống lấp lánh đến ngụm cuối cùng.

Nguyên liệu cần có

Không ai biết ai đã phát minh ra Ranch Water hoặc chính xác khi nào, nhưng nó đã được ưa chuộng ở vùng nông trại khô cằn phía Tây Texas từ những năm 1960. Một câu chuyện kể rằng các chủ trang trại đã mở một chai Topo Chico, uống một vài ngụm, sau đó rót một ngụm rượu Tequila vào.

Cho dù nguồn gốc thực sự của nó là gì, Ranch Water vẫn bắt nguồn từ các quán bar ở Texas. Mặc dù có thể đã mất vài thập kỷ, nhưng giờ đây nó đã nổi tiếng đến mức một số công ty (bao gồm cả Topo Chico) bán nó như một loại cocktail đóng hộp. Tuy nhiên, nó dễ kết hợp đến mức thực sự không cần những thứ đó, và có một số công thức biến thể nhanh chóng mà bạn cũng muốn thử.

Công thức Ranch Water

Thành phần

1 1/2 ounce blanco tequila
1/2 ounce nước cốt chanh tươi vắt, từ 1/2 quả chanh vừa
4 ounce nước khoáng lạnh
1 miếng chanh, để trang trí

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đổ rượu Tequilanước cốt chanh vào trong một ly Highball đựng đầy đá.
  3. Khuấy đều để trộn các hương vị và làm lạnh ly. Rót nước khoáng ướp lạnh lên trên mặt.
  4. Dùng một miếng chanh để trang trí.
  5. Phục vụ Ranch Water và thưởng thức.
Kết hợp

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Ranch Water chứa
Lượng calo 120
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 7 mg 0%
Tổng Carbohydrate 8 g 3%
Chất xơ 2 g 7%
Tổng lượng đường 1 g
Protein 1 g
Vitamin C 24 mg 121%
Canxi 28 mg 2%
Sắt 0 mg 2%
Kali 87 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Ranch Water

Lời khuyên

Ranch Water thường được làm với rượu Tequila blanco. Để có được thức uống ngon nhất, hãy chọn loại tequila 100% agave tầm trung vì nó sẽ có hương vị tequila rõ nét nhất, tinh khiết nhất.

Trong khi nước chanh tươi là cần thiết để làm Ranch Water, thì lượng chính xác là tùy theo sở thích cá nhân.

Một số người uống khá nhạt và chỉ vắt một phần tư lượng chanh vào đồ uống trong khi những người khác thích cả một quả chanh. Khi thử nghiệm, hãy bắt đầu dùng ít, trộn đồ uống và thêm nhiều hơn cho đến khi đạt được hương vị lý tưởng của bạn.

Các công thức biến thể

Reposado Tequila là một sự thay thế tuyệt vời cho blanco và thêm hương vị gỗ sồi tinh tế vào Ranch Water. Mezcal cũng là một sự lựa chọn thú vị mang đến cho thức uống sự phức tạp sâu sắc mà không làm mất đi sự sảng khoái.

Ranch Water thường được làm ngọt bằng mật hoa agave (một hoặc hai thìa cà phê sẽ làm được). Bạn cũng có thể không cần đường với xi-rô đơn giản keto hoặc thêm một chút gia vị với xi-rô đơn giản jalapeño.

Nhiều quán bar làm Ranch Water bằng rượu mùi cam như Cointreau. Bạn hãy thử nó với khoảng 1/2 ounce rượu mùi để có một chút hương cam quýt ngọt ngào.

Một chút nước cam quýt khác – đặc biệt là bưởi hoặc cam – là một cách tuyệt vời để tăng hương vị của Ranch Water một cách tinh tế. Ngoài ra, bạn hãy sử dụng nước khoánghương cam quýt.

Làm Ranch Water không có cồn bằng cách chuyển sang loại rượu Tequila không có cồn. Hương vị tương tự như Tequila thông thường, mặc dù nó có thể cần thêm chanh hoặc chất tạo ngọt.

Soda Yequila rất giống với Ranch Water nhưng sử dụng soda club. Bia gừngsoda chanh sẽ tạo ra một loại rượu Tequila ngọt hơn một chút.

Dùng ngay

Ranch Water mạnh đến mức nào?

Mặc dù có thêm rượu Tequila, nhưng Ranch Water vẫn là một loại cocktail nhẹ rất sảng khoái. Trung bình, độ mạnh của đồ uống rơi vào khoảng 9% độ cồn theo thể tích (ABV. 18 độ). Đó chỉ là mức giữa biarượu, và nó thậm chí còn nhẹ hơn nếu bạn sử dụng cả chai nước khoáng.

Nếu bạn thích Ranch Water hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version