Site icon Medplus.vn

Rau diếp Bibb từ việc định danh đến quá trình xem xét công dụng

- Medplus

Khi bạn cắn một miếng salad rau xanh mềm, có bơ, có thể bạn đang thưởng thức một miếng rau diếp Bibb ngon lành. Loại lá này có vị nhàn nhạt và hương thơm dịu. Chúng tôi cũng không biết yếu tố nào giúp nó được bày bán quanh năm.

Rau diếp Bibb từ việc định danh đến quá trình xem xét công dụng

Khóm rau diếp bơ tươi trong vườn

Khái quát

Rau diếp Bibb là một nguyên liệu tuyệt vời cho món bánh tét và bánh cuốn không chứa gluten. Đồng thời nó có thể làm món salad ăn kèm không tốn nhiều công sức. Nó đắt hơn các loại rau lettuce khác. Nhưng một khi bạn bắt đầu sử dụng nó, bạn có thể hiểu và đánh giá cao lý do tại sao.

Rau diếp Bibb là gì?

Nó được đặt theo tên của John Bibb, một luật sư đã phát triển giống rau này ở Kentucky ngay trong khuôn viên ngôi nhà Frankfort của mình. Rau diếp Bibb có màu xanh dịu. Và chúng gần như tan chảy trong miệng của bạn như bơ. Do đó, nó có thể được gọi là rau diếp bơ.

Trong khi Bibb lai tạo giống rau màu xanh này, ban đầu nó được gọi là “rau diếp đá vôi”. Vào những năm 1860, nó không được bán trên thị trường cho đến một thế kỷ sau và mất nhiều thập kỷ sau đó nó mới trở nên phổ biến.

Bây giờ, rau diếp Bibb là một trong hai loại xà lách bơ được săn lùng nhiều nhất, loại còn lại là rau diếp Boston. Những chiếc lá của nguyên liệu đặc trưng này nhỏ hơn và có hương vị tươi sáng. Nó có màu xanh lá cây mùa xuân chứ không chuyển sang màu tím đỏ như lá rau diếp Boston. Tất cả các giống hoa mao lương đều có phần đầu to và mềm mại trông rất giống một bông hoa hồng đang nở, càng chặt hoa rau càng non.

Cách dùng rau diếp Bibb

Nếu bạn không thể ăn rau diếp Bibb tươi ngay từ đầu, hãy làm điều tốt nhất tiếp theo là cho nó vào món salad. Bởi vì lá của nó nhẹ và mềm, bạn không cần quấn nó thành nhiều lớp nếu muốn. Nó có thể dễ dàng trở thành ngôi sao trên bàn ăn. Và nó có thể kết hợp ăn ý cùng những miếng pho mát xanh, cà rốt bào sợi, rưới sốt bơ sữa và quả hồ đào cắt nhỏ.

Ngoài ra, bạn hãy sử dụng những chiếc lá lớn và uốn cong để bọc thực phẩm. Chúng tôi đang nói đến món gà xé, thịt nướng, miếng bít tết ướp, nấm nướng, v.v. Thành phần này là một sự thay thế phổ biến cho bánh ngô. Vì nhiều người cần tuân thủ chế độ ăn ít carb hoặc không chứa gluten. Và, không giống như các loại rau diếp giòn hơn, nó không bị vỡ ngay khi bạn bẻ cong.

Rau diếp Bibb bọc thịt

Rau diếp Bibb có mùi vị như thế nào?

Về bản chất, rau diếp Bibb có vị giống như bơ xanh, chỉ là bơ chảy hơi giòn chứ không có dầu. Hương vị đủ nhẹ để các thành phần khác làm lu mờ các sắc thái. Nhưng khi ăn nó riêng, nó có thể thỏa mãn cơn thèm các món ăn có hương vị phong phú hơn. Rau diếp Bibb có một chút ngọt nhẹ, làm cho nó có màu xanh lá cây tuyệt vời để kết hợp cùng thịt lợn quay, dứa và pho mát xanh.

Công thức nấu ăn

Bạn có thể sử dụng rau diếp Bibb theo nhiều cách khác nhau. Từ món cuốn đến món salad cho đến các món ăn phụ,nó đều có thể đáp ứng. Vị trí đặc biệt trên bàn cho nguyên liệu này nâng cao giá trị sử dụng của nó. Và bạn có thể thay thế nó bằng bất kỳ loại rau diếp bơ nào. Hầu hết các loại rau xanh mềm hoặc trong những công thức cần một chiếc lá rau diếp lớn đều được.

Mua rau diếp Bibb ở đâu?

Do sự phổ biến của màu xanh này, bạn có thể tìm thấy rau diếp Bibb bất cứ lúc nào trong nhiều cửa hàng tạp hóa ở Mỹ. Một số siêu thị ở Việt Nam cũng có bán. Thông thường, nó được bọc trong các bao bì có dạng vỏ sò hoặc một số loại vỏ bọc bảo vệ khác.

Điều này giúp lá mềm không bị dập nát. Điều này rất dễ làm, đặc biệt nếu bạn thường xuyên xử lý. Rau diếp Butterhead cũng được bán tươi còn nguyên bộ rễ dính đất. Vì vậy nó vẫn có thể duy trì độ tươi nhất có thể. Trên thực tế, tốt nhất, bạn nên chọn các bó rau diếp Bibb có phần ngọn nguyên vẹn. Theo cách đó bạn biết nó đang ở trạng thái tươi ngon nhất.

Bạn cũng có thể thấy rau diếp Bibb được cắt và cho vào hộp đựng đồ ăn liền hoặc trộn cùng các loại rau xanh mềm khác hoặc nấu riêng. Đây thường là những lá rau diếp bơ nhỏ và giữ được độ giòn tốt ở dạng này. Bạn chỉ cần lưu ý vì lá của nó mỏng manh hơn rau diếp Romaine hoặc rau diếp Iceberg. Vì vậy nó có thể dập và héo nhanh hơn.

Salad rau diếp Bibb

Lưu trữ

Nếu mua toàn bộ cây rau diếp Bibb, đừng loại bỏ bộ rễ của nó cho đến khi bạn sẵn sàng ăn. Bạn hãy bảo quản nó ngay trong vỏ bọc hoặc ngăn mát tủ lạnh. Bạn nhớ dùng khăn hút ẩm lau nhẹ xung quanh. Bạn có thể tuốt lá ngay khỏi đầu nếu cần và nó có thể giữ được hương vị trong khoảng 1 tuần.

Rau diếp bơ không có bộ rễ không thể tồn tại được lâu. Bạn có thể kéo dài tuổi thọ của bất kỳ loại rau xanh nào của bạn nếu biết cách giữ mát và hút bớt hơi ẩm.

Lợi ích sức khỏe

Việc ăn rau diếp Bibb có thể đẩy mạnh nhu động ruột, giúp bạn vệ sinh đều đặn và dễ dàng hơn. Đồng thời bạn có thể nhận được một số chất dinh dưỡng tuyệt vời. Chúng tôi đang nói đến thiamin, phốt pho, canxi, sắt, kali, magiê, riboflavin, folate và vitamin A, C, K và B6.

Ngoài ra, rau diếp bơ còn có nhiều chất xơ. Ngoài ra, vì nó chứa rất nhiều nước, nên rau diếp Bibb là một thực phẩm tuyệt vời để ăn khi bạn cần bù nước, cũng như nạp năng lượng.

Bài viết không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gai dinh dưỡng uy tín. Bạn nên tham khảo ý kiến của họ trước khi quyết định ăn bất cứ một loại thực phẩm hay xây dựng chế độ ăn uống nào.

Phân biệt

Các giống rau diếp bơ chính là Bibb và Boston. Sự khác biệt thực sự duy nhất giữa hai loại là kích thước của lá và màu sắc. Kích thước lá có thể to hay nhỏ tùy thuộc vào môi trường và điều kiện chăm sóc. Rau diếp Boston có xu hướng ngả sang màu hơi đỏ. Trong khi rau diếp Bibb có màu xanh nhạt. Một số người nói rằng rau diếp Bibb có hương vị ngọt ngào hơn. Nhưng đó chỉ là quan sát dựa trên sở thích cá nhân của người ăn.

Đồn đại

Mặc dù một số người nói rằng rau diếp Bibb tan chảy trên lưỡi như bơ. Nhưng điều này chắc chắn không đúng. Tuy nhiên, quá trình thưởng thức nó có thể gây cho bạn cảm giác buồn tẻ. Tuy nhiên, lá rau thực sự vẫn còn nguyên cho đến khi bạn bẻ nó ra. Mặc dù loại rau diếp này cũng không có thêm chất béo, nó chỉ có vị ngon đủ để khiến bạn cảm thấy thèm ăn.

Kết luận

Theo bạn, rau diếp Bibb có hương vị như thế nào? Nhà bạn có hay dùng rau diếp không? Bạn đã dùng nó để chế biến các món nào? Bạn có đề xuất nào trong việc pha trộn nước sốt salad không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chỉ được dùng để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version