Site icon Medplus.vn

Rau trộn xốt Miso cần 15 phút chuẩn bị có bữa phụ vui lòng

salad - Medplus

Dựa trên xốt mayo, phiên bản này mang đến cho bạn một điểm nhấn vị giác tuyệt vời. Hương vị đậm đà, umami của xốt Miso, đậu nành lên men và mạch nha lúa mạch hoặc gạo được trộn thành bột nhão. Tất cả làm cho công thức này gợi nhớ đến món salad được phục vụ tại các nhà hàng Nhật Bản. Rau trộn xốt Miso, chúng tôi đang nhắc đến nó.

Rau trộn xốt Miso cần 15 phút chuẩn bị có bữa phụ vui lòng

Nếu bạn đang tìm món ăn có hương vị thay thế món xà lách trộn truyền thống của người Mỹ, bạn sắp có câu trả lời. Để món rau trộn xốt Miso có độ giòn ngon nhất, hãy cho các loại rau vào tủ đông không quá 6 giờ trước khi phục vụ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Băng có tác dụng tuyệt vời. Vì vậy bạn có thể không cần sử dụng hết món salad. Phần thức ăn thừa được phục vụ cùng một chút gạo lứt, gà nướng và rau xanh. Chúng tôi không thể nói gì thêm ở đây và thiết nghĩ nên vào bếp ngay. Vì món ăn quá hapa dẫn.

Công thức rau trộn xốt Miso

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức dễ mua và không đắt. Nếu chợ địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Bạn nên tìm hiểu nguồn cung cấp và mặt hàng trước khi quyết định để tránh các trường hợp đáng tiếc nào. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món rau trộn xốt Miso.

Thành phần

1 thìa gừng tươi nạo
1 củ hẹ (băm nhỏ)
2 thìa súp Miso trắng hoặc vàng
2 muỗng canh dầu thực vật (hoặc dầu hạt cải hoặc dầu có hương vị trung tính khác)
2 muỗng canh giấm gạo
1 muỗng canh nước tương
1 thìa cà phê dầu mè nướng
2 thìa nước
2 chén bắp cải thái nhỏ
6 củ cà rốt lớn (gọt vỏ và cắt thành những que diêm thật mỏng hoặc bào sợi)
1 củ su hào (gọt vỏ và cắt thành những que diêm thật mỏng hoặc thái sợi)
Trang trí: hạt mè nướng

Rau trộn xốt Miso

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho gừng, hẹ, Miso, dầu, giấm, nước tương và dầu mè vào trong một cái máy xay thực phẩm có gắn lưỡi dao kim loại. Nhấn nút cho đến khi tất cả kết hợp tốt. Thêm nước và xay cho đến khi hòa quyện.
  3. Cho bắp cải, cà rốt và su hào vào một cái tô lớn. Đổ xốt vào tô khoảng 3/4 dung tích tô và trộn. Thêm nhiều xốt nếu cần.
  4. Cho rau trộn xốt Miso vào tủ lạnh để ướp lạnh hoặc thưởng thức ngay ở nhiệt độ phòng.
Món lành mạnh

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 6 đến 8
Mỗi phần rau trộn xốt Miso chứa
Lượng calo 63
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 5 g 6%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 292mg 13%
Tổng lượng Carbohydrate 5 g 2%
Chất xơ 1 g 5%
Protein 1 g
Canxi 22 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tinha dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món rau trộn xốt Miso.

Bữa ăn nhẹ

Kohlrabi là gì?

Su hào là cây thuộc họ rau cải. Nó có kích thước bằng một quả cam, với một chùm thân vươn ra ngoài và lớp da dày có thể có màu từ xanh nhạt đến tím. Tất cả các phần như lá, thân và rễ đều có thể ăn được. Và các giống nhỏ hơn có xu hướng mềm và thơm hơn.

Để chế biến su hào, bạn hãy gọt vỏ thật kỹ (bạn có thể cần một con dao sắc để làm phần này, vì phần da khá dai) và cắt lát, thái sợi, hoặc nạo để thêm vào món salad tạo độ giòn tuyệt vời và hương vị tươi nhưng hơi cay. Su hào cũng có thể được nấu chín, cho dù hấp, áp chảo, rang hoặc chiên, nhưng thường xuyên hơn, nó được sử dụng sống vì hương vị dễ chịu, hấp dẫn và độ giòn rõ rệt. Điều này đã được chứng minh trong món rau trộn xốt Miso.

Tô rau trộn xốt Miso của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hay dùng xốt Miso để nấu món gì? Tại sao bạn làm như vậy? Theo bạn, món rau trộn ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Vì sao bạn nghĩ như vậy? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món rau trộn xốt Miso hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version