Site icon Medplus.vn

Reinal – Thuốc điều trị đau nửa đầu | Bạn có biết ?

Thuốc Reinal là gì? Thông tin hướng dẫn sử dụng thuốc  gồm đối tượng, cách dùng, chỉ định, chống chỉ định, cảnh báo, giá bán và nơi bán

Thông tin về thuốc

reinal-thuoc-dieu-tri-dau-nua-dau-ban-co-biet

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký dưới tên Reinal

Dạng trình bày

Viên nén

Hình thức đóng gói

Hộp 6 vỉ x 10 viên; 10 vỉ x 10 viên

Phân loại

Thuốc kê đơn – ETC

Thuốc Điều trị đau nửa đầu

Số đăng ký

VD-28482-17

Thời hạn sử dụng

36 tháng

Nơi sản xuất

Công ty TNHH Dược phẩm Đạt Vi Phú

Lô M7A, Đường D17, KCN Mỹ Phước 1, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương Việt Nam

Nơi đăng ký

Công ty TNHH Dược phẩm Đạt Vi Phú

Lô M7A, Đường D17, KCN Mỹ Phước 1, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương Việt Nam

Thành phần của thuốc

Mỗi viên chứa Reinal

Flunarizin (dưới dạng Flunarizin dihydroclorid) 10mg

Chỉ định của thuốc trong việc điều trị bệnh

Reinal được chỉ định điều trị

Hướng dẫn sử dụng thuốc

Dự phòng đau nửa đầu

Liều khởi đầu: Uống vào buổi tối.

Bệnh nhân >65 tuổi: 5mg/ ngày.

Nếu trong giai đoạn điều trị này, xảy ra các triệu chứng trầm cảm, ngoại tháp hoặc tác dụng phụ ngoài ý muốn nên ngừng điều trị. Nếu sau 2 tháng không có sự cải thiện đáng kể, bệnh nhân được xem như không đáp ứng và nên ngừng điều trị .

Điều trị duy trì:

Nếu bệnh nhân đáp ứng tốt và cần điều trị duy trì thì nên giảm xuống 5 ngày với liều hằng ngày như nhau và 2 ngày nghỉ mỗi tuần. Nếu điều trị duy trì thành công và dung nạp tốt thì có thể ngưng điều trị trong 6 tháng và chỉ bắt đầu điều trị lại nếu tái phát.

Chóng mặt

Liều hằng ngày tương tự như dùng cho đau nửa đầu, nhưng điều trị khởi đầu chỉ kéo dài cho đến khi kiểm soát lại triệu chứng, thường là ít hơn 2 tháng. Nếu không có sự cải thiện đáng kể sau một tháng đối với chóng mặt mạn tính, 2 tháng đối với chóng mặt tư thế, bênh nhân được xem là không đáp ứng và nên ngừng điều trị.

Tương tác thuốc

Rượu, thuốc an thần, thuốc ngủ khi dùng chung flunarizin làm tăng tác dụng phụ buồn ngủ.

Flunarizin không chông chỉ định ở bệnh nhân đang dùng thuốc chẹn beta.

Dược lực

Flunarizine là thuốc đối kháng canxi có chọn lọc.

Dược động học

Hấp thu: Thuốc được hấp thu tốt qua đường ruột, đạt nồng độ đỉnh trong vòng 2-4 giờ và đạt trạng thái hằng định ở tuần thứ 5-6.

Phân bố: Gắn kết protein : 90%.

Chuyển hoá: chuyển hóa hoàn toàn qua gan.

Thải trừ: thuốc và các chất chuyển hóa được bài tiết ra phân qua đường mật. Thời gian bán hủy thải trừ tận cùng khoảng 18 ngày.

Tác dụng

Thuốc ngăn chặn sự quá tải canxi tế bào, bằng cách giảm canxi tràn vào quá mức qua màng tế bào. Flunarizine không tác động trên sự cơ bóp và dẫn truyền cơ tim.

Lưu ý đối với người dùng thuốc

Chống chỉ định

Không dùng flunarizin ở bệnh nhân trầm cảm, bị bệnh pakinson hoặc rối loạn ngoại tháp khác.

Tác dụng phụ

Tác dụng phụ thường gặp thoáng qua: buồn ngủ nhẹ và/hoặc mệt mỏi (20%); tăng cân và/hoặc tăng ngon miệng (11%). Một số tác động phụ nghiêm trọng sau đây xảy ra trong điều trị kéo dài:

Trầm cảm, đặc biệt có nguy cơ xảy ra ở bệnh nhân nữ có tiền sử trầm cảm.

Triệu chứng ngoại tháp (như vận động chậm, cứng đơ, ngồi nằm không yên, loạn vận động, run) hoặc những người già dường như có nguy cơ.
Những tác dụng phụ hiếm gặp khác:

Tiêu hóa: nóng bỏng trong xương ức, buồn nôn, đau dạ dày.

Thần kinh trung ương: buồn ngủ, lo lắng.

Tăng tiết sữa, khô miệng, đau cơ, phát ban.

Lưu ý thời kỳ mang thai

Bà bầu mang thai uống thuốc Reinal được không?

Cân nhắc và hỏi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng thuốc. Các thuốc dù đã kiểm nghiệm vẫn có những nguy cơ khi sử dụng.

Lưu ý thời kỳ cho con bú

Bà mẹ cần cân nhắc thật kỹ lợi ích và nguy cơ cho mẹ và bé. Không nên tự ý dùng thuốc khi chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và chỉ dẫn của bác sĩ dể bảo vệ cho mẹ và em bé

Chú ý đề phòng:

Điều trị này có thể gia tăng triệu chứng ngoại tháp, trầm cảm và bộc phát hội chứng Parkinson, đặc biệt ở những bệnh nhân có nguy cơ như người già. Do vậy nên dùng thận trọng trên các bệnh nhân này. Trong một số trường hợp hiếm: mệt mỏi có thể gia tăng khi dùng flunarizin, trường hợp này nên ngưng điều trị. Không vượt quá liều quy định. Bệnh nhân phải được khám đều đặn theo kỳ hạn, đặc biệt trong giai đoạn điều trị duy trì, để có thể phát hiện sớm các triệu chứng ngoại tháp hay trầm cảm và ngưng điều trị. Trong điều trị duy trì nếu không đạt hiệu quả thì ngưng dùng thuốc.

Để xa tầm tay trẻ em.

Lúc có thai:

Sự an toàn của flunarizin khi dùng trên phụ nữ có thai chưa được xác nhận. Đánh giá các nghiên cứu trên súc vật không chứng tỏ tác động có hại trực tiếp về sự sinh sản, phát triển của phôi hoặc thai, về tiến trình thai nghén, sự phát triển chu sinh và hậu sản,

Nghiên cứu trên chó cho con bú đã chứng tỏ flunarizin được bài tiết qua sữa với nồng độ sữa cao hơn trong huyết tương. Không có dữ liệu nói về sự bài tiết qua sữa ở người. Do đó, không khuyến khích sử dụng flunarizin trên phụ nữ cho con bú.

Hướng dẫn bảo quản

Nên Bảo Quản thuốc như thế nào

Reinal được bảo quản Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Thông tin mua thuốc

Nơi bán thuốc

Hiện nay thuốc Reinal có bán ở các trung tâm y tế hoặc ở các nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các địa chỉ bán thuốc với mức giá thay đổi khác nhau tùy từng đơn vị bán thuốc.

Giá bán

Giá sản phẩm Reinal thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên lựa chọn những cơ sở bán thuốc uy tín để mua được thuốc với chất lượng và giá cả hợp lí.

Hình ảnh tham khảo

reinal-thuoc-dieu-tri-dau-nua-dau-ban-co-biet

Nguồn tham khảo

Drugbank

Sống Khỏe Cùng Medplus

Exit mobile version