Site icon Medplus.vn

[Review 2021] Bệnh viên Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng hay tại Ninh Thuận

[Review 2021] Bệnh viên chuyên Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng tại Ninh Thuận

[Review 2021] Bệnh viên chuyên Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng tại Ninh Thuận

Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng hay được viết tắt là YHCT – PHCN là chuyên khoa kết hợp phương pháp trị liệu cổ truyền và hiện đại. Các bệnh liên chuyên khoa này thực hiện các chức năng khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng theo các hình thức nội trú, ngoại trú, phục hồi chức năng ban ngày và tổ chức an dưỡng,… Vậy ở tỉnh Ninh Thuận thì bệnh viên nào điều trị chuyên môn YHCT -PHCN? Hãy cùng Medplus.vn tra cứu thông tin theo bài viết bên dưới.

Các bài viết liên quan, có thể bạn chưa biết:

Sơ lược về BV Y học cổ truyền – PHCN tại tỉnh

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có 2 bệnh viên chuyên môn Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng thuộc tuyến tỉnh; có tín nhiệm cao, và là nơi cho người dân nơi đây đến để điều trị. Cả hai bệnh viện nằm ở trung tâm của tỉnh Ninh Thuận – TP. Phan Rang – Tháp Chàm. Xét về vị trí địa lí tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong việc di chuyển điều trị bệnh: Châm cứu,  Vận động trị liệu, Điện trị liệu,  Tập vận động, Siêu âm trị liệu,…

Bệnh viện chuyênY học cổ truyền – Phục hồi chức năng được đánh giá cao tại Ninh Thuận?

Bệnh Viện Y Dược Cổ Truyền

Thông tin liên hệ: 

Giờ làm việc: Thứ Hai – Thứ Bảy: 7:30 – 17:00

Bệnh viện Y dược cổ truyền Ninh Thuận được thành lập vào ngày 30/01/2012 theo Quyết định số 163/QĐ-UBND. Với chức năng và nhiệm vụ chính như sau:

Chức năng: Thực hiện khám bệnh, chữa bệnh đa khoa và phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y học hiện đại, nghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát triển y dược cổ truyền; đào tạo, chỉ đạo tuyến về chuyên môn kỷ thuật và là cơ sở thực hành về y dược cổ truyền của các cơ sở đào tạo về y dược và các đơn vị có nhu cầu.

Nhiệm vụ: Khám chữa bệnh, phục hồi chức năngNghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát triển y dược cổ truyềnĐào tạoChỉ đạo tuyếnPhòng chống dịch bệnhCông tác tuyên truyền giáo dục sức khỏeCông tác dược và vật tư y tếQuản lý bệnh việnHợp tác quốc tế; Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Sở y tế giao

Bệnh viện có tổng cộng 7 phòng chức năng và14 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, bao gồm:

Bệnh Viện Phục Hồi Chức Năng Ninh Thuận

Bệnh Viện Phục Hồi Chức Năng Ninh Thuận có tiền thân là Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng tỉnh Ninh Thuận, được chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 15/4/2002. Quy mô của bệnh viện là có hơn 50 giường bệnh với hơn 40 CBVC có bằng cấp Đại học, Cao đẳng. Trong đó, Bác sỹ  CKI. Phú Anh Quốc, Phó Giám đốc phụ trách bệnh viện hiện nay.

 Các khoa chuyên môn:

– Khoa Khám bệnh-Cấp cứu;

– Khoa Vật lý trị liệu và Hoạt động trị liệu;

– Khoa Nội và An dưỡng;

– Khoa Y học cổ truyền;

– Khoa Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng;

– Khoa Xét nghiệm;

– Khoa Dược và Vật tư Y tế.

 

Thông tin liên hệ: 

Giờ làm việc: Thứ Hai – Thứ Bảy: 7:30 – 17:00

Nguồn tham khảo: https://www.ninhthuan.gov.vn/chinhquyen/soyt/Pages/ewfgdasg.aspx

Như vậy, Medplus.vn đã chia sẻ những thông tin hữu ích về các bệnh viện chuyên khoa Y Học Cổ Truyền – Phục Hồi Chức Năng Ninh Thuận. Hy vọng qua bài viết trên phần nào giúp ích trong việc tìm kiếm bệnh viện điều trị tốt tại tỉnh dành cho các bạn đọc giả.

Exit mobile version