Site icon Medplus.vn

[Review] Bệnh viện 74 Trung ương có tốt không?

Benh vien 74 trung uong la benh vien uy tin va chat luong phuc vu tot - Medplus

Bệnh viện 74 trung ương là bệnh viện uy tín và chất lượng phục vụ tốt

Bệnh viện 74 Trung ương trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam là một trong những bệnh viện lớn ở khu vực phía Bắc. Vậy có nên thăm khám bệnh tại Bệnh viện 74 Trung ương không? Hãy cùng songkhoe.medplus.vn tìm hiểu các thông tin cần thiết bề Bệnh viện này nhé!

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo các bài viết khác:

1. Giới thiệu về bệnh viện 74 Trung ương

Bệnh viện 74 Trung ương do Bộ Y tế thành lập ngày 16 tháng 4 năm 1958, được hình thành từ việc sát nhập phân viện 7 và phân viện 4 của quân đội, có nhiệm vụ khám chữa các bệnh liên quan đến Lao và Phổi cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân, chủ yếu tại 6 tỉnh phía Bắc. Đây là bệnh viện chuyên ngành về Bệnh Lao và các Bệnh liên quan đến phổi.

Bệnh viện 74 trung ương là bệnh viện chuyên ngành lao và phổi

Thành lập trong thời kỳ chiến tranh, Bệnh viện gắn liền với các thời kỳ lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng phát triển và đổi mới nền kinh tế, văn hóa xã hội của nước ta. Từ đó đến nay, Bệnh viện 74 Trung ương trải qua 2 lần đổi tên cho phù hợp với chức năng nhiệm vụ của mỗi giai đoạn lịch sử Bệnh viện, cũng như sự phát triển của nền kinh tế, văn hóa xã hội nước nhà. Qua quá trình thành lập và phát triển hơn 60 năm, bệnh viện ngày càng đổi mới và hoàn thiện hơn về mọi mặt nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám của người dân.

Ngày đầu thành lập, Bệnh viện 74 Trung ương là  một đơn vị với cơ sở hạ tầng hết sức đơn sơ, nghèo nàn, trang thiết bị y tế lạc hậu và thiếu thốn, đến nay Bệnh viện đã trở thành một trong những bệnh viện chuyên ngành tuyến cuối hàng đầu của cả nước.

2. Các chuyên khoa tại Bệnh viện 74 Trung ương

2.1. Các khoa lâm sàn

2.2. Khoa cận lâm sàn

Bệnh viện 74 Trung ương có nhiều khoa phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân

3. Bệnh viện 74 Trung ương có gì tốt?

Hiện nay, Bệnh viện 74 Trung ương có cơ sở hạ tầng được xây dựng khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị y tế hiện đại được trang bị đầy đủ, bao gồm các thiết bị mới nhất như: máy chụp cắt lớp vi tính xoắn ốc đa dây đầu dò, máy nội soi phế quản hãng Olympus, Máy thở Evita XL, máy nuôi cấy vi khuẩn, máy nuôi cấy nhanh vi khuẩn lao, máy khuếch đại gen, bàn mổ điều khiển tự động nhiều tư thế,… và nhiều thiết bị y tế hiện đại khác.

Về nhân viên, đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế đông đảo với trình độ chuyên môn tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, có thể thực hiện được hầu hết các kỹ thuật của chuyên ngành Lao và Bệnh phổi một cách chính xác và hiệu quả. Ngoài ra, Bệnh viện còn phát triển thêm một số chuyên ngành khác hỗ trợ cho chuyên ngành Lao và Bệnh phổi nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân hiện nay trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại Bệnh viện 74 Trung ương, cán bộ nhân viên y tế luôn được đào tạo tốt với tinh thần sẵn sàng phục vụ bệnh nhân. Chính vì thế, từ lâu nơi đây đã nổi tiếng về chất lượng phục vụ cao. Để nâng cao hơn nữa thái độ và trách nhiệm của mỗi nhân viên, lãnh đạo các khoa trong bệnh viện vẫn thường xuyên họp và đưa ra các biện pháp cụt thể để khắc phục những hành vi ứng xử chưa tốt của cán bộ, nhân viên y tế đối với mỗi bệnh nhân. Cán bộ và nhân viên tại các khoa phòng đều được tập huấn các kỹ năng cần thiết bởi các chuyên gia đầu ngành do bệnh viện mời về. Bên cạnh đó vẫn luôn đổi mới phong cách làm việc và thái đọ phục vụ của đội ngũ nhân viên nhằm đưa người bệnh đạt đến sự hài lòng cao nhất về chất lượng thăm khám và phục vụ của bệnh viện.

Đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế Bệnh viện 74 Trung ương giàu kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao

Ngoài ra, bệnh viện vẫn luôn quan tâm đến ý kiến đóng góp của mọi người bằng cách luôn duy trì hòm thư góp ý để người dân có thể đưa ra những ý kiến phản ảnh, bệnh viện thường xuyên cập nhật và sửa đổi theo những ý kiến đóng góp từ người dân. Bên cạnh đó, bệnh viện 74 trung ương còn công khai số điện thoại đường dây nóng ngành y tế, điện thoại của lãnh đạo bệnh viện, công khai giá quy định thu viện phí tại nơi nhiều người qua lại; triển khai hệ thống lấy số tự động tại khoa khám bệnh; lắp đặt hệ thống camera tại Khoa Khám bệnh, Khoa Xét nghiệm… tạo sự thuận tiện nhất cho bệnh nhân.

4. Kết luận

Từ những thông tin trên có thể thấy rằng Bệnh viện 74 Trung ương là một bệnh viện có chất lượng tốt và là lựa chọn đáng tin cậy cho mọi người dân có nhu cầu. Hy vọng bài viết mà songkhoe.medplus.vn vừa cung cấp sẽ hữu ích cho bạn đọc trong việc tìm hiểu và chọn nơi khám chữa bệnh cho bản thân và gia đình bạn.

Exit mobile version