Site icon Medplus.vn

[Review] Bệnh viện tâm thần Hải Phòng có tốt không?

Bệnh viện tâm thần Hải Phòng là cơ sở y tế thuộc tuyến tỉnh, chuyên điều trị cho các bệnh nhân mắc các bệnh về tâm thần tại địa phương và các khu vực lân cận. Bạn đang băn khoăn không biết Bệnh viện tâm thần Hải Phòng có phải là nơi thăm khám tốt không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về Bệnh viện tâm thần Hải Phòng. Mời bạn đọc tìm hiểu cùng medplus.vn.

Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo các bài viết về bệnh viện khác:

Chất lượng Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội [Cập nhật 3/2021]

[Chia sẻ] Có nên khám tại bệnh viện tim Hà Nội (CS1)

[Review] Bệnh viện Da liễu Hà Nội – CS1

1. Sơ lược về Bệnh viện tâm thần Hải Phòng

Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng được chính thức thành lập tháng 10 năm 1960, trên cơ sở là một bệnh xá dã ngoại sau hòa bình , cơ sở ban đầu là khu trại lính ngã 5 Lạc Viên. Sau được chuyển tới cơ sở hiện nay trên địa bàn phường Đông Khê – Ngô Quyền – Hải Phòng. Khi có quyết định thành lập có tên ban đầu là Bệnh Viện Tinh Thần Hải Phòng, Bệnh viện được giao chỉ tiêu kế hoạch quản lý điều trị 50 giường bệnh nội trú. Cán bộ nhân viên gần 30 người trong đó có 3 bác sĩ, 5 y tá, còn lại chủ yếu là nhân viên tạp vụ, hộ lý.

Trong suốt quá trình 60 năm phát triển, bệnh viện luôn định hướng mục tiêu phát triển bền vững với 3 đặc trưng: đại chúng, khoa học và nhân văn. Trên cơ sở khoa học trong chuyên môn, khoa học trong quản lý, bảo đảm công bằng y tế, chăm lo người bệnh nghèo, xây dựng môi trường thân thiện, gắn hỗ trợ tuyến trước, bệnh viện vừa phát triển các mũi nhọn chuyên sâu, vừa thực hiện y học hướng về cộng đồng, tạo nền tảng cho xây dựng, phát triển liên tục.

Hiện nay, Bệnh viện có 12 khoa và 8 phòng ban chức năng. Bệnh viện đang thực hiện 250 giường (thực tế luôn đạt 250 – 260 bệnh nhân nội trú). Quản lý và điều trị tại cộng đồng trên 8.000 bệnh nhân tâm thần phân liệt và động kinh.

Bệnh viện tâm thần Hải Phòng là bệnh việ có uy tín lâu năm

2. Các khoa tại Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng

Các khoa tại Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng bao gồm:

3. Chất lượng khám chữa tại Bệnh viện tâm thần Hải Phòng tốt không?

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện tâm thần Hải Phòng luôn nỗ lực không ngừng cải tiến cơ sở vật chất kỹ thuật và nâng cao trình độ chuyên môn nhằm phục vụ công tác chữa trị cho các bệnh nhân đạt hiệu quả nhất.

Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, bệnh viện đang từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, từ phòng khám trung tâm, phòng khám dịch vụ đến các khoa, phòng điều trị. Sinh hoạt chuyên môn bệnh viện luôn được duy trì và cải tiến như giao ban chuyên môn vào sáng thứ 4 hằng tuần, rút kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị, bình đơn thuốc và bình bệnh án cấp khoa 1 lần/tháng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn…

Đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện luôn hết lòng với bệnh nhân, đều có kinh nghiệm nhiều năm chữa trị các bệnh về tâm thần và có chuyên môn cao.

Ngoài bác sĩ giỏi, cần có thiết bị y tế hiện đại và tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh chính xác. Thời gian qua, Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng triển khai được 829 dịch vụ kỹ thuật, trong đó 100% (87/87) kỹ thuật chuyên khoa tâm thần; thành lập các khoa điều trị chuyên sâu, như: điều trị lạm dụng chất, tâm căn, nhi và người già. Bệnh viện chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại, cập nhật các kỹ thuật mới trên thế giới để người dân được tiếp cận và sử dụng, như: kích thích từ xuyên sọ, lưu huyết não, siêu âm Doppler xuyên sọ, máy ghi điện não đồ vi tính… Bệnh viện cũng trang bị một số máy xét nghiệm hiện đại, tầm soát các bệnh lý cơ thể, như: máy xét nghiệm công thức, sinh hóa máu, siêu âm ổ bụng, X-quang kỹ thuật số, xét nghiệm tiêu bạch cầu đặc hiệu, sàng lọc và định tính 5 loại ma túy. Các liệu pháp tâm lý được áp dụng, như: liệu pháp nhận thức hành vi, tâm lý nhóm, ám thị,… đang từng bước được triển khai, mang lại kết quả tốt cho người bệnh.

Không chỉ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh đối với người bệnh nội trú, mỗi năm, Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng quản lý và điều trị tại cộng đồng hơn 8,3 nghìn người bệnh tâm thần phân liệt và động kinh, trong đó bệnh tâm thần phân liệt triển khai đến tất cả trạm y tế tuyến xã, phường, thị trấn.

Đội ngũ nhân viên y tế, bác sĩ Bệnh viện tâm thần Hải Phòng luôn tận tâm điều trị cho bệnh nhân

4. Hướng dẫn khám chữa bệnh ngoại trú

Tất cả các bệnh nhân tâm thần sau khi được hội chẩn, ra viện tại Bệnh viện tâm thần Hải Phòng đều được cấp số lượng thuốc đủ dùng trong 15 ngày. Sau đó, để có thể được điều trị thường xuyên (với một số bệnh), gia đình bệnh nhân nên đến các phòng khám tâm thần thuộc các Trung tâm y tế quận, huyện để được hướng dẫn làm thủ tục khám, lập sổ lĩnh thuốc ngoại trú hàng tháng ngay tại trạm y tế xã, phường.

A- Lập bệnh án ngoại trú: Mỗi bệnh nhân tâm thần muốn điều trị ngoại trú phải được lập một bệnh án để lĩnh thuốc hàng tháng tại trạm y tế xã, phường. Người lập bệnh án ngoại trú là các thầy thuốc phụ trách tâm thần của các Trung tâm y tế.

B- Lịch khám:

– Mỗi Trung tâm y tế quận, huyện có lịch khám bệnh, cấp sổ điều trị ngoại trú cho bệnh nhân mới hoặc sau khi ra viện vào một ngày cố định hàng tuần để thuận tiện cho bệnh nhân không phải đi lại nhiều.

– Bệnh nhân được cấp thuốc điều trị 1 đợt (15 ngày) tại phòng khám tâm thần – Trung tâm y tế quận, huyện cho những bệnh nhân mới lập sổ hoặc sau khi ra viện (trong lúc chờ đến kì lấy thuốc tại trạm y tế xã, phường để đảm bảo không bị cách quãng điều trị).

C- Khám định kì tại các trạm y tế xã, phường:

– Gia đình đưa người bệnh đến khám tại trạm y tế xã, phường phải mang theo ‘Sổ cấp thuốc ngoại trú cho bệnh nhân’. Sổ cấp thuốc ngoại trú phải được ghi rõ chẩn đoán, kí tên và đóng dấu phòng khám tâm thần vào trang đầu tiên của quyển sổ (khi cấp sổ mới hoặc thay sổ) để đảm bảo tính pháp lý.

– Bệnh nhân được cấp thuốc 15 ngày/lần. Mỗi lần cấp thuốc, sổ cấp thuốc ngoại trú của bệnh nhân được ghi số lượng thuốc, liều dùng, cách dùng và ngày hẹn khám tiếp theo. Ngày lĩnh thuốc của mỗi trạm y tế thường vào một hai ngày cố định hàng tháng để gia đình và bệnh nhân dễ nhớ.

Hướng dẫn khám chữa bệnh ngoại trú tại bệnh viện tâm thần Hải Phòng

5. Thông tin liên hệ Bệnh viện tâm thần Hải Phòng

Bệnh viện tâm thần Hải Phòng

Bệnh viện Tâm thần hải Phòng làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6. Thời gian làm việc như sau:

Như vậy, medplus.vn vừa cung cấp những thông tin cần thiết về bệnh viện tâm thần Hải Phòng. Hy vọng bài viết hữu ích với các bạn đọc trong việc tìm hiểu và lựa chọn cơ sở y tế khám chữa bệnh phù hợp.

 

Exit mobile version