Site icon Medplus.vn

[Review] Sữa Aptamil số 1 – Trẻ bao nhiêu tháng tuổi uống được?

[Review] Sữa Aptamil số 1 - Trẻ bao nhiêu tháng tuổi uống được?

[Review] Sữa Aptamil số 1 - Trẻ bao nhiêu tháng tuổi uống được?

Sữa công thức cho bé từ 0 đến tháng 6 tuổi là gì?

Sữa Aptamil số 1 là sản phẩm sữa công thức. Vậy sữa công thức là gì? Sữa công thức là sản phẩm được làm từ sữa từ động vật. Sữa công thức được xử lí qua dây chuyền sản xuất chứa các loại dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể . Sữa công thức bảo quản được lâu dài (từ 2-3 năm) và tiện trong việc di chuyển.

Tùy vào từng đối tượng của sản phẩm, sữa sẽ có những công thức phù hợp riêng. Tuy nhiên, thành phần chính của sữa công thức là protein, carbohydrate, chất béo, canxi và chất khoáng,…

Các loại sữa công thức sữa cơ bản hiện nay:

Sữa Aptamil số 1 là một trong những loại sữa công thức phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Sữa công thức Aptamil số 1

1. Thông tin cơ bản về sữa Aptamil số 1

Sữa Aptamil số 1 là dạng sữa công thức dành cho bé yêu từ 0-6 tháng tuổi. Sữa bổ sung đầy đủ những dưỡng chất đầy đủ và thiết yếu cho bé. Tuy được sản xuất ở nhiều nước khác nhau nhưng sữa Aptamil luôn tuân thủ theo một tiêu chuẩn chung của thương hiệu. Aptamil áp dụng công thức Pronutra (+TM) cung cấp dinh dưỡng cho bé, tăng sức đề kháng, hoàn thiện chức năng võng mạc và trí não, phát triển chiều cao, cân nặng.

2. Thành phần dinh dưỡng của sữa 

Vitamin

Các vitamin dồi dào trong sữa như vitamin: D3, E, B1, B2, B12, K, A… rất cần thiết cho sự tăng trưởng toàn diện của bé yêu. Đồng thời còn giúp tăng sức đề kháng, tham qua vào quá trình hấp thụ protein, phát triển các chức năng của não bộ.

DHA

DHA là thành phần quan trọng không thể thiếu đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Ngoài DHA, sữa Aptamil số 1 còn chứa hàm lượng Taurine, Choline giúp phát triển trí tuệ, tăng khả năng ghi nhớ của trẻ.

Đạm Whey

Đạm Whey có trong sữa giúp bé hấp thu nhanh, phát triển khỏe mạnh mà không làm quá tải chức năng của hệ tiêu hóa.

Thành phần sữa

Canxi

Sữa chứa canxi giúp bé phát triển chiều cao và hình thành khung xương chắc khỏe. Ngoài ra canxi đảm nhận vai trò chóng còi xương, biếng ăn ở trẻ nhỏ. Thiếu canxi gây ra nhiều bệnh cho trẻ như suy dinh dưỡng, trẻ còi xương, chậm lớn…

Beta carotene

Benta carotene được biết đến là tiền chất của vitamin A có công dụng phát triển các chức năng thị giác, ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt vitamin A, làm sáng mắt, ngăn chặn mù lòa.

3. Công dụng của sữa Aptamil số 1

Cải thiên hệ tiêu hóa non nớt

Prebiotics tham gia vào quá trình làm gia tăng vi khuẩn đường ruột. Lượng vi khuẩn có lợi gia tăng và ức chế các vi khuẩn gây hại cho bé. Giúp bé hấp thụ dinh dưỡng tối đa, hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Phân bé đi ngoiaf mềm, xốp hơn rất nhiều.

Tăng sức đề kháng

Các loại vitamin và dưỡng chất có trong sữa làm tăng sức đề kháng ở trẻ sơ sinh đến 6 tháng tuổi. Đặc biệt là hàm lượng vitamin C và D trong sữa Aptamil số 1 nhiều hơn gấp 7 lần so với sữa bò. Điều này giúp bé có hệ miễn dịch tốt nhất, ngăn chặn sự xâm nhập và tấn công của các vi khuẩn gây bệnh.

Phát triển trí não

Trong sữa chứa lượng lớn canxi và sắt giúp trí não bé phát triển toàn diện và quá trình lưu thông máu tốt hơn. DHA, Taurine, Choline giúp phát triển trí tuệ, tăng khả năng ghi nhớ của trẻ.

4.  Nhược điểm của sữa Aptamil số 1

Tuy sữa công thức chứa nhiều đặc điểm nổi bật được nhiều bà mẹ Việt tin dùng và yêu thích. Nhưng sữa công thức cũng có những nhược điểm sữa giúp bé tăng cân đều. Tuy nhiên không tăng cân nhanh. Mẹ cần sử dụng kiên trì để thấy rõ sự tăng trưởng về cân nặng của trẻ.

5. Đối tượng sử dụng sữa 

Đối tượng sử dụng sữa Aptamil số 1 là trẻ nhỏ từ 0-6 tháng tuổi.

6. Đối tượng chống chỉ định của sữa 

Đây là dòng sữa dành cho trẻ từ 0-6 tháng. Mẹ chỉ nên sử dụng sữa này đúng với độ tuổi đã quy định. Các độ tuổi khác 0-6 tháng mẹ không nên sử dụng sữa Aptamil số 1.

7. Cách pha sữa Aptamil số 1

Sữa đã pha mẹ chỉ nên cho trẻ uống trong vòng 1 giờ. Sau 1 giờ mẹ nên đỏ bỏ phần dư và pha sữa mới.

8. Hướng dẫn sử dụng sữa Aptamil số 1

Đối với trẻ 0-6 tháng, mẹ nên sử dụng sữa công thức với tần suất từ 5-7 lần/ ngày. Mỗi lần khoảng 60-80ml. Nên sử dụng ngay sau khi pha trong 1 giờ đồng hồ. Nếu để quá thời gian 1 tiếng, mẹ nên hâm lại sữa, nếu lâu hơn thì mẹ không nên cho trẻ tiếp tục sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng sữa

9. Xuất xứ sữa Aptamil số 1

Sữa có xuất xứ từ tập đoàn nổi tiếng Danone – Pháp. Tuy nhiên sữa Aptamil được phân phối và sản xuất ở nhiều nước như Anh, Đức, Úc.

10. Giá bán của sữa Aptamil số 1

Sản phẩm sữa có giá niêm yết là: 582.000VNĐ/ hộp 900gr. Tuỳ vào địa điểm bạn mua có thể chênh lệch từ 50.000 VNĐ – 70.000 VNĐ. Nếu chênh lệch hơn bạn nên đề phòng hàng giả, hàng kém chất lượng.

11. Mẹ mua sữa Aptamil số 1 ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều nơi bán dòng sữa này, mẹ có thể tham khảo một số địa chỉ đại lý bán lẻ uy tín và sàn thương mại điện tử

Mua trực tiếp

Mẹ có thể mua sữa công thức này tại các cửa hàng đại ký uy tín hoặc các siêu thị lớn trên toàn quốc như Big C, Mamamom, Concung…

Mua trên các sàn thương mại điện tử

Để tiết kiệm thời gian mẹ có thể tham khảo một số sàn thương mại uy tín như shopee, lazada, tiki, sendo…

12. Hướng dẫn bảo quản sữa

13. Đánh giá sữa Aptamil số 1

Về chất lượng

Đây được xem là một trong những loại sữa Đức mát nhất. Đồng thời sữa giúp bé phát triển chiều cao rất tốt. Tốt cho hệ tiêu hoá, đường ruột của trẻ. Sản phẩm sữa cam kết không sử dụng Gluten.

Về hương vị

Sữa Aptamil số 1 có vị gần giống với sữa mẹ, không chứa nhiều chất tạo ngọt hay tạo mùi, rất dễ uống.

Về giá cả

Giá của sữa Aptamil số 1 ở mức trung bình, khá tương đồng với các loại sữa hiện nay, vừa túi tiền với nhiều gia đình.

Như vậy, thông qua thông tin bài viết Review sữa Aptamil số 1 sẽ giúp cho mẹ bổ sung kiến thức và tìm được loại sữa thích hợp dành cho bé yêu.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version