Site icon Medplus.vn

[Review] Sữa Vinamilk Optimum Gold 1 – Sữa công thức dành cho trẻ 0-6 tháng tuổi

[Review] Sữa Vinamilk Optimum Gold 1 – Sữa công thức dành cho trẻ 0-6 tháng tuổi

[Review] Sữa Vinamilk Optimum Gold 1 – Sữa công thức dành cho trẻ 0-6 tháng tuổi

Sữa công thức là gì?

Sữa Vinamilk Optimum Gold 1 là sữa công thức. Vậy sữa công thức là gì?  Sữa công thức là sản phẩm được làm từ sữa từ động vật. Sữa công thức được xử lí qua dây chuyền sản xuất chứa các loại dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Sữa công thức bảo quản được lâu dài (từ 2-3 năm) và tiện trong việc di chuyển.

Tùy vào từng đối tượng của sản phẩm, sữa sẽ có những công thức phù hợp riêng. Tuy nhiên, thành phần chính của sữa công thức là protein, carbohydrate, chất béo, canxi và chất khoáng,…

Các loại sữa công thức sữa cơ bản hiện nay:

Sữa Vinamilk Optimum Gold 1 là một trong những loại sữa công thức phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Sữa công thức Vinamilk Optimum Gold 1.

1. Thông tin cơ bản về sữa Vinamilk Optimum Gold 1

Vinamilk Optimum Gold 1 là thương hiệu Việt Nam và không còn xa lạ với các mẹ bỉm sữa Việt. Sữa chứa công thức đặc biệt giúp bé ổn định hệ tiêu hóa, hấp thu tốt các chất dinh dưỡng. Sữa công thức Optimum Gold 1 tăng cường bổ sung vitamin D và canxi giúp hệ xương và răng chắc khỏe.

2. Thành phần dinh dưỡng của sữa Optimum Gold 1

DHA

DHA có trong sữa giúp hoàn thiện các chức năng của thị giác. Ngoài ra trẻ nhỏ cần bổ sung DHA cho sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh, phát triển toàn diện não bộ. DHA không chỉ có tác dụng hoàn thiện chức năng thị giác và trí não. DHA còn giúp giảm cholesterol toàn phần, triglyceride máu, cholesterol xấu (LDL-cholesterol). DHA giúp trái tim của bé luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Nucleotides

Nucleotides là chất tái tạo các tế bào của trẻ. Nucleotides giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất. Trẻ hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn và luôn khỏe mạnh. Nucleotides bổ sung sức đề kháng hỗ trợ bé ngăn chặn các bệnh thường gặp ở độ tuổi 0-6 tháng tuổi.

Đạm Whey 

Đặc biệt trong sữa chứa thành phần đạm Whey giúp bé dễ hấp thu chất đạm hơn bình thường. Đạm Whey có vai trò tăng cường hệ thống miễn dịch cho trẻ từ 0-6 tháng.

Canxi

Canxi giúp cho trẻ phát triển xương tốt hơn. Ngoài ra các thành phần như Kali citrat, magie oxit…..  có trong sữa đều là thành phần  giúp trẻ phát triển tốt về thể chất. Hỗ trợ đề kháng cho trẻ, giúp trẻ chống lại các vi khuẩn, vi rút có hại cho sức khỏe.

Lutein

Lutein được biết đến là chất chống oxy hóa bảo vệ và phát triển võng mạt mắt.

Các loại vitamin

Ngoài ra sữa còn chứa các vitamin cần thiết như: vitamin A, B12, D, D3, B6, K1, E cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

3. Công dụng của sữa Vinamilk Optimum Gold 1

Phát triển não bộ

DHA và Whey giàu Alpha Lactalbumin tham gia dẫn truyền thần kinh và phát triển não bộ cho trẻ. Giúp trẻ hoàn thiện các chức năng của não bộ.

Tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh

Sữa giúp trẻ bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết để phát triển. Tăng sức đề kháng và phát triển khỏe mạnh. Thành phần chứa colostrum, các vitamin, một số khoáng chất A, C, D, Zn, Se giúp bé tăng cường sức đề kháng chống lại sự tấn công của bệnh vắt thông thường.

Tốt cho hệ tiêu hóa

FOS và Probiotic trong sữa làm cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường vi khuẩn có lợi,loại bỏ các vi khuẩn xấu. Giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, hấp thụ các chất dinh dưỡng, ngăn ngừa các chứng táo bón, đầy hơi, khó chịu.
FOS và Probiotic trong sữa làm cân bằng hệ vi sinh đường ruột

4. Nhược điểm của sữa 

Sữa Vinamilk Optimum Gold 1 có hạn sử dụng sau khi mở nắp là 4 tuần. Thời gian hạn sử dụng sữa sau khi mở nắp hạn chế so với khối lượng sữa.

5. Đối tượng sử dụng sữa Vinamilk Optimum Gold 1

6. Đối tượng chống chỉ định của sữa Vinamilk Optimum Gold 1

Đây là dòng sữa dành cho trẻ từ 0-6 tháng. Mẹ chỉ nên sử dụng sữa này đúng với độ tuổi đã quy định. Các độ tuổi khác 0-6 tháng mẹ không nên sử dụng sữa. Mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn dòng sữa phù hợp với bé yêu.

7. Cách pha sữa Vinamilk Optimum Gold 1 cho trẻ 

8. Hướng dẫn sử dụng sữa Vinamilk Optimum Gold 1

Đối với trẻ 0-6 tháng, mẹ nên sử dụng sữa công thức với tần suất từ 5-7 lần/ ngày. Mỗi lần khoảng 60-80ml. Nên sử dụng ngay sau khi pha trong 1 giờ đồng hồ. Nếu để quá thời gian 1 tiếng, mẹ nên hâm lại sữa, nếu lâu hơn thì mẹ không nên cho trẻ tiếp tục sử dụng. Do đó mẹ nên cho bé uống sữa ngay sau khi pha. Không hâm sữa bằng lò vi sóng.

Không hâm lại sữa bằng lò vi sóng

9. Xuất xứ sữa Vinamilk Optimum Gold 1

Sữa Vinamilk Optimum Gold 1 là dòng sản phẩm sữa công thức xuất sứ thương hiệu từ Việt Nam.

10. Giá bán của sữa Vinamilk Optimum Gold 1

Giá bán sữa hiện tại trên thị trường 379.000 VNĐ. Tùy vào địa điểm bạn mua có thể chênh lệch từ 50.000 – 70.000 VNĐ. Nếu chênh lệch hơn mẹ nên đề phòng hàng giả, hàng kém chất lượng.

11. Mẹ mua sữa công thức Vinamilk Optimum Gold 1

Hiện nay có rất nhiều nơi bán dòng sữa này, mẹ có thể tham khảo một số địa chỉ đại lý bán lẻ uy tín và sàn thương mại điện tử

Mua trực tiếp

Mẹ có thể mua sữa công thức này tại các cửa hàng đại ký uy tín hoặc các siêu thị lớn trên toàn quốc như Big C, Mamamom, Concung…

Mua trên các sàn thương mại điện tử

Để tiết kiệm thời gian mẹ có thể tham khảo một số sàn thương mại uy tín như shopee, lazada, tiki, sendo…

12. Hướng dẫn bảo quản sữa

  • Đậy kín nắp hộp sau khi mở. Để nơi khô ráo và thoáng mát.
  • Không nên cho sản phẩm sữa vào tủ lạnh.
  • Sữa sau khi pha chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ. Mẹ không nên hâm lại sữa bằng lò vi sóng.

13. Đánh giá về sữa

Về chất lượng

Đây được xem là một trong những loại sữa được làm từ các nguyên liệu thuần khiết và có xuất xứ từ Việt Nam nên mẹ yên tâm về các thành phần của sữa. Sữa Vinamilk Optimum Gold 1 giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng chiều cao cũng như cân nặng của bé.

Về hương vị

Hương liệu sữa rất thơm và dễ uống, sữa có mùi rất giống hương sữa mẹ rất phù hợp cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi.

Về giá cả

Sữa Vinamilk Optimum Gold 1 là dòng sữa có giá bình dân và tương đối phù hợp với các gia đình Việt.

Như vậy, thông qua thông tin bài viết Review sữa Vinamilk Optimum Gold 1 sẽ giúp cho mẹ bổ sung kiến thức và tìm được loại sữa thích hợp dành cho bé yêu.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version