Site icon Medplus.vn

Rob Roy Cocktail (Scotch Manhattan) cần đúng 3 phút chuẩn bị

vui vao bep - Medplus

Rob Roy Cocktail, có hương vị khá đơn giản, hay còn có được gọi theo tên Scotch Manhattan. Trong khi ly Manhattan bao gồm một loại rượu Whisky của Mỹ như lúa mạch đen hoặc rượu Bourbon, Rob Roy dùng rượu Whisky Scotch. Theo công thức chuẩn của Manhattan, ly Rob Roy Cocktail ngon chỉ cần loại rượu Scotch yêu thích của bạn và rượu Vermouth ngọt và 1/8 hoặc 2/8 ounce rượu mùi đắng. Loại cocktail này thuộc nhóm cơ bản, phổ biến ai cũng nên nếm thử ít nhất một lần.

Rob Roy Cocktail (Scotch Manhattan) cần đúng 3 phút chuẩn bị

Cho dù bạn chọn Scotch để pha trộn hay lúa mạch đen tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn, mặc dù rượu Whisky được pha trộn thường được lựa chọn hơn. Dù bằng cách nào, cách kết hợp đơn giản của thức uống cho phép rượu Whisky tỏa sáng hương vị. Vì vậy bạn hãy đảm bảo có được lựa chọn sáng suốt. Đừng lo lắng, loại cocktail rượu Whisky hảo hạng này đáng để bạn thử.

“Rob Roy Cocktail tạo cho bạn cảm giác như đặt chân vào một quán bar có ánh sáng đèn mờ ảo, làn khói thơm thoang thoảng khắp phòng giúp bạn thư giãn thực sự. Công thức này là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về biến thể Manhattan này. Bạn nên cho mình một ly cocktail đậm đà, đầy khói và mạnh mẽ. ” – Sean Johnson

Công Rob Roy Cocktail

Danh sách các nguyên liệu khá gọn nhưng có thể hơi đắt. Nếu siêu thị địa phương của bạn thiếu nguyên liệu nào hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Rob Roy Cocktail. Mọi việc kết thúc trong vòng 3 phút.

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Whisky Scotch
Rượu Vermouth ngọt 3/4 ounce
278 ounce rượu mùi đắng, để tăng thêm hương vị
Vài quả anh đào Maraschino, để trang trí

Nhâm nhi và tâm sự

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ rượu Whisky, rượu Vermouth, và rượu mùi đắng vào trong một ly trộn đựng đầy đá.

Bước 3:

Khuấy đều tay.

Rob Roy Cocktail
Bước 4:

Lọc hỗn hợp vào ly cocktail đã ướp lạnh.

Bước 5:

Dùng một quả anh đào Maraschino để trang trí.

Bước 6:

Phục vụ Rob Roy Cocktail và thưởng thức.

Cocktail rượu Whisky

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Rob Roy Cocktail chứa
Lượng calo 156
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2 mg 0%
Tổng Carbohydrate 7 g 2%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 5 g
Protein 0 g
Vitamin C 1 mg 3%
Canxi 6 mg 0%
Sắt 0 mg 1%
Kali 40 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Rob Roy Cocktail. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Các công thức biến thể

Tiếp nối các loại cocktail cổ điển tuyệt vời khác sử dụng kết hợp rượu Vermouth, Rob Roy Cocktail có thể được điều chỉnh để hợp khẩu vị cá nhân của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ biến thể nào trong số này cùng loại rượu Scotch bạn lựa chọn.

Sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn lượng rượu Vermouth ngọt như mong muốn. Một số người uống rượu thích tỷ lệ 3 : 1 hoặc thậm chí ít rượu Vermouth hơn.

Thức uống này cũng có thể được phục vụ trên đá trong một chiếc ly Old-Fashioned và được kết hợp ngay trong ly. Để pha loãng chậm hơn, bạn hãy sử dụng một vài viên đá.

Rượu Rob Roy khô thay thế loại rượu Vermouth khô, ngọt và dùng vài quả ô liu để trang trí.

Để tạo nên một ly Rob Roy “Hoàn hảo”, hãy sử dụng 1/4 ounce mỗi loại rượu Vermouth khô, ngọt. Một quả chanh thường được sử dụng để trang trí.

Rob Roy Cocktail được phát minh ở đâu?

Rob Roy được tạo ra tại Waldorf-Astoria nổi tiếng của Thành phố New York vào những năm 1890. Giống như trường hợp của nhiều loại cocktail cổ điển thời đó, loại cocktail này ra mắt cùng với chương trình Broadway năm 1894, “Rob Roy”, kể về câu chuyện của Robert Roy MacGregor, Robin Hood người Scotland vào thế kỷ 18. Loại cocktail này cũng là công cụ giới thiệu đến công chúng Mỹ về rượu whisky pha trộn của Scotch.

Rob Roy Cocktail mạnh đến mức nào?

Nồng độ cồn của bất kỳ ly Rob Roy nào cũng phụ thuộc vào loại rượu Whisky bạn dùng và lượng rượu Vermouth bạn chọn để kết hợp. Nếu bạn dùng Scotch 80 độ để pha trộn theo công thức tiêu chuẩn, thành phẩm đạt khoảng 29% ABV (58 độ). Đó chắc chắn không phải đồ uống nhẹ, vì vậy loại cocktail chỉ bao gồm rượu lại được phục vụ theo từng phần nhỏ như vậy.

Nếu bạn thích Rob Roy Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version