Site icon Medplus.vn

Rối loạn ăn uống là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Rối loạn ăn uống là tình trạng nghiêm trọng liên quan đến hành vi ăn uống dai dẳng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, cảm xúc và khả năng hoạt động của bạn trong đời sống sinh hoạt và làm việc hằng ngày. Các rối loạn ăn uống phổ biến nhất là chán ăn tâm thần, ăn uống vô độ và chứng háu ăn,…

Hầu hết các rối loạn ăn uống liên quan đến việc tập trung quá nhiều vào cân nặng, thể hình và cách ăn uống của bạn, dẫn đến hành vi ăn uống nguy hiểm. Những hành vi này có thể tác động đáng kể đến khả năng của cơ thể bạn để có được dinh dưỡng phù hợp. Rối loạn ăn uống có thể gây hại cho tim, hệ tiêu hóa, xương, răng và miệng, và dẫn đến các bệnh khác.

Nguyên nhân gây bệnh

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến rồi loạn ăn uống vẫn chưa được làm rõ. Giống như những căn bệnh tâm thần khác, rối loạn ăn uống có rất nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như:

Triệu chứng thường gặp

Một số triệu chứng thường gặp phổ biển ở rối loạn ăn uống là:

Nếu có bất kì triệu chứng nào như bài viết hoặc những thứ khác liên quan. Bạn nên gặp các bác sĩ chuyên môn để được điều trị và tư vấn.

Biến chứng

Rối loạn ăn uống gây ra một loạt các biến chứng, một số trong số chúng đe dọa tính mạng. Khi bệnh càng nghiêm trọng hoặc kéo dài, bạn càng có nhiều khả năng gặp phải các biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như:

Những yếu tố làm tăng nguy cơ rối loạn ăn uống

Những yếu tố gây bệnh bao gồm:

Cách ngăn ngừa

Mặc dù không có cách nào chắc chắn để ngăn ngừa rồi loạn ăn uống triệt để. Nhưng bạn có thể áp dụng một vài chế độ sinh hoạt phù hợp để phòng tránh cũng như chữa bệnh như sau:

Cách chữa trị rối loạn ăn uống hiệu quả

Những phương pháp điều trị hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng:

Lưu ý bài viết trên chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chuẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Bên cạnh đó, các bạn có thể truy cập finizz.com để được tư vấn, tìm và đặt lịch hẹn một cách nhanh và đơn giản nhất. Cũng như đọc thêm các bài viết khác tại songkhoe.medplus.vn nhé.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Nguồnhellobacsimayoclinic

Exit mobile version