Site icon Medplus.vn

RỐI LOẠN NHỊP TIM: NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

Cùng Medplus tìm hiểu thêm về rối loạn nhịp tim bạn đọc nhé!

Rối loạn nhịp tim

1. Rối loạn nhịp tim là gì ?

Rối loạn nhịp tim là tên gọi chung của một số tình trạng hoạt động điện của tim, hoạt động này có rối loạn bất thường hay nhanh hoặc chậm hơn hoạt động điện bình thường. Nhịp tim có thể quá nhanh (hơn 100 nhịp/phút) hay quá chậm (nhỏ hơn 60 nhịp/phút), nhịp có thể bình thường hay bất thường.

Các rối loạn nhịp tim có thể xảy ra trong buồng trên của tim (tâm nhĩ), hay trong buồng dưới của tim (tâm thất), ở bất kì độ tuổi nào. Một số rất khó nhận biết, trong khi một số khác có thể kịch tính hơn và thâm chí có thể dẫn đến đột tử do tim

Rối loạn nhịp tim là một trong các trường hợp cấp cứu nguy hiểm đến tính mạng và có thể dẫn đến ngừng tim. Đây là một trong những nguyên nhân gây chết thường gặp nhất trên đường đi đến bệnh viện.

Một số loại rối loạn nhịp tim chính là:

2. Nguyên nhân rối loạn nhịp tim là gì ?

Trong mỗi chúng ta, ai rồi cũng sẽ có lần trải qua cảm giác rối loạn nhịp tim do ảnh hưởng của yếu tố cảm xúc như buồn quá, vui quá, hồi hộp khi sắp trải qua một sự kiện quan trọng. Nhưng cũng không ít trường hợp rối loạn nhịp tim tồn tại thường xuyên và gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.

Bên cạnh những trường hợp rối loạn nhịp tim không rõ nguyên nhân thì rối loạn nhịp tim có thể do một số nguyên nhân sau:

3. Triệu chứng rối loạn nhịp tim là gì ?

Căn bệnh này có khi không gây ra bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào. Bác sĩ có thể phát hiện nhịp tim bạn có vấn đề trong khi kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Tuy nhiên, nếu có một số dấu hiệu và triệu chứng không đồng nghĩa với việc bạn đang gặp phải một vấn đề nghiêm trọng.

Một số triệu chứng rối loạn nhịp tim được ghi nhận là:

4. Điều trị rối loạn nhịp tim như thế nào?

Rối loạn nhịp tim đa phần có thể điều trị được bằng nhiều biện pháp. Tuy nhiên có một số ít những rối loạn nhịp tim rất khó khống chế dù đã dùng nhiều phương pháp.

 

Tìm hiểu từ nguồn: Wikipedia

Như vậy, Mepdlus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về rối loạn nhịp tim là gì , hy vọng bài đọc có thể hỗ trợ nhiều cho bạn trong cuộc sống

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp đến bạn đọc nhiều thông tin hữu ích:

Exit mobile version