Site icon Medplus.vn

Rửa mặt quá nhiều gây ra tác dụng phụ gì?

Rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu trên mặt nhưng làm quá thường xuyên và quá nhanh có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn và có thể tác động xấu đến làn da của bạn. Nên rửa mặt một hoặc hai lần một ngày để loại bỏ các tế bào da chết trên mặt, vi khuẩn và dầu trên mặt. Đây là tất cả những gì bạn cần biết về rửa mặt bằng sữa rửa mặt.

Vì da sản xuất dầu tự nhiên và đôi khi dầu thừa phát triển trên da, đặc biệt đối với những người thuộc loại da dầu, rửa mặt bằng sữa rửa mặt tạo bọt giúp bạn ngăn ngừa nổi mụn và kích ứng do mụn. Nhưng rửa quá nhiều có thể gây hại cho da nhiều hơn là làm cho da thông thoáng. Không nên rửa mặt quá nhiều, chỉ nên rửa mặt một hoặc hai lần một ngày.

Rửa mặt quá nhiều gây ra tác dụng phụ gì?

Tại sao tránh rửa mặt quá nhiều bằng sữa rửa mặt?

Khi rửa mặt quá kỹ, bạn không chỉ làm hại da mà còn làm hại hàng rào bảo vệ da khiến da dễ bị nổi mẩn đỏ và các bệnh lý về da khác. Rửa mặt quá nhiều bằng sữa rửa mặt có thể gây khô da. Tình trạng khô da xảy ra khi các loại dầu tự nhiên trên da mặt bị bong ra. Khô hơn nữa có thể gây ra sự hình thành của mụn trứng cá và mụn nhọt. Hầu hết phụ nữ chăm sóc da đúng cách bằng cách tuân theo thói quen chăm sóc da tốt nhất.

Điều rất quan trọng là phải biết loại da của bạn để sử dụng đúng loại sữa rửa mặt. Ví dụ, nếu bạn có làn da nhạy cảm, Bạn phải rửa mặt có chứa dầu, nước hoa và cồn. Luôn thoa kem dưỡng ẩm có hàm lượng SPF cao để giúp bảo vệ làn da của bạn. Nếu bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp, hãy luôn giữ giấy thấm dầu để giữ cho làn da của bạn không bị bóng dầu và bóng. 

Rửa mặt quá nhiều làm gì cho làn da của bạn?

Hầu hết các ngày, làn da của bạn chứa đầy dầu, bụi bẩn và vi khuẩn. Nhưng da tiết dầu một cách tự nhiên không gây hại cho da và giữ ẩm cho da. Dầu cũng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây kích ứng da do trang điểm, bụi bẩn và vi khuẩn. Khi rửa mặt quá nhiều, nó sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da. Nếu bạn thấy da mình bị khô, bị kích ứng thì bạn phải xem lại quy trình chăm sóc da của mình và tìm loại sữa rửa mặt phù hợp cho da mặt.

Rửa mặt bao nhiêu thì được gọi là rửa mặt quá nhiều?

Theo bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia về da, rửa mặt hai lần một ngày luôn được khuyến khích. Mặc dù việc rửa mặt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại da, chế độ ăn uống và các yếu tố môi trường khác. Rửa mặt vào buổi sáng là tốt nhất vì nó giúp loại bỏ các chất gây kích ứng phát triển trong đêm trên da. Mặc dù làm sạch khuôn mặt của bạn một lần nữa là điều tốt nhất vì nó loại bỏ lớp trang điểm bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên da. Bụi bẩn từ môi trường này có thể khiến vi khuẩn phát triển trên mặt có thể dẫn đến mụn và lỗ chân lông bị tắc và do đó gây ra mụn trứng cá trên mặt.

Thời điểm rửa mặt được thực hiện tùy thuộc vào loại da của bạn là da dầu, da hỗn hợp hay da khô. Loại da nhờn nên rửa mặt vào buổi sáng trong khi những người da khô nên tránh rửa mặt vào buổi sáng. Rửa mặt nhiều hơn hai lần chỉ được khuyến nghị khi những người bị đổ mồ hôi nhiều do tập thể dục hoặc hoạt động thể chất hơn bình thường vì vi khuẩn tích tụ trên da.

Điều gì xảy ra khi bạn rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá mạnh?

Khi rửa mặt ít hơn hai lần sẽ khiến bạn bị kích ứng và viêm da, thì số lần bạn rửa mặt không có vấn đề gì. Sau đó, nó hoàn toàn phụ thuộc vào loại sữa rửa mặt hoặc sữa rửa mặt bạn đang sử dụng. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá mạnh có thể khiến da bạn bị kích ứng và viêm nhiễm, vì vậy đã đến lúc thay đổi loại sữa rửa mặt và sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn hoặc sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da mặt. 

Tóm lại

Rửa mặt quá nhiều có hại cho da và hàng rào bảo vệ da khỏi nhiều yếu tố môi trường. Khi bạn nghĩ rằng mình đang rửa mặt quá nhiều và gây hại cho da thì đã đến lúc thay đổi loại sữa rửa mặt có thể gây kích ứng da và sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da. Luôn rửa mặt một hoặc hai lần tùy thuộc vào loại da và bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin rửa mặt quá nhiều hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version