Site icon Medplus.vn

Rượu Champagne và sô cô la 1 CÁCH KẾT HỢP HOÀN HẢO

- Medplus

Việc kết hợp rượu Champagne và sô cô la có thể tạo nên một ấn tượng đặc biệt. Nhưng chúng tôi phải nói đây là một công việc khó khăn. Rượu sủi bọt truyền thống điển hình có thể phá hủy hoàn toàn vị ngọt, béo của sô cô la trắng và sữa. Đồng thời chúng khiến tinh chất tannin trong sô cô la đen đắng thêm một cách khó chịu.

Rượu Champagne và sô cô la 1 CÁCH KẾT HỢP HOÀN HẢO

Món quà ngày lễ Tình yêu

Khái quát

Vấn đề

Việc kết hợp giữa rượu Champagne và sô cô la được đánh giá cao. Bởi chúng có thể bổ trợ hương vị cho nhau. Miễn bạn biết cách ghép đôi cho chúng. Nếu bạn chọn bừa rượu Champagne và sô cô la bạn có thể gặp rắc rối. Vị đắng của sô cô la trở nên khủng khiếp hơn.

Kĩ thuật

Để nâng cao giá trị của cặp đôi rượu Champagne và sô cô la, bạn hãy bắt đầu cùng một loại rượu ngọt hơn sô cô la. Và chúng phải có nét tương đồng khẩu vị. Theo đó, các loại rượu có hương vị nhẹ nhàng, tinh tế hơn nên kết hợp cùng các loại sô cô la có hương vị dịu nhẹ.

Tìm loại rượu sủi bọt ngọt ngào

Để có được một danh sách kết hợp rượu Champagne và sô cô la bạn hãy chọn các loại rượu có màu hồng. Bạn hãy tìm các thuật ngữ chỉ Champagne như “demi-sec” hoặc “doux” trên nhãn. Cả hai đều đề cập đến các loại rượu vang ngọt hơn. Một lựa chọn hàng đầu cho rượu Champagne demi-sec là rượu Champagne Laurent-Perrier Demi-Sec.

Để có rượu Champagne màu hồng thật, bạn hãy chọn loại Nicolas Feuillatte D’Luscious Demi-Sec Rose hiện đại. Nếu bạn muốn dùng rượu sủi bọt và không chỉ giới hạn ở Champagne, hãy tiết kiệm một vài xu và chọn các loại rượu vang sủi của California hoặc Ý đến Tây Ban Nha và các vùng có trụ sở tại Pháp khác (được gọi là “Cremant” tại địa phương). Bạn hãy thử các loại rượu màu đỏ ngọt ngào của Banfi Rosa Regale của Ý để kết hợp các yếu tố như lượng đường dư cao hơn và hương trái cây chín đỏ và các tùy chọn sô cô la trắng, sữa và đen.

Cách kết hợp rượu Champagne và sô cô la chuẩn

Với từng trường hợp cụ thể chúng tôi đã giới thiệu các cách ghép đúng. Bạn có thể xem đây như một bài tham khảo. Bạn hãy dựa trên khẩu vị bản thân để quyết định. Việc lập một bảng ghép nối thực phẩm nói chung hay rượu Champagne và sô cô la không mấy khó khăn. Bạn chỉ cần có thời gian và lòng kiên nhẫn. Việc nắm bắt các hương vị đặc trưng của từng loại chính là chìa khóa.

Kết hợp cùng dâu tây phủ sô cô la

Bạn hãy loại chọn loại rượu dâu tây sủi bọt màu hồng và dâu tây sô cô la sữa. Vì việc kết hợp các tinh chất trái cây của rượu vang sủi bọt hoặc Cava Rosado có vị ngọt ngào tự nhiên biểu thị mức độ hợp tính sô cô la. Dâu tây nhúng sô cô la cũng thể hiện hương vị tốt nhất nếu dùng cùng Moscato d’Asti và một chai rượu hồng lấp lánh của Ý.

Kết hợp cùng sô cô la trắng

Đặc tính tinh tế, màu kem của sô cô la trắng có thể dùng cùng một loại rượu vang có vị độ cồn từ nhẹ đến trung bình. Moscato d ‘Asti là sự lựa chọn hàng đầu dành cho sô cô la trắng. Một phần nhờ vào phần thân và lớp bọt mỏng manh. Chính nó tạo nên một cách kết hợp kỳ diệu giữa hàm lượng bơ ca cao và tinh chất ngọt ngào của chính sô cô la. Rượu Rieslings ủ lâu muộn có nồng độ cồn thấp hơn và hàm lượng đường cao hơn cũng có thể sánh đôi cùng sô cô la trắng.

Rượu Champagne và sô cô la – Một bữa tiệc kỉ niệm

Kết hợp cùng sô cô la sữa

Sô cô la sữa cho đến nay là lựa chọn linh hoạt nhất để kết đôi cùng rượu vang sủi bọt. Bạn có thể chọn các loại rượu vang có màu từ đậm đến nhạt và có bọt như Moscato đến Gewurztraminer. Sô cô la sữa có lượng đường cao hơn và lượng tannin thấp hơn các dòng sô cô la đen. Điều này giúp chúng dễ quyện vào nhiều loại rượu hơn.

Bạn có nhu cầu ghép đôi caramel và sô cô la? Một loại rượu vang sủi bọt ngọt mang vị caramel tốt, cho thấy một nét tương phản hương vị. Nhưng bạn có thể cảm thấy hài lòng.

Kết hợp cùng sô cô la đen

Nông độ tannin khô của sô cô la đen 70% hoặc cao hơn có thể rất khó để kết đôi cùng rượu Champagne. Vì nó thiếu vị ngọt. Nhưng nếu bạn đang muốn thử, Brachetto d’Acqui hoặc Shiraz là những lựa chọn tốt. Cả hai đều hơi ngọt cùng một chút bong bóng.

Cho kết quả tốt nhất

Tinh chất ngọt ngào của cả rượu Champagne và sô cô la đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định thành công của cặp đôi. Thông thường, bạn muốn tìm một loại rượu ngọt hơn sô cô la bạn đang muốn kết hợp.

Bạn cần quan tâm đến trọng lượng của rượu Champagne và sô cô la. Đối với các loại sô cô la trắng và sữa có hương vị nhẹ hơn, rượu vang có độ cồn từ nhẹ đến trung bình được bầu chọn để kết đôi. Chúng cho thấy hương vị hòa quyện một cách tươi sáng. Các loại rượu để lại hương vị đậm và nồng hơn trên vòm miệng có thể lấn át hương vị của sô cô la.

Trọng lượng của rượu cũng đóng một vai trò trong thứ tự ghép đôi của các cặp. Nếu bạn có ý định thử một loạt cách kết hợp rượu Champagne và sô cô la, bạn hãy đảm bảo chọn đúng loại sô cô la có hương vị nhẹ và rượu vang trước. Sau đó bạn hãy xem xét những loại rượu nặng, để hương vị của chúng không lấn át những phong cách tinh tế hơn.

Rượu Champagne và sô cô la – Một cách kết hợp tuyệt vời

Kết luận

Chúng tôi đã chia sẻ đến bạn chủ đề rượu Champagne và sô cô la. Mối quan hệ giữa hai món này đã tạo nên ý tưởng cho việc kết hợp thực phẩm. Và bạn có thể bất ngờ nếu thử trải nghiệm. Hương vị được tăng cường và không gây cảm giác buồn miệng. Việc ăn và uống có thể diễn ra cùng lúc. Bạn có thể thư giãn ngay chính trong phút giây đó.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version