Site icon Medplus.vn

Rượu đường và những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của bạn

Rượu đường nghe có vẻ xa lạ nhưng chúng xuất hiện khá nhiều trong các thực phẩm chúng ta tiêu thụ hằng ngày. Chất này có trong một số loại kẹo, kẹo cao su. Thậm chí chúng còn hiện một lượng nhỏ trong các loại trái cây. Vậy rượu đường là gì? Tác dụng của chúng đối với sức khỏe ra sao? Bài viết dưới đây Medplus sẽ chia sẻ những tác dụng của rượu đường và một số nhược điểm của nó.

Rượu đường là gì?

Theo Hội đồng kiểm soát calo, rượu đường được định nghĩa là carbohydrate tiêu hóa thấp. Nó có thể được sử dụng trong thực phẩm như một chất thay thế đường. Thay thế những loại đường này có lượng calo ít hơn đường thông thường. Mặc dù chúng khác với chất làm ngọt nhân tạo và được coi là tự nhiên hơn.

Rượu đường – chẳng hạn như xylitol, erythritol và mannitol – thường được thực hiện trong phòng thí nghiệm. Chúng cũng xuất hiện một lượng nhỏ trong tự nhiên như quả mọng, rong biển, dứa, ô liu, măng tây và khoai lang. Hầu hết chúng có một vị ngọt tương tự như đường, chủ yếu là không calo hoặc rất ít calo. Nó cũng không làm tăng lượng đường trong máu như đường thông thường.

Tác dụng của rượu đường

3 tác dụng của rượu đường đối với sức khỏe

1. Hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường

Rượu đường có hàm lượng carbs thấp và chuyển đổi thành glucose chậm hơn so với đường thông thường. Điều đó có nghĩa là chúng có chỉ số đường huyết thấp hơn. Sau khi bạn tiêu thụ chúng, chúng cần ít hoặc không tiết ra hoóc môn insulin.

Rượu đường có an toàn cho bệnh nhân tiểu đường? Có, và nó thường được khuyến khích thay cho đường thông thường. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, tiêu thụ các sản phẩm làm từ những loại đường này có thể giúp giảm lượng calo và giảm thiểu lượng đường trong máu.

2. Giảm cân

Sử dụng rượu đường thay thế chất làm ngọt là một cách thân thiện với chế độ keto/low-carb. Thay thế đường này cho các loại đường hiện đang được sử dụng là một cách phát triển cho kế hoạch ăn uống kiểm soát carbohydrate. Bao gồm cả chế độ ăn keto và low-carb

Rượu đường trong thực phẩm và đồ uống không chỉ làm tăng thêm vị ngọt mà còn không đóng góp calo. Nó cũng thêm số lượng lớn và kết cấu, giúp giữ độ ẩm, và ngăn chặn màu nâu của các sản phẩm thực phẩm khác nhau. Một số người báo cáo cảm thấy no hơn sau khi tiêu thụ thực phẩm có polyol. Điều đó có nghĩa là chúng có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và thèm đồ ngọt của bạn, ít nhất là tạm thời.

3. Tốt cho sức khỏe răng miệng

Bởi vì chúng được chuyển hóa và thành axit nhờ vào vi khuẩn trong miệng. Tương tự như cách thức chúng chuyển hóa đường thông thường. Rượu đường được cho là lành mạnh hơn cho răng và nướu của bạn. Nghiên cứu cho thấy chúng có khả năng giảm thiểu sâu răng. Đó là lý do tại sao nha sĩ khuyên nên tiêu thụ đường này thay thế các sản phẩm có đường thông thường. Ví dụ như kẹo, kẹo cao su,…

Trên thực tế, polyol được sử dụng trong các sản phẩm nha khoa và dược phẩm. Bao gồm kem đánh răng, nước súc miệng, xi-rô ho và viên ngậm trị viêm họng để giúp giữ lượng calo và lượng đường thấp.

Lưu ý khi sử dụng

Rượu đường là lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho đường thông thường. Đặc biệt là đối với những người bị tiểu đường hoặc ăn kiêng theo chế độ keto, low-carb. Tuy nhiên, bạn cần xem xét kĩ lưỡng những nhược điểm của nó trước khi sử dụng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Nguồn tham khảo: https://draxe.com/nutrition/sugar-alcohols/

Exit mobile version