Site icon Medplus.vn

Rượu gin táo và lê thoang thoảng hương vị mùa thu dễ chịu

Phổ biến hơn là pha rượu Vodka, rượu Rum hoặc rượu Tequila và tương đối hiếm để tìm thấy rượu Gin đã pha vì chúng thường đã được tạo mùi thơm và thêm hương vị với các thành phần khác. Tuy nhiên, rượu Gin táo và lê chỉ thực sự ngon khi dùng một ly rượu Gin được truyền đúng cách để pha chế.

Rượu gin táo và lê thoang thoảng hương vị mùa thu dễ chịu

Công thức dễ dàng của chúng tôi sẽ cho phép bạn làm điều đó: thưởng thức rượu Gin táo và lê và hâm nóng để sưởi ấm cơ thể vào những ngày lạnh giá. Lấy cảm hứng từ một loại cocktail có tên Early Autumn, được tạo ra bởi Adam Schuman của Fatty CrabThành phố New York, công thức này sử dụng táo tươi thơm, cùng lê khô ngọt để tạo cho rượu Gin một hương vị tươi sáng và rực rỡ.

Đối với phiên bản này, bạn hãy dùng Bombay Sapphire, không chỉ là một trong những loại rượu Gin được biết đến nhiều nhất xung quanh, mà còn là loại phù hợp với cách chế biến này nhất, vì hương vị cây bách xù và cam quýt của nó thực sự bổ sung cho vị trái cây chua chua của táo. Nói tóm lại, khi bạn truyền – hoặc bất kỳ chất lỏng nào khác, cho vấn đề đó – bạn đang thêm hương vị bằng cách đặt một thành phần vào chất lỏng và để nó ngấm vào nó trong một khoảng thời gian quy định, từ vài ngày đến vài tháng.

Nguyên liệu cần có

Cái hay của quá trình này là bạn không thêm chất lỏng vào rượu để thay đổi hương vị của nó, mà là chất rắn mà bạn đang loại bỏ sau đó. Bạn có thể dễ dàng thêm nước ép táo vào một ly cocktail gin nhưng điều này sẽ làm thay đổi liều lượng của công thức và có thể không tạo ra hương vị tinh tế mà bạn đang tìm kiếm. Vì vậy, truyền dịch là một cách dễ dàng để thực hiện.

Công thức rượu Gin táo và lê này cần 20 phút chuẩn bị và 1 lọ 1 lít sạch có nắp đậy kín. Thời gian ngấm có thể thay đổi tùy theo sở thích của bạn, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên tối thiểu là 1 tuần. Bạn nên kiểm tra hương vị sau khoảng 4 ngày kể từ khi bắt đầu ngâm.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại táo đỏ nào tùy thích như Fuji, Envy, Honey crisp, hoặc Empire. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm loại lê đỏ để truyền, giống như Anjou, vì chúng có một chút hương vị cam quýt trong hương vị của chúng và nói chung ngọt hơn lê xanh. Bạn sử dụng sản phẩm hữu cơ nếu có thể, vì bạn đang ngâm rượu Gin với trái cây chưa gọt vỏ và hầu hết các loại thuốc trừ sâu bám vào vỏ táo, đôi khi thấm vào phần thịt của trái cây. 1

Công thức rượu Gin táo và lê

Thành phần

4 quả táo đỏ cỡ vừa
1 quả vừa, lý tưởng nhất là lê đỏ
1/4 pound khô
1 chai rượu Gin cao cấp 750 ml

Các bước cần thực hiện

Kết hợp
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Rửa sạch và cắt táo tươi thành từng lát.
  3. Cho các lát trái cây khô vào lọ Mason 1 lít sạch hoặc lọ tương tự có nắp đậy kín. Đổ rượu Gin lên trái cây và lắc vài lần.
  4. Đậy kín nắp lọ và cất lọ ở nơi tối, thoáng mát trong khoảng 1 tuần. Lắc hàng ngày và thử mùi vị của dịch truyền sau 4 ngày.
  5. Sau khi hương vị đã đạt, hãy lọc các loại trái cây từ rượu Gin.
  6. Rửa sạch bình và đổ vào rượu Gin có hương vị. Bảo quản rượu Gin táo và lê như các loại rượu khác.
  7. Sử dụng rượu Gin táo và lê trong các loại cocktail yêu thích của bạn.
Lọc sạch

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 16
Mỗi phần rượu Gin táo và lê chứa
Lượng calo 55
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1 mg 0%
Tổng Carbohydrate 13 g 5%
Chất xơ 2 g 7%
Tổng lượng đường 10 g
Protein 0 g
Vitamin C 3 mg 15%
Canxi 6 mg 0%
Sắt 0 mg 1%
Kali 99 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Rượu gin táo và lê

Nếu bạn thích rượu Gin táo và lê hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Tài liệu tham khảo:

  1. Crinnion WJ. Organic foods contain higher levels of certain nutrients, lower levels of pesticides, and may provide health benefits for the consumer. Altern Med Rev. 2010;15(1):4-12. PMID: 20359265

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version