Site icon Medplus.vn

Rượu gừng phong cách cổ điển SỨC QUYẾN RŨ ĐẾN TỪ QUÁ KHỨ

- Medplus

Nó có thể được gọi tên “rượu Whisky gừng” hoặc “rượu Ailen”. Về cơ bản, chúng đều được xem như một thức uống tuyệt vời. Loại Cocktail cơ bản nhưng thơm ngon này chứa rượu Whisky Ailen và bia gừng. Nó đã tạo ra một thức uống đẳng cấp, sảng khoái, giống rượu Whisky hoặc ly Cocktail Highball cổ điển. Bài Rượu gừng phong cách cổ điển SỨC QUYẾN RŨ ĐẾN TỪ QUÁ KHỨ chủ yếu chia sẻ cách làm.

Rượu gừng phong cách cổ điển SỨC QUYẾN RŨ ĐẾN TỪ QUÁ KHỨ

1. Khái quát

Bất kỳ loại rượu Whisky nào pha cùng loại Soda nhẹ nào cũng tạo nên hương vị đặc biệt. Những thức uống này rất dễ pha. Chúng có giá phải chăng và khá đơn giản. Nhưng các nguyên liệu và yếu tố đó cùng kết hợp để tạo nên hương vị hoàn hảo. Nếu bạn đang tìm kiếm cách thưởng thức loại rượu Whisky Ailen yêu thích, hãy chuẩn bị một cốc rượu Whisky gừng.

Rượu Whisky pha rượu gừng có vị ngọt nhẹ, dễ chịu. Nước cốt chanh tươi giúp hoàn thiện thức uống tạo điểm kết nối hoàn hảo giữa rượu Whisky và Soda.

2. Công thức rượu gừng phong cách cổ điển

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Whisky Ailen
5 ounce rượu gừng
1 miếng chanh

Rượu gừng phong cách cổ điển

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Rót rượu Whisky vào một ly cao đựng đầy đá.

Bước 3:

Rót đầy rượu gừng.

Bước 4:

Vắt một miếng chanh vào đồ uống và thả nó vào.

Bước 5:

Khuấy đều.

Bước 6:

Phục vụ và thưởng thức!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần rượu gừng phong cách cổ điển
Lượng calo 175
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 11 mg 0%
Tổng Carbohydrate 20 g 7%
Chất xơ 2 g 7%
Protein 0 g
Canxi 26 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Bất kỳ nhãn hiệu rượu Whisky nào của Ailen đều có có thể kết hợp cùng rượu Whisky gừng. Bushmills là một lựa chọn phổ biến và nó thường được gọi là Jameson. Việc dùng nhiều hoặc ít rượu gừng tùy theo khẩu vị của bạn và kích thước của ly. Nhưng chúng tôi nghĩ bạn nên theo tỷ lệ trong công thức. Bởi chúng tôi đã thử rất nhiều lần để cho ra thành phẩm có mức cân bằng hương vị khá tốt. Bạn nên ướp lạnh ly đựng và dùng một viên đá to để có thể thưởng thức loại đồ uống này một cách ngon miệng nhất từ đầu đến cuối.

Các công thức biến thể

Bia gừng hay được kết hợp cùng rượu Whisky. Vì nó giúp vị gừng trở nên dễ chịu hơn. Nếu bạn muốn thêm gừng vào hỗn hợp, hãy chọn bia gừng cay để thay thế.

Soda chanh cũng giúp hương vị rượu Whisky Ailen thêm phần thăng hoa.

3. Rượu Whisky Ginger mạnh đến mức nào?

Như với bất kỳ thức uống hỗn hợp Highball nào, đây là một thức uống tương đối nhẹ. Độ mạnh cuối cùng phụ thuộc vào lượng soda bạn rót. Món rượu gừng phong cách cổ điển này đạt 10% ABV nhẹ. Điều này có nghĩa một ly thành phẩm có độ cồn tương đương một ly rượu. Nhưng bạn nên uống để vui vẻ và có chừng mực.

4. Buck Ailen là gì?

Đồ uống “buck” được định nghĩa là bao gồm rượu đế, bia gừng và cam quýt (thường ở dạng tươi). Cocktail rượu Rum Caribe và Moscow là hai ví dụ điển hình của các phiên bản Buck. Buck Ailen sử dụng rượu Whisky Ailen và đôi khi được gọi là Ailen Mule hoặc Whisky Mule.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version