Site icon Medplus.vn

Rượu mùi lê gia vị SƯỞI ẤM CƠ THỂ TỐT CHO SỨC KHỎE

zxcvbn 6 1 - Medplus

Khi những cơn gió se lạnh của mùa thu bắt đầu trở mình thổi vào mùa đông, bạn hãy thưởng thức hương vị ấm áp đầy mời gọi của ly rượu mùi lê gia vị. Công thức này rất dễ làm và nó có tất cả các hương vị dễ chịu làm cho không khí cuối năm thêm phần tuyệt vời.

Rượu mùi lê gia vị SƯỞI ẤM CƠ THỂ TỐT CHO SỨC KHỎE

Hương vị đặc trưng

Rượu mùi lê gia vị cũng giống như bất kỳ loại rượu ngâm nào khác. Khác biệt ở chỗ, nó được làm ngọt để biến từ một loại rượu thành rượu mùi. Nó yêu cầu rượu lê mạnh và xi rô đơn giản, sau đó ướp thêm lê tươi và gia vị quế hồi.

Rượu mùi lê gia vị có vị ngọt dễ chịu và có hương vị tuyệt vời. Nó rất thích hợp để tạo nên các loại cocktail theo mùa. Vì bạn chỉ mất vài ngày để hoàn thành nên nó cũng là một món quà tự làm hoàn hảo cho những ngày lễ.

Công thức rượu mùi lê gia vị

Thành phần

1 quả lê (chín, cắt lát)
3 quả hồi
2 thanh quế
4 tép
4 allspice (toàn bộ)
20 ounce rượu lê mạnh
4 ounce xi rô đơn giản

Rượu mùi lê gia vị

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một lọ đóng hộp 24 ounce (hoặc lớn hơn), thêm các lát lê và gia vị.

Bước 3:

Đổ rượu lê mạnh và xi rô đơn giản vào.

Bước 4:

Đậy chặt nắp và lắc bình để mọi thứ được kết hợp.

Bước 5:

Đặt lọ rượu ở nơi mát mẻ, tối và để các hương vị ngấm trong 2 đến 3 ngày. Lắc nó mỗi ngày một lần và thử mùi vị vào ngày thứ hai để xem hương vị phát triển như thế nào? Bạn hãy làm điều này hàng ngày cho đến lúc nó đạt được hương vị bạn mong muốn.

Bước 6:

Lúc rượu mùi đạt chuẩn hương vị, hãy lọc bỏ các loại gia vị và trái cây. Sử dụng một cái rây lưới mịn hoặc vải thưa, ép ép hết rượu mùi thừa trong các phần chất rắn bỏ đi.

Bước 7:

Đóng chai rượu mùi lê gia vị, dùng một nút gỗ bịt kín miệng chai và dán nhãn ghi ngày tháng, hương vị.

Bước 8:

Phục vụ rượu mùi lê gia vị trong các loại cocktail yêu thích của bạn và thưởng thức!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 12
Mỗi phần rượu mùi lê gia vị chứa
Lượng calo 79
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 10 mg 0%
Tổng Carbohydrate 20 g 7%
Chất xơ 3 g 12%
Protein 1 g
Canxi 43 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Một loại rượu ủ ngọt ngào

Lời khuyên

Các chai rượu tiêu chuẩn có dung tích 750 ml, khoảng 25 ounces. Vì bạn cần để lại chỗ trong lọ cho các thành phần hương liệu và xi rô, bạn chỉ cần khoảng 20 ounce. Bạn có thể tiếp tục thưởng thức phần rượu mạnh còn sót lại trong lúc bạn chuẩn bị rượu mùi lê gia vị.

Như với bất kỳ loại rượu mùi tự chế nào, nó có thời hạn sử dụng ngắn hơn các loại rượu ngâm khác. Vì nó có chất làm ngọt. Bạn nên bảo quản rượu mùi đã hoàn thành trong tủ lạnh. Điều này giúp nó giữ được lâu đến 3 tháng.

Chọn loại rượu

Rượu lê mạnh tạo nền tảng tốt cho rượu mùi thành phẩm, Mặc dù bạn muốn lựa chọn một cách khôn ngoan vì một số loại rượu trên thị trường đã có chất làm ngọt (về mặt kỹ thuật làm cho chúng trở thành rượu mùi). Brandies lê không ngọt (eau de vie) có sẵn. Chúng được các thương hiệu như St. George Spirits và Clear Creek Distillery phân phối. Bạn chỉ cần đọc kỹ nhãn. Nếu phiên bản làm ngọt là lựa chọn duy nhất của bạn, hãy cắt giảm lượng xi rô trong công thức.

Công thức này cũng có thể bao gồm rượu mạnh làm từ nho và rất thú vị nếu kết hợp cùng rượu vodka hoặc rượu rum trắng.

Rượu mùi lê gia vị tạo điểm nhấn cho các ly cocktail

Các công thức biến thể

Hãy cứ biến tấu

Phần thú vị khi tự làm rượu mùi là bạn có thể thử nghiệm và tạo hương vị tùy chỉnh. Bạn hãy tự do điều chỉnh bất kỳ thành phần nào để phát triển công thức “bí mật” của riêng bạn. Rất khó để làm sai, đặc biệt nếu bạn kiểm tra hương vị của rượu hàng ngày.

Dùng nhiều loại lê

Mùa lê bắt đầu từ mùa thu và kéo dài qua mùa đông. Điều này đã cung cấp một số giống lê cho thị trường. Không có lý do gì để chỉ thêm một loại vào rượu mùi của bạn. Ví dụ, bạn thêm một nửa quả lê Anjou và Bartlett vào lọ ủ rượu mùi lê gia vị. Chúng tạo nên một kết cấu hương vị thực sự tốt. Lê không cần phải cắt theo bất kỳ cách nào nhất định. Và bạn không cần phải gọt vỏ nếu chúng được rửa sạch. Nếu bạn có thể nhét hết cả quả lê vào lọ, hãy cứ làm vậy.

Nấu xi rô đơn giản

Xi rô đơn giản góp phần tạo nên một loại rượu mùi thơm ngon. Nhưng bạn vẫn có những lựa chọn thay thế. Vì loại đường này được thiết kế để có độ ấm hơn, nên hãy cân nhắc chuyển từ đường trắng sang đường sẫm màu hơn. Bạn có thể sử dụng đường Turbinado hoặc đường Demerara trong công thức xi rô tiêu chuẩn hoặc trộn cùng một thứ gì đó như xi rô đường nâu. Một trong hai lựa chọn giúp làm tăng thêm độ đậm đà và ấm áp cho rượu mùi.

Dựa trên khẩu vị

Bạn có thể điều chỉnh gia vị của lọ rượu mùi cho đến lúc bạn thấy phù hợp. Quế, hồi và đinh hương gần như là những thứ cần thiết để có được hỗn hợp rượu mùi lê gia vị tuyệt vời. Vì vậy bạn có thể bỏ qua phần gia vị nếu muốn. Nếu bạn chỉ có các loại gia vị xay sẵn, hãy thêm chúng vào xi rô khi chế biến và dùng nhiều hơn một chút so với bình thường.

Cách thưởng thức rượu mùi

Rượu mùi lê gia vị có thể được sử dụng trong nhiều loại cocktail. Nó có thể tạo nên một vị ngọt cho nhiều loại đồ uống có rượu mạnh hoặc những đồ uống gọi là vodka lê. Các công thức nấu ăn sử dụng rượu mùi lê cũng là những lựa chọn hiển nhiên. Ngay cả khi công thức không có yêu cầu một loại rượu tẩm gia vị.

Để bắt đầu, bạn hãy dùng thử rượu mùi lê gia vị thay vì rượu lê mạnh trong công thức nấu ăn cần đến. Nó cũng có thể thay thế cho mật hoa và gia vị trong Caipirini lê hoặc rượu vodka ngâm gia vị quế hồi.

Rượu mùi lê gia vị mạnh đến mức nào?

Một loại rượu lê mạnh (không đường) thường được đóng chai ở mức 80 độ cồn, giống như loại rượu mạnh làm từ nho. Xi rô đơn giản trong công thức này làm giảm nồng độ cồn một chút. Rượu mùi thành phẩm nên đạt khoảng 33% ABV. Đây là tiêu chuẩn cho hầu hết các loại rượu mùi trái cây.

Kết luận

Lọ rượu mùi lê gia vị của bạn có hương vị cuối cùng như thế nào? Trong quá trình thực hiện, bạn có gặp khó khăn nào hay không? Bạn đã có ý tưởng cho các phiên bản rượu mùi trái cây khác hay chưa? Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ theo hiểu biết của bạn.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version