Site icon Medplus.vn

Rượu mùi vani: công thức thực hiện 08 giờ 25 phút mới xong

chuan huong vi 3 - Medplus

Thật dễ dàng để làm một loại rượu mùi vani, ngay cả khi đây là lần đầu tiên bạn thử làm rượu mùi tự làm. Với hương vị của đậu vani thực sự, thức uống đơn giản này sẽ có một lớp hương vị ngọt ngào sẵn sàng để uống hoặc sử dụng trong các món cocktail trong vòng một ngày.

Rượu mùi vani: công thức thực hiện 08 giờ 25 phút mới xong

Rượu mùi vani là một loại rượu chưng cất ngọt có hương vani. Không giống như rượu mùi kem vani, nó không có thành phần sữa, và nó ngọt và nhẹ hơn rượu vodka vani. Chỉ có một số thương hiệu sản xuất rượu mùi vani nguyên chất, vì vậy không dễ tìm thấy tại các cửa hàng bán rượu. Các lựa chọn như TuacaGalliano pha trộn vani với các loại thực vật khác, nhưng chúng không lý tưởng trong mọi thức uống vì các hương vị bổ sung làm thay đổi hương vị của một ly cocktail.

Vì những lý do đó, khi bạn có một công thức đồ uống như rượu martini vani, bạn sẽ dễ dàng tự làm một loại rượu mùi vani thực sự. Bạn có toàn quyền kiểm soát hương vị và độ ngọt, và bạn có thể thêm các hương liệu bổ sung tùy thích. Rượu mùi là tốt nhất với vodka cao cấp và rượu mạnh, và bạn sẽ có được hương vị chân thực nhất bằng cách sử dụng đậu vani thật, mặc dù chiết xuất vani là một lựa chọn.

Rượu mùi vani

Làm rượu mùi vani bắt đầu bằng việc dùng xi-rô vani đơn giản tự làm. Để có hương vị tốt nhất, hãy để đậu vani ngấm xi-rô trong tám giờ trước khi trộn với rượu cơ bản. Trong khi bạn có thể sử dụng rượu vodka trực tiếp, rượu mạnh mang đến cho rượu mùi có hương vị đậm hơn một chút, rất ngon trong các loại cocktail. Bạn thậm chí có thể pha trộn nó với rượu mạnh không cồn để tạo ra một loại rượu mùi vani không đường hấp dẫn để sử dụng trong các loại mocktail.

Công thức tạo ra một chai rượu mùi vani tiêu chuẩn 750 ml. Thưởng thức nó và ướp lạnh ngay sau bữa tối hoặc như một ly rượu ngủ, hoặc sử dụng nó trong bất kỳ công thức đồ uống nào yêu cầu một loại rượu mùi vani.

Công thức rượu mùi vani

Thành phần

1 cup nước
2 cup đường cát
1 quả đậu vani
1 1/2 cup vodka
1 cup rượu mạnh

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đun sôi nước trong một chảo cỡ vừa với mức lửa vừa. Thêm đường vào, khuấy liên tục cho đến khi tan hết và xi – rô trong.
  3. Dùng dao gọt cẩn thận để tách đậu vani làm đôi theo chiều dài. Giảm lửa nhỏ, cho đậu vani vào, đậy nắp và đun trong 5 phút. Tắt bếp và để xi-rô ngâm trong 8 giờ trước khi loại bỏ đậu vani.
  4. Để làm rượu mùi, hãy kết hợp rượu vodkarượu mạnh trong một lọ 1 lít. Thêm 1/2 cup xi-rô vani, lắc mạnh trong ít nhất 30 giây để hỗn hợp hòa quyện và nếm thử. Thêm một ít xi-rô mỗi lần cho đến khi đạt được hương vị mong muốn.
  5. Đóng chai rượu mùi vani và sử dụng trong đồ uống yêu thích của bạn.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 25
Mỗi phần rượu mùi vani chứa
Lượng calo 109
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1 mg 0%
Tổng Carbohydrate 16 g 6%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 16 g
Protein 0 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 0 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 1 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Nhãn hiệu nổi tiếng

Lời khuyên

Đậu vani đắt tiền, vì vậy công thức đã được điều chỉnh để tạo nên một mẻ xi-rô vani lớn. Nó tạo ra khoảng 1/2 cup và bạn sẽ không cần dùng tất cả cho rượu mùi. Phần dư sẽ để trong tủ lạnh khoảng 2 tuần trong lọ hoặc lọ đậy kín. Sử dụng nó thay vì xi-rô đơn giản trong cocktail, để làm ngọt cà phê hoặc trà, hoặc thêm một hoặc hai ounce xi-rô bằng seltzer cho soda vani tự làm.

Một vài hạt đậu vani nhỏ sẽ ra chiết xuất trong xi-rô, và bạn không cần phải lọc chúng ra. Xi-rô rất đặc, vì vậy nếu bạn muốn loại bỏ hạt, tốt nhất bạn nên lọc rượu mùi thành phẩm qua một lớp vải thưa.

Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng loại vodka cao cấp sạch và mịn; một ly bạn uống trực tiếp hoặc trong rượu vodka martini là một lựa chọn tuyệt vời.

Rượu brandy nên ở phân khúc tầm trung và cả hai loại rượu 80 độ để có hương vị mượt mà nhất.

Cách phục vụ Vanilla Liqueur

Rượu mùi vani là một thức uống tiêu hóa tuyệt vời để thưởng thức ngay trong ly ướp lạnh hoặc trên đá sau bữa tối. Nó cũng thú vị như một ly Highball khi được cho thêm seltzer hoặc nước ngọt soda trong một chiếc ly cao đựng đầy đá.

Các loại cocktail như martini bánh táoMile High Manhattan rất lý tưởng cho phong cách rượu mùi vani này. Mặc dù nó không có hương vị phức tạp, nhưng nó là một chất thay thế nhẹ nhàng hơn cho các loại rượu mùi có vị vani như Galliano L’AutenticoTuaca. Bạn cũng có thể làm món tráng miệng trở nên đặc biệt hơn một chút và rưới nó lên kem hoặc một thứ gì đó như bánh chanh.

Cách lưu trữ

Do có đường nên rượu mùi vani có hạn sử dụng. Uống rượu mùi vani trong vòng 6 tháng, đậy kín chai và bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Nó không cần phải được giữ trong tủ lạnh nhưng có thể được nếu bạn thường xuyên thưởng thức lạnh. Theo thời gian, đường có thể kết tinh và đó là một dấu hiệu tốt cho thấy đã đến lúc phải làm một mẻ mới.

Các công thức biến thể

Để có rượu mùi vani nhanh hơn, hãy bỏ qua phần đậu vani và thêm 1/2 thìa cà phê chiết xuất vani nguyên chất vào xi-rô. Nó sẵn sàng để trộn với rượu ngay sau khi xi-rô nguội.

Thêm hương vị bổ sung cho xi-rô. Đổ nước sôi với khoảng một thìa bạch đậu khấu, gừng, hoa oải hương hoặc hương thảo (hoặc kết hợp) và đun nhỏ lửa trong vài phút, lọc, sau đó thêm đườngđậu vani để tạo thành xi-rô. Thêm hương liệu lỏng trực tiếp vào xi-rô; Hãy thử 1/4 muỗng cà phê chiết xuất hạnh nhân hoặc dừa hoặc chỉ một chút nước hoa hồng.

Làm một loại rượu mùi vani không cồn cho mocktail với rượu mạnh không cồn làm cơ sở. Thay thế rượu Vodka bằng một loại rượu nhẹ không cồn Margarita (các loại rượu thay thế gin và các lựa chọn chuyển tiếp từ hương cam quýt là rất tốt) và sử dụng rượu rum hoặc rượu whisky không có cồn thay vì rượu mạnh. Vì những loại rượu mạnh này có điểm hương vị độc đáo, chúng có thể tạo ra một số hương vị nền hấp dẫn. Khi thử nghiệm, hãy thử một nửa mẻ rượu mùi vani.

Rượu mùi vani tự chế mạnh đến mức nào?

Nằm trong phạm vi độ cồn trung bình cho một loại rượu mùi, rượu mùi vani tự làm của bạn nên có độ cồn khoảng 28% theo thể tích (ABV, 56 độ).

Nếu bạn thích rượu mùi Vani hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version