Site icon Medplus.vn

Rượu Rum và Coke Colleen Graham cập nhật mới năm 2021

cocktail ruou Rum 1 - Medplus

Rượu Rum và Coke là một loại cocktail đơn giản đến khó tin. Tất cả những gì bạn cần biết về cách pha chế thức uống phổ biến này đều có ngay trong tên gọi. Điều đó nói lên rằng, ngay cả những thức uống hỗn hợp đơn giản nhất cũng có thể được làm tốt hơn một chút (hoặc tệ hơn một chút) và đáng được chú ý hơn một chút so với mức thường nhận được.

Rượu Rum và Coke Colleen Graham cập nhật mới năm 2021

Ở cấp độ cơ bản nhất, rượu rum và Coke sẽ đơn giản như một lần rót rượu rum yêu thích của bạn vào một ly cao chứa đầy đá. Rượu rum nhẹ phổ biến trong thức uống này (như Bacardi), nhưng rượu rum đậm cũng có thể được sử dụng. Nó được kết thúc bằng cola (Coca-Cola là loại soda được lựa chọn) và một miếng chanh. Tuy nhiên, dù nhiều người uống có thể chứng thực, rất dễ nhận được một loại rượu rum và Coke không tốt.

Công thức rượu Rum và Coke

Thành phần

2 ounce rượu Rum nhẹ hoặc đậm
4 đến 6 ounce Coca-Cola, để nếm thử
1 lát chanh tươi, để trang trí

Rượu Rum và Coke

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đổ rượu Rum vào một ly Highball đầy đá.
  3. Đôt Cola trên mặt ly.
  4. Dùng một miếng chanh để trang trí sao cho đẹp mắt.
  5. Phục vụ rượu Rum và Coke và thưởng thức ngay lập tức.
Kết hợp các nguyên liệu

Tỷ lệ đúng của ly rượu Rum và Coke

Trường hợp rượu Rum và Coke thường bị hỏng do tỷ lệ của hai thành phần. Đây là một thức uống dễ uống mà những người pha chế rượu – chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư – thường không quan tâm mức độ cân bằng hương vị. Điều này dẫn đến việc đồ uống bị “cháy” vì rượu hoặc quá ngọt vì Soda.

Vấn đề được đưa ra ánh sáng khi những người uống rượu cố gắng “sửa chữa” một ly rượu Rum và Coke dở. Tất cả điều này diễn ra quá thường xuyên, họ cảm thấy họ không đổ đủ lượng rượu Rum bởi vì họ không thể nếm nó, vì vậy họ thêm một shot. Bây giờ họ có một ly rượu Rum kép và, trừ khi thêm một chút Coke nữa, đồ uống này quá mạnh. Điều này rất tốt nếu bạn muốn say, nhưng không quá tốt nếu bạn muốn thưởng thức đồ uống ngon.

Tỷ lệ tốt nhất cho rượu Rum và Coke là gì? Thông thường, hầu hết người uống đánh giá cao tỷ lệ 1: 2 hoặc 1: 3. Và phần lớn điều đó phụ thuộc vào loại rượu Rum bạn chọn.

Lời khuyên

Cách rót 1: 2 tạo nên một loại rượu Rum và Coke theo phong cách cổ điển. Để làm được điều này trong ly Highball trung bình 10 ounce, hãy đổ 2 ounce rượu Rum và 4 ounce Coke.

Cách rót 1: 3 thường được những người uống rượu hiện đại ưa thích vì chúng ta có xu hướng thích đồ uống ngọt hơn một chút. Phiên bản này sử dụng 2 ounce rượu Rum và 6 ounce Coke.

Đừng lo lắng rằng một trong hai loại rượu đó không làm đầy ly 10 ounce. Bạn nên đổ đầy đá vào ly của mình, đá chiếm phần còn lại của thể tích; coi đá như thành phần thứ ba của ly rượu Rum và Coke.

Kiểu pha cổ điển

Thật hấp dẫn khi đổ bất kỳ loại rượu Rum cũ nào để tạo nên một ly rượu Rum và Coke. Lý thuyết cho rằng đây là một thức uống quá đơn giản và không nên sử dụng để lãng phí một cup rượu hoàn hảo. Vì vậy mọi người có xu hướng sử dụng những thứ rẻ tiền. Bạn hãy tự làm mọi việc và rót một ly rượu Rum bạn không ngại uống trực tiếp.

Rượu Rum trắng là cơ sở hương vị phổ biến nhất cho ly rượu Rum và Coke, mặc dù bạn cũng có thể thực sự thích nó như một loại rượu Rum lâu năm.

Chúng tôi khuyên bạn nên cho rượu Rum vào tủ đông để có độ lạnh tuyệt đối — theo cách đó, đá tan chậm hơn.

Các công thức biến thể

Theo bản quyền, rượu rum và Coke được làm bằng Coca-Cola, và đây là những gì người pha chế sẽ cung cấp cho bạn tại quầy bar. Một số người uống thích Pepsi vì nó là một loại cola nhẹ nhàng hơn, và điều đó hoàn toàn ổn. Hãy nhớ gọi một ly “rượu rum và Pepsi” tại quầy bar nếu đây là sở thích của bạn.

Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn giữa Coke bán ở Mỹ và soda dành cho các thị trường khác trên thế giới sử dụng đường thật. Những điều này làm cho Coke làm bằng xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao (HFCS) nhạt hơn so với khi so sánh. Nhu cầu về Coke đường thực đã khiến việc tìm kiếm ở Mỹ trở nên dễ dàng hơn, vì vậy nếu bạn phát hiện ra nó, hãy tích trữ.

Các loại cola khác, đặc biệt là những loại được thiết kế đặc biệt để pha chế cho cocktail (ví dụ: Q Kola, Fever-Tree Madagascan Cola , và Fenitmans Curiosity Cola), sẽ cải thiện thức uống này nhiều hơn nữa. Hãy thử chúng, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng tránh HFCS.
Thêm nước chanh vào sẽ tạo ra một thức uống gọi là Cuba libre .

Rượu Rum và Coke mạnh đến mức nào?

Bất chấp danh tiếng của nó, rượu Rum và Coke được rót theo đúng liều lượng có độ cồn ở mức nhẹ đáng ngạc nhiên. Vì Colađá chiếm phần lớn thể tích của đồ uống. Với một loại rượu Rum 80 độ, liều lượng Coke gấp đôi rượu Rum (1:2), thành phẩm đạt khoảng 12% ABV (24 độ), và theo tỷ lệ 1:3 rượu Rum và Coke chỉ ở mức 9,5% ABV (19 độ). Tuy nhiên bạn nên uống cho có chừng mực.

Nếu bạn thích rượu Rum và Coke hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version