Site icon Medplus.vn

Rượu vang trắng Sangria chanh dây ĐẬM HƯƠNG VỊ NHIỆT ĐỚI

zxcvbn1234 1 - Medplus

Chất Sangria mang hơi hướng nhiệt đới trong công thức này rất thu hút. Loại thức uống mùa hè tươi mát hơn nhờ hương vị mạnh mẽ của cam, quýt, dứa và chanh dây. Bài Rượu vang trắng Sangria chanh dây ĐẬM HƯƠNG VỊ NHIỆT ĐỚI trình hiện công thức này.

Rượu vang trắng Sangria chanh dây ĐẬM HƯƠNG VỊ NHIỆT ĐỚI

1. Lời dẫn

Một loại rượu vang trắng ngọt ngào là một nền tảng kết hợp hoàn hảo. Đặc biệt nếu nó kết hợp cùng hương vị trái cây nhiệt đới. Bạn và khách mời chắc chắn thấy rằng đây là một loại Sangria có dư vị khó quên. Rượu vang trắng Sangria chanh dây như một niềm vui dành cho mùa hè trong chủ đề rượu vang.

2. Cách làm rượu vang trắng Sangria chanh dây

Thành phần

  • 1 chai rượu vang trắng ngọt 750 ml
  • 1 quả chanh (cắt miếng vừa ăn)
  • 1 quả cam (cắt hạt lựu)
  • 1 quả chanh (cắt miếng vừa ăn)
  • 2 cup nước chanh dây
  • 2 cup nước ép dứa
  • 1/2 cup rượu mạnh
  • 1 cup bia gừng
  • 1 trái kiwi (cắt lát mỏng)

Các bước cần đạt

  1. Đổ rượu vào bình.

  2. Vắt nước cốt cam quýt và đổ vào rượu. Cho trái cây đã cắt vào, bỏ hạt nếu có thể.

  3. Thêm nước chanh dây, nước dứa và rượu mạnh.

  4. Khuấy đều và ủ lạnh qua đêm.

  5. Thêm bia gừng, kiwi cắt lát mỏng và đá ngay trước khi dùng.

Nếu bạn muốn phục vụ rượu vang trắng Sangria chanh dây ngay lập tức, hãy ướp lạnh nó trước và chuẩn bị một ly đầy đá.

Lời khuyên

Loại ‘rượu vang trắng ngọt ngào’ được khuyên dùng cho công thức rượu vang trắng Sangria chanh dây này. Và bạn có thể thêm một số tùy thích nếu muốn. Trong quá trình đó, bạn có thể nhận thấy bất kỳ biến thể nào của Sangria đều mang đến điểm khởi đầu hương vị lý tưởng.

Rượu vang trắng Sangria chanh dây hương vị của đam mê

3. Kiến thức bổ sung

Phần này giúp bạn giải quyết vấn đề chọn cách chuẩn bị nước ép chanh dây, chuẩn bị để có món rượu vang trắng Sangria chanh dây. Nếu bạn từng nếm thử hương vị nguyên bản của nó, bạn có thể biết tại sao chúng tôi viết mục này.

Nước ép chanh dây

Quả chanh dây hiển nhiên giữ vai trò trung tâm trong công thức rượu vang trắng Sangria chanh dây này. Và điều quan trọng bạn phải tận dụng lợi thế này của nó. Bạn có thể mua nước chanh dây hoặc tự làm từ trái cây tươi.

Làm nước ép chanh dây tươi
Ý tưởng

Chanh dây không phải là một trong những loại trái cây ngon nhất. Và bạn có thể dùng nhiều trái chanh dây để tạo ra 2 cup cần thiết cho món Sangria này nếu bạn sử dụng nước ép tươi. Tuy nhiên, bạn có thể tối đa hóa số lượng và thưởng thức nước chanh dây tươi nhờ máy xay sinh tố và một ít nước.

Cách chọn

Chanh dây tím được ưa chuộng để ăn tươi. Chanh dây vàng cũng rất ngon. Quả có vị tương tự như ổi và có hạt mọng nước giống như quả lựu. Đây là điểm nhấn hương vị của quả và món rượu vang trắng Sangria chanh dây. Bạn hãy chọn những quả chanh dây mềm và hơi sần sùi. Bạn nên bỏ qua các quả có vỏ màu nâu (dấu hiệu của việc đã quá chín).

Tiến hành
  1. Bỏ phần cùi có hạt (giữ lại phần thịt trắng) của 5 đến 6 quả chanh dây đã chín rồi cho vào máy xay.

  2. Thêm khoảng gấp đôi thể tích nước lạnh và 1 muỗng canh đường. *

  3. Trộn đều.

  4. Lọc bã và hạt khỏi nước ép bằng rây lưới mịn. Ép bã thêm vài lần để lấy hết nước cốt và lọc lại nếu cần.

  5. Thêm gấp đôi thể tích nước lạnh, khuấy đều và nếm thử.

  6. Thêm từng chút nước và đường cho đến khi nước trái cây có vị vừa miệng.

  7. Sau khi làm xong, bạn hãy rót nước ép vào chai có nút kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Mấu chốt

Phương pháp này mang lại nhiều nước ép chanh dây hơn. Bạn không chỉ có đủ lượng để làm món rượu vang trắng Sangria chanh dây và còn dư để pha các đồ uống khác. Chúng tôi nghĩ dùng nó vào buổi sáng lúc nắng vừa lên tuyệt vời hơn cả. Bạn có thể pha chúng cùng nước cam để thêm hương vị tươi mát.

* Bạn có thể sử dụng chất làm ngọt thay thế cho nước trái cây. Nhưng bạn cần điều chỉnh theo khẩu vị. Mật hoa cây thùa hoặc mật ong đều là những lựa chọn tuyệt vời. Tốt nhất, bạn nên tránh các chất làm ngọt nhân tạo. Vì nhiều chất trở nên đắng khi hòa tan trong nước trái cây chua ngọt.

Mua nước ép chanh dây

Chúng tôi nhận thấy rất khó tìm nước ép chanh dây ở các cửa hàng tạp hóa bình thường. Vì nó không được ưa thích nhiều như dứa, cam hoặc bất kỳ loại nước ép thông thường nào khác. Nhưng bạn có thể tìm thấy hương vị chanh dây trong các hỗn hợp nước trái cây nhiệt đới khác. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này như một chất thay thế.

Nếu thích nước ép chanh dây, bạn có thể đến các quầy bán thực phẩm tự nhiên và các siêu thị chuyên bán thực phẩm quốc tế. Nó khá đắt. Nhưng đáng để bạn tìm kiếm và chi nhiều hơn một chút.

Xem thêm bài viết

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version