Site icon Medplus.vn

Salad bơ trứng 1 MÓN KHAI VỊ MÙA HÈ NHẸ NHÀNG

- Medplus

Bạn có thể trang trí cho món salad bơ trứng cổ điển của bạn bằng cách thêm các loại thảo mộc tươi và bơ kem. Không cần Mayonnaise, vì bơ đã tạo lớp nền mịn và độ kem hoàn hảo. Nó làm sáng lên hương vị của các loại thảo mộc tươi và một ít nước cốt chanh để giúp món ăn có hương vị đơn giản nhưng tinh tế.

Salad bơ trứng 1 MÓN KHAI VỊ MÙA HÈ NHẸ NHÀNG

Khái quát

Salad bơ trứng cực kỳ đơn giản để trộn và ăn. Nếu bạn làm món trứng luộc ngay từ trước, bạn có thể có món này trên bàn trong vòng chưa đầy 5 phút như một món khai vị cho bữa tiệc vào phút cuối. Đó là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn làm món trứng luộc chín thành từng mẻ lớn. Và sau đó bạn cho chúng vào tủ ướp lạnh trước.

Salad bơ trứng được phục vụ như một món ăn kèm hoặc thêm vào bánh mì sandwich. Chúng tôi nghĩ bạn khó có thể nhầm lẫn món salad bơ trứng tươi ngon và hấp dẫn này. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và lên kế hoạch hoàn thành tốt.

Công thức salad bơ trứng

Thành phần

6 quả trứng luộc chín
1 quả bơ
1 thìa nước chanh
1 thìa cà phê muối
1 thìa dầu ô liu
1 muỗng canh mùi tây (cắt nhỏ)
1 thìa hẹ (cắt nhỏ)
Tùy chọn: 1 thìa sốt Mayonnaise
1 thìa cà phê tiêu đen

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Cắt đôi trứng đã lột vỏ để đảm bảo lòng đỏ đã chín. Lòng đỏ trứng đã chín có màu vàng nhạt và kết cấu vụn. Nếu bạn làm theo hướng dẫn luộc trứng của chúng tôi, bạn có thể đạt được món trứng luộc hoàn hảo trong 12 phút một cách dễ dàng.

Bạn chỉ cần rửa sạch trứng tươi, cho trứng vào nồi nước. Bạn tiếp tục đun nước cho sôi và hạ lửa. Trong quá trình nấu đến khi nước sôi bạn mới đậy vung. Sau đó cỡ khoảng 15 phút bạn vớt trứng và nhanh tay cho vào tô nước đá để phần lòng trứng dai ngon hơn và phần lòng đỏ không bị khô.

Bạn tiếp tục chờ trứng nguội rồi vớt trứng và đập vỏ, lột trứng. Sau khi lột xong bạn nhớ rửa nước lạnh để loại bỏ phần vỏ còn sót lại. Bạn cho vào rổ để trứng ráo nước.

Luộc chín và cắt đôi trứng
Bước 3:

Cắt trứng luộc chín tùy thích.

Cắt nhỏ trứng đã luộc theo kích cỡ tùy thích
Bước 4:

Nghiền bơ trong một chiếc bát cỡ vừa. Để nó dai hoặc mịn tùy thích. Trộn nước cốt chanh, muối và dầu ô liu.

Nghiền nhỏ hoặc nhuyễn bơ
Bước 5:

Thêm trứng cắt nhỏ, mùi tây và hẹ vào hỗn hợp bơ. Nếu bạn đang thêm sốt Mayonnaise, bạn cũng có thể thêm nó ngay bây giờ.

Trứng, mùi tây cắt nhỏ trong tô nghiền bơ
Bước 6:

Nhẹ nhàng trộn tất cả các nguyên liệu lại cùng nhau, nêm muối và tiêu cho vừa ăn.

Trộn đều tay
Bước 7:

Bạn có thể phục vụ salad bơ trứng như một món ăn kèm hoặc phết. Hoặc tất nhiên, bạn có thể gói nó trong một chiếc bánh sandwich!

Salad bơ trứng

Lời khuyên

Bạn có thể thử nghiệm cách luộc trứng của chúng tôi để đạt kết quả tốt nhất. Lòng đỏ trứng không bị xám hoặc xanh và dễ bóc.

Bạn cần đảm bảo chọn đúng những quả bơ tươi chín. Bạn hãy chắc chắn chúng không có vết màu nâu ở bên trong, nếu không bạn không hoàn thành món salad bơ trứng màu xanh lá cây đẹp mắt này. Nếu bạn cần bơ chín nhanh, hãy làm theo các mẹo sau.

Cách tốt nhất và đơn giản nhất để làm chín bơ là để quá trình này diễn ra tự nhiên. Bạn hãy để bơ trong một hoặc hai ngày, tốt nhất nên phơi chúng trên bệ cửa sổ.

Để bơ chín nhanh hơn nữa, bạn hãy thêm táo, chuối hoặc cà chua vào túi. Trái cây chín có chứa một loại hormone thực vật tự nhiên gọi là ethylene, kích thích quá trình chín ở trái cây già. Túi giấy giữ khí ethylene được tạo nên bởi trái cây và đẩy nhanh quá trình chín. Tùy thuộc vào quả bơ, độ chín có thể đạt được qua đêm vì vậy điều quan trọng bạn phải kiểm tra hàng ngày.

Món salad bơ trứng này tươi và xanh nếu bạn dùng màng bọc thực phẩm quấn trực tiếp lên trên tô đựng. Bạn hãy trút hết không khí khỏi màng bọc. Điều này giúp thành phẩm không chuyển sang màu nâu.

Các công thức biến thể

Bạn có thể thay đổi các loại thảo mộc trong công thức này theo ý thích của bạn. Bạn hãy thử hành lá, ngò hoặc hỗn hợp của tất cả chúng. Ngay cả húng quế cũng có thể ngon. Bạn chỉ cần đảm bảo tìm được các loại thảo mộc tươi, có lá xanh sáng. Bạn hãy rửa thật sạch và thái nhỏ để có thể rải đều khắp món salad bơ trứng.

Có rất nhiều cách để phục vụ món salad bơ trứng này. Bạn cắt trứng thật nhuyễn và cho vào bánh mì nướng hoặc bánh quy giòn. Bạn cũng có thể để nguyên miếng trứng như một miếng phết hoặc chồng lên giữa bánh mì. Bạn có thể thêm một ít rau xanh và cà chua để có một chiếc bánh sandwich hoàn chỉnh.

Kết luận

Món salad bơ trứng của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn đã dùng bơ để nấu món nào hay chưa? Ngoài sinh tố bơ bạn thích món tráng miệng nào làm từ bơ khác? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version