Site icon Medplus.vn

Salad cá basa phủ trứng muối không chỉ ngon mà còn tốt sức khỏe

Salad cá basa phủ trứng muối là món ăn chắc chắn khiến cả nhà hay bất cứ tín đồ nào của trứng bắc thảo đều phát mê đấy. Và giờ đây bạn có thể tự tay làm món ăn đặc biệt này cho cả nhà ăn rồi đấy. Vậy nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà món ăn này hãy cùng Medplus vào bếp nhé.

Thành phần nguyên liệu cho món salad cá basa phủ trứng muối

Mẹo chọn nguyên liệu cho món salad cá basa phủ trứng muối thêm hấp dẫn

Trứng muối

Bạn có thể lắc trứng để kiểm tra xem trứng đã bị hư hay chưa. Trứng mới khi bạn lắc sẽ không kêu tiếng, trứng càng để lâu khi lắc sẽ kêu tiếng như có nước bên trong

Thả trứng vào nước cũng là một cách hay để kiểm tra. Khi trứng đã để từ 3- 5 ngày thì khi thả vào nước trứng chìm xuống đáy. Nếu trứng nổi trên mặt nước thì trứng đã quá 5 ngày và bạn không nên sử dụng chúng nữa

Soi trứng trên nguồn sáng: Soi trứng trên một nguồn sáng từ mặt trời hoặc ánh sáng của ngọn đèn đỏ càng tốt. Mắt bạn nhìn trứng ở một phía. Xem bên trong trứng có gì lạ hay không, như kí sinh trùng, vết máu, giun sán…Nếu trứng khi soi có màu hồng trong suốt, với một chấm hồng ở giữa thì đó là trứng tươi. Ngược lại, trứng để lâu khi soi thường có vết đỏ với nhiều đường vân. Trứng bị hư có màu sắc không đồng đều, màu xám đục.

Cách chọn trứng muối

Cá basa

Thớ thịt cá basa nhỏ, đều hơn và có màu trắng

Mỡ trong bụng cá basa có hai múi giống như múi bưởi và có màu trong

Bạn có thể tìm mua cá basa làm sẵn trong siêu thị.

Nhớ kiểm tra phần thịt có bị biến đổi màu hay hôi gì không nhé

Cách chọn cá basa

Cách làm món salad cá basa phủ trứng muối

Bước 1

Rửa sạch phi lê cá basa với muối rồi vắt bớt nước cho bớt mùi tanh. Cắt đôi phần phi lê cá. Luộc chín 2 quả trứng vịt muối trong khoảng 20 phút. Trong lúc chờ trứng vịt muối chín thì ta lót giấy bạc vào khay nướng, phết một lớp dầu ăn lên khay. Xếp cá basa lên khay nướng.

Bước 2

Ướp rắc muối cùng lá oregano khô khắp 2 mặt cá, cho cá vào lò nướng 150 độ C trong khoảng 10-15 phút. Sau khi trứng vịt muối chín, bạn tách bỏ lòng trắng trứng và nghiền nhỏ lòng đỏ

Bước 3

Rửa sạch dưa leo và cắt khúc khoảng 3cm. Nếu thích đẹp hơn, bạn có thể bào xen kẽ lớp vỏ. Sau khi đã cắt khúc dưa leo, ta dùng cán muỗng hoặc vật nhọn khoét bỏ phần ruột đi.

Bước 4

Cá basa nướng đã chín, bạn lấy cá ra và dằm nhỏ. Cho thêm sốt mayonaise vào rồi trộn đều. Bạn có thể nếm thử và thêm muối nếu cần thiết. Sau đó khéo léo cho phần cá trộn sốt vào phần ruột dưa leo đã chuẩn bị.

Bước 5

Cuối cùng phủ lớp trứng muối lên mặt salad dưa leo là hoàn thành rồi.

Bước 6

Bây giờ là bạn có thể thưởng thức món ăn rồi đấy. Đây cũng có thể là món khai vị, món ăn kiêng hoàn hảo vì đẹp mắt cho những ai thích vừa được ăn ngon, vừa thích ngắm đồ ăn đẹp.

Cách làm salad cá basa phủ trứng muối

Công dụng salad cá basa phủ trứng muối

Trứng muối

Giảm cân

Như các loại trứng khác, trứng muối cũng chứa một hàm lượng đạm nhất định giúp cơ thể có cảm giác no và chán ăn.

Từ đó hạn chế việc ăn uống của chúng ta.

Tốt cho não bộ

Trứng muối còn có lợi ích trong việc cải thiện trí nhớ.

Theo các nhà khoa học, lòng đỏ trứng chứa nhiều vi chất lecithin và sắc tố vàng (vitellolutein).

Khi 2 chất ấy được đưa vào cơ thể sẽ giải phóng Coline giúp cải thiện hoạt động của não bộ cho mọi lứa tuổi.

Phòng ngừa ung thư

Trong trứng muối còn chứa hàm lượng vitamin B2 cao. Nếu cơ thể không cung cấp đủ vitamin B2 sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Cải thiện tình trạng gan

Việc sử dụng trứng muối thường xuyên sẽ cung cấp lượng protein làm tăng quá trình trao đổi chất của các cơ quan miễn dịch. Giúp cho gan hoạt động tốt hơn.

Salad cá basa phủ trứng muối

Cá basa

Cá basa Việt Nam có nhiều mỡ, trong mỡ chứa rất nhiều DHA, Omega 3 và vitamin tan trong dầu như A, E, D… Omega 3 là những chất giúp phát triển trí não, võng mạc, chống lão hóa, ngừa bệnh tim mạch, xương cơ khớp…

Cá basa thuộc loại cá da trơn, gần giống cá trê, có vị ngọt, tính bình. Tác dụng bổ huyết, sinh tân, ích khí, giảm đau nhức…

Ăn cá basa rất tốt với trẻ em còi, chậm phát triển, chứng nhức mỏi xương khớp, sinh lý yếu, tóc bạc sớm và bệnh liên quan khí huyết hư.

Salad cá basa phủ trứng muối là món ăn được ưa chuộng của hầu hết mọi người. Món ăn này thưởng thức bên người thân mình là tuyệt nhất. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những kiến thức hữu ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version