Site icon Medplus.vn

Salad cá ngừ và điểm nhấn hương vị của trứng và rau thì là

ket hop 7 1 - Medplus

Salad cá ngừ có khả năng kết hợp đa dạng. Hương vị của nó tuyệt vời như một chiếc bánh sandwich, như một lớp phủ protein cho bánh quy giòn, hoặc như một lớp nhân cho lá rau diếp hoặc cà chua nhỏ.

Salad cá ngừ và điểm nhấn hương vị của trứng và rau thì là

Salad cá ngừ thơm ngon khi ăn kèm rau trộn và súp cho bữa trưa nhẹ. Nó cũng thích hợp để trở thành một bữa trưa di động tuyệt vời cho trẻ em và người lớn lúc đi du lịch, dã ngoại.

Bạn hãy trộn salad cá ngừ và mì ống, ăn kèm khoai tây chiên hoặc dùng kèm một vài lát dưa chua, món salad dễ làm này có nhiều hương vị và một lượng protein lành mạnh — hãy nghĩ đến việc 31 gam thịt trong một lon cá ngừ 6 ounce nước ngâm. 1

Việc bổ sung thêm trứng luộc cắt nhỏ làm cho món salad cá ngừ này có thêm kem và nhân. Thì là, hành tím, và thì là khô làm tạo thêm mùi thơm. Bạn thêm nhiều thì là và sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn mayonnaise để đạt được độ kem mong muốn.

Nguyên liệu cần có

Chất lượng cá ngừ được sử dụng trong công thức này càng tốt, món salad cá ngừ càng ngon. Cá ngừ trắng, cá ngừ albacore hoặc cá ngừ chunk có kết cấu thịt dai và hương vị nhẹ. Trong khi cá ngừ flaked có xu hướng ẩm hơn và có vị tanh hơn.

Nếu bạn không có nhu cầu chi tiêu cao, hãy thử dùng hỗn hợp cả hai và chọn cá ngừ đóng hộp có nước hoặc dầu. Việc kết hợp được thực hiện nhanh chóng khi tất cả các nguyên liệu đã sẵn sàng để sử dụng. Món salad cá ngừ của chúng tôi có thể được làm trước thời hạn và giữ trong tủ lạnh đến 4 ngày trong hộp kín.

“Một bữa trưa tuyệt vời vào các ngày trong tuần. Nhẹ nhàng, nhưng no bụng. Tuyệt vời khi ăn kèm rau diếp hoặc salad như một lựa chọn ít carb.” – Renae Wilson

Công thức salad cá ngừ

Thành phần

Topping

2 (5 đến 6 ounce) cá ngừ đóng hộp, để ráo và xé sợi
2 lớn trứng luộc, bóc lột, cắt nhỏ
1/4 chén mayonnaise
3 thìa hành tím thái nhỏ
2 muỗng canh thì là
1/4 thìa cà phê thì là khô
Muối Kosher, để nếm
Hạt tiêu đen mới xay, để nếm

Trộn nhân
Phục vụ

8 lát bánh mì sandwich, hoặc lá rau diếp

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Kết hợp cá ngừ, trứng cắt nhỏ, sốt mayonnaise, hành tím, thì là, và thì là khô. Thêm nhiều sốt mayonnaise, nếu muốn. Nêm nếm và nêm muối tiêu cho vừa ăn.
  3. Phục vụ món salad cá ngừ này trong bánh mì sandwich hoặc trên lá rau diếp. Thưởng thức.
Salad cá ngừ

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần salad cá ngừ chứa
Lượng calo 361
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày
Tổng chất béo 16 g 20%
Chất béo bão hòa 3 g 15%
Cholesterol 88 mg 29%
Natri 808 mg 35%
Tổng Carbohydrate 26 g 10%
Chất xơ 2 g 6%
Tổng lượng đường 4 g
Protein 26 g
Vitamin C 1 mg 4%
Canxi 99 mg 8%
Sắt 3 mg 16%
Kali 311 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thành phần bổ sung

Đây là một món salad cá ngừ có cách chế biến rất linh hoạt gồm nhiều loại rau và các nguyên liệu bổ sung đi kèm:

  1. Thêm một ít cần tây thái hạt lựu hoặc hành lá tạo độ giòn.
  2. Đổi hành tím để lấy hành trắng hoặc hành vàng để có hương vị dịu hơn. Ngoài ra, ngâm hành tím trong nước mát trong vài phút để loại bỏ mùi hăng. Để ráo và lau khô trước khi thêm vào món salad cá ngừ.
  3. Đổi sốt mayonnaise lấy aioli hoặc mù tạt Dijon tự làm.
  4. Thêm các loại thảo mộc tươi thái nhỏ như rau mùi tây hoặc ngải giấm.
  5. Thay thế sốt mayonnaise bằng sữa chua Hy Lạp — chỉ cần lưu ý nó có hương vị thơm hơn. Các sản phẩm thay thế mayo khác là nghiền, pho mát nhỏ hoặc hummus.

Làm thế nào để chế biến trứng luộc dễ dàng?

Mặc dù có rất nhiều kỹ thuật để đạt được món trứng luộc hoàn hảo và chúng đều tuyệt vời. Nhưng đây là một trong những kỹ thuật dễ dàng bạn cần chú ý rất ít:

  1. Tráng trứng sống bằng nước lạnh trong chảo.
  2. Đun sôi nhanh rồi tắt bếp.
  3. Đậy nắp và để yên trong 12 phút — để càng lâu chúng càng đặc.
  4. Để ráo nước và để nguội trong vài phút.
  5. Nhẹ nhàng bẻ một phần của mỗi vỏ và dội nước lạnh lên những quả trứng bị nứt. Nước lạnh làm giảm nhiệt độ nhưng cũng giúp bạn loại bỏ vỏ những miếng vụn nhỏ hơn, lớn hơn.
  6. Lột vỏ, nêm gia vị cho vừa ăn.

Nếu bạn thích salad cá ngừ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Tài liệu tham khảo:

  1. Tuna, Canned in Water. FoodData Central. United Stated Department of Agriculture.
Exit mobile version