Site icon Medplus.vn

Salad cam quýt cách chế biến đơn giản và không chứa gluten

bua ngon don gian - Medplus

Món salad cam quýt này vô cùng dễ kết hợp, có hương vị dễ chịu. Bạn chỉ cần có bưởicam, ít sốt dầu giấm thơm và bạc hà tươi. Một món ăn nhẹ và lành mạnh đúng nghĩa đã được tạo nên. Bạn đã sẵn sàng vào bếp cùng chúng tôi hay chưa?

Salad cam quýt cách chế biến đơn giản và không chứa gluten

Món ăn đơn giản mới mẻ giúp không khí mỗi bữa ăn ở gia đình bạn trở nên rộn rã hơn: salad cam quýt! Nó có màu sắc rất đẹp: các loại trái cây thuộc cam quýt tươi như bưởi, cam, và Bloody Orange. Tất cả thấm đẫm một loại nước sốt zingy, lớp hạt dẻ cười nghiền nát và lá bạc hà tươi xé nhỏ tạo thêm điểm nhấn cho vị giác và khướu giác. Salad cam quýt đẹp đến mức bạn không thể chối từ nó! Món ăn phụ lành mạnh này càng hoàn hảo hơn nếu có thêm cá hồi hoặc để bổ sung hương vị tươi sáng cho món mì ống.

Cách trộn salad cam quýt

Món salad cam quýt này hơi khác những gì bạn có thể mong đợi ngay lúc nghe tên gọi của nó: nó không có rau xanh! Bạn có biết chúng tôi thường hay dùng rau xanh để bổ sung dưỡng chất cho bữa ăn của mình. Nhưng có rất nhiều món salad không sử dụng rau xanh: hãy nghĩ đến salad khoai tây, salad mì ốngsalad đậu.

Nhờ món salad cam quýt, chúng ta được biết cách 3 loại trái cây có múi được xếp trên đĩa hòa quyện hương vị đặc biệt đến mức nào. Bạn có thể sử dụng bất kỳ hỗn hợp trái cây họ cam quýt nào bạn thích! Chúng tôi đã sử dụng các loại sau cho món salad:

Ngon tuyệt!

Cách trang trí nâng tầm độ ngon

Món salad cam quýt này chỉ như một cách gọi cho hay chứ không mang tính chất như một công thức. Như chúng tôi đã đề cập, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại cam quýt nào bạn thích!

Nếu bạn đã nhỏ giọt dầu giấm lên trên, ngay lúc đó đồ trang trí cần được thêm vào. Một lần nữa, món salad cam quýt có khả năng tùy biến cao. Chúng tôi đã sử dụng những thứ này:

Cách cắt vỏ cam quýt

Cách gọt vỏ

Kỹ thuật duy nhất trong món salad cam quýt này bạn có học chỉ có thế. Việc cắt bỏ vỏ (thay vì loại bỏ bằng tay) giúp loại bỏ tất cả các phần cứng và cho món salad tươm tất hơn. Bạn nên áp dụng phương pháp này để xử lý cambưởi.

  1. Cắt bỏ hai đầu: Dùng một con dao lớn để cắt bỏ cả hai đầu của quả cam / bưởi. Đảm bảo bạn đã cắt đúng thớ, xuyên qua cả lớp vỏ ngoài và trong, có thể nhìn thấy một số phần thịt quả qua lát cắt.
  2. Cắt bỏ vỏ: Dùng góc dao kéo từ trên xuống theo đường cong của quả. Chú ý không nhấn dao quá sâu và quá nhiều lần để phần thịt quả không bị cắt phạm. Dùng tay tách cẩn thận từng lớp vỏ.

Dọn kèn món salad cam quýt

Món salad cam quýt này rất đơn giản và mới mẻ, nó nằm trong danh sách các công thức salad yêu thích của chúng tôi. Món ăn này phù hợp dành cho những ai chỉ ăn thực vật. Và vào mùa đông việc dùng nhiều trái cây họ cam quýt giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Salad cam quýt mang chút phong cách Địa Trung Hải hoặc phong cách Ý say đắm, vì vậy nó kết hợp tuyệt vời với các món ăn theo phong cách đó. Món lasagna hoặc cá hồi hợp nhất. Dưới đây chúng tôi cũng gợi ý một số món ăn bạn có thể dọn kèm:

Thay đổi theo phong cách Latinh

Nếu bạn muốn thay đổi trải nghiệm vị giác cho món salad cam quýt này cho khách đến từ Mexico hoặc khu vực Mỹ Latinh và họ yêu cầu một món phụ enchiladas hoặc tacos, bạn cần:

  1. Sử dụng rau mùi cắt nhỏ thay vì dùng bạc hà.
  2. Dùng 1 thìa hành tím thái nhỏ thay cho hành tím cắt lát.
  3. Dùng nước cốt chanh thay cho giấm rượu trắng.

Món salad cam quýt này dành cho những người ăn chay, thuần chay, dị ứng sữagluten.

Công thức salad cam quýt

Thành phần

Topping

2 quả bưởi nhỏ
1 quả cam
2 quả Bloody Orange
1 củ hành tím nhỏ

Sốt trộn

1 muỗng canh giấm rượu trắng
1 thìa cà phê mù tạt Dijon
1 thìa xi – rô cây phong
Nhúm muối Kosher
3 muỗng canh dầu ô liu

Trang trí

Bạc hà tươi
Tiêu mới xay
Hạt dẻ cười nghiền mịn (tùy chọn)

Hướng dẫn

Bước 1:

Cắt bỏ vỏ bưởicam: cắt bỏ hai đầu, sau đó cắt thẳng từ trên xuống theo đường cong của quả để loại bỏ vỏ. Cắt phần thịt quả đã xử lý thành múi cau và sau đó cắt thành từng khoanh nhỏ.

Bước 2:

Cắt hành tím thành từng khoanh mỏng.

Bước 3:

Trong một cái bát cỡ vừa, khuấy đều giấm rượu trắng, mù tạt Dijon, xi-rô cây phong và một chút muối Kosher. Sau đó, thêm dầu ô liu, mỗi lần 1 muỗng canh, dần dần đánh đều tay cho đến lúc hỗn hợp có kết cấu bông mịn. Bạn có thể chuẩn bị trước và bảo quản trong tủ lạnh để các hương vị có thời gian phát triển.

Salad cam quýt
Bước 4:

Sắp xếp các lát cam quýt bưởi và hành tím vào đĩa hoặc tô phục vụ. Rưới đều sốt trộn. Trên cùng thêm vài lá bạc hà xé nhỏ và chút tiêu mới xay. Nếu muốn, phủ lớp mỏng hạt dẻ cười nghiền mịn.

Bước 5:

Phục vụ salad cam quýt và thưởng thức ngay!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4

Mỗi phần salad cam quýt chứa

* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày

14% Tổng chất béo 10.9 g | Chất béo bão hòa 1.5 g | 7% Tổng Carbohydrate 19.1 g | 12% Chất xơ 3.2 g |

Đường 14.8 g 3% | Protein 1.5 g | 2% Vitamin A 15.8 µg | 89% Vitamin C 80.1 mg | 5% Calcium 59.5 mg |

1% Chất sắt 0.3 mg | 0% Vitamin D 0 µg | 4% Magnesium 16.4 mg | 6% Potassium 263 mg |
6% Vitamin B6 0.1 mg | 0% Vitamin B12 0 µg
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng salad cam quýt. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Nếu bạn thích salad cam quýt hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: A Couple Cooks

Exit mobile version