Site icon Medplus.vn

Salad củ cải (紅 蘿蔔沙拉) giòn ngọt mát, cực dễ ăn, cực dễ trộn

moi ban 11 - Medplus

Chúng tôi đã nhận được cảm hứng từ món sunomono, một món salad Nhật Bản. Và vì vậy chúng tôi đã chuẩn bị món salad củ cải này. Mục hướng dẫn bên dưới được trình bày rất kỹ, hy vọng nó giúp ích cho bạn.

Salad củ cải (紅 蘿蔔沙拉) giòn ngọt mát, cực dễ ăn, cực dễ trộn

Đây là một món ăn thanh mát, giòn giòn, đậm đà vào những năm tháng mùa hè Hong Kong nóng nực. Và bạn cũng có thể làm món salad củ cải này trong vòng chưa đầy 5 phút. Đó không phải là một món ngon trên bàn ăn có màu đỏ ửng và phần thịt trắng ngon lành sao? Đúng là một món ăn quyến rũ.

Nếu bạn cần một món salad củ cải khác cho bữa tối trong mùa hè nóng bức, tại sao không thêm một đĩa rau trộn Trung Quốc nhanh chóng như thế này? Củ cải rất tốt cho bạn, rất nhiều vitamin C cũng như sắt, magiê và canxi. Con gái nhỏ của tôi cũng thích món salad củ cải này! Cô ấy nói cô thích ăn những miếng màu hồng đỏ, đẹp mắt.

Bạn đừng lo lắng vì vị cay của củ cải đỏ lúc ăn sống. Vì nó được chuyển hóa thành vị ngọt thanh dịu lúc được chế biến thành món salad củ cải này. Chúng tôi hy vọng bạn thích nó!

Cực ngon

Công thức salad củ cải

Danh sách các nguyên liệu hết sức đơn giản và không quá đắt. Hầu hết các nguyên liệu đều được bán đầy đủ ở các siêu thị và chợ truyền thống. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt salad củ cải.

(Thời gian chuẩn bị: 5 phút. Thời gian làm lạnh: 25 phút. Thời gian nấu: 0 phút)

Thành phần

375 g củ cải đỏ, hoặc khoảng 20 củ cải

2 muỗng canh giấm gạo

2 muỗng canh đường

1 muỗng cà phê hắc xì dầu

1 muỗng cà phê dầu mè

Salad củ cải

 

Hướng dẫn

  1. Rửa sạch củ cải. Dùng một con dao có bản rộng như dao cắt của Trung Quốc để nghiền củ cải cho đến lúc chúng vỡ mảnh và khá phẳng. Dùng tay tách củ cải thành từng miếng vừa ăn. Cách nghiền này tạo nên một kết cấu nhất định và cho phép nước sốt thấm sâu.
  2. Cho giấm, đường, xì dầudầu mè vào trộn đều. Nêm nếm và điều chỉnh gia vị theo sở thích của bạn. Ủ trong tủ lạnh ít nhất nửa giờ. Để bớt lạnh ngay trước lúc phục vụ, trộn và phục vụ salad củ cải.
Củ cải đường rất ngon!

Nếu bạn thích salad củ cải hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version